Người mẫu - Hoa hậu

Kim Duyên: 'Tôi không lép vế mà là em út được chị Thúy Vân - Khánh Vân yêu thương, giúp đỡ'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Trải qua một hành trình dài vượt qua nhiều chông gai và thử thách trên con đường chinh phục các cuộc thi nhan sắc. Cuối cùng, Kim Duyên đã vừa vặn với vị trí á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Người đẹp ghi nhớ công ơn dưỡng dục của bậc sinh thành: Thương yêu ba mẹ cả đời vất vả vì con.

Trước những thất bại tại các cuộc thi nhan sắc khác, Kim Duyên vẫn không nản lòng tìm đến con đường du học để cải thiện những điểm yếu của bản thân. Sau chặng đường dài vượt qua nhiều thử thách, cuối cùng cô gái đến từ Cần Thơ sông nước cũng đã đạt được cho mình ngôi vị Á hậu 1 - Miss Universe Vietnam 2019. Cùng lắng nghe chia sẻ của cô nàng sinh năm 1995 về chặng đường đã qua để có được vinh quang hôm nay.

Trải qua một hành trình dài với nhiều chông gai, thử thách trên con đường chinh phục các cuộc thi nhan sắc. Cuối cùng, Kim Duyên đã vừa vặn với vị trí á hậu 1.

- Khánh Vân và Thúy Vân đều là những gương mặt nổi bật trong showbiz trước đăng quang, trong Top 3, Kim Duyên có nghĩ mình “lép vế” hơn so với 2 chị không?

- Tôi nghĩ mình may mắn nhiều hơn và không có cảm giác lép vế hay thua thiệt với các chị. Tôi nhận được sự ủng hộ từ ban giám khảo và gia đình. Đặc biệt là được hai chị quan tâm, thương như em út trong nhà. Tôi sẽ cố gắng để chứng minh mình xứng đáng với vị trí này và nếu có thể tôi cũng muốn có cơ hội tham gia các cuộc thi quốc tế để tôi luyện bản thân hoàn thiện hơn.

- Từng dừng lại ở Top 10 Hoa khôi Áo dài khi thi cùng Thúy Vân, cảm nghĩ của Kim Duyên như thế nào khi vượt qua đàn chị trở thành Á hậu 1 tại Miss Universe Vietnam 2019?

- Thời điểm tôi tham gia Hoa khôi Áo dài mục tiêu chỉ là để học hỏi và không đặt nặng vấn đề về vị trí mà mình phải đạt được tại cuộc thi. Sau đó, tôi nhận được sự yêu thương và giúp đỡ rất nhiều từ mọi người như chị Lan Khuê và chị Thúy Vân.

Gặp lại chị Vân tại Miss Universe Vietnam 2019 tôi rất vui vì mình sẽ học hỏi được thêm rất nhiều điều từ chị. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ được vào Top 3 hay giành được vương miện nên khi được xướng tên tại vị trí á hậu 1 bản thân tôi đã đứng hình như chết lặng. Tôi nghĩ, vị trí á hậu 1 là rất vừa vặn với mình tại thời điểm hiện tại.

- Tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc, mục tiêu cuối cùng của Kim Duyên là gì?

- Trước đây, tôi muốn chứng minh bản thân mình, làm cho bố mẹ và những người thân yêu của tôi tự hào. Nhưng sau thất bại tại Hoa hậu Việt Nam, tôi suy nghĩ lại về mục tiêu và lý tưởng khi tham tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Đó không chỉ là nơi để khẳng định cái tôi cá nhân, mà còn gắn mình với trách nhiệm vì cộng đồng. Những điều đó tác động rất lớn đến bản thân Duyên để nỗ lực cho vị trí hiện tại, dùng tiếng nói, hành động của mình để tạo ra những điều tốt đẹp hơn cho mọi người xung quanh.

- Trong quá khứ khi tham gia một cuộc thi nhan sắc, Kim Duyên từng suy sụp tới mức trầm cảm vì không được gọi vào Top. Lý do gì khiến bạn tuyệt vọng đến mức như thế?

- Khi đó tôi rất thất vọng về bản thân vì những điều mình mong muốn không thành. Tôi đã thu mình lại một thời gian để suy ngẫm những sai lầm, việc đó khiến tôi bị trầm cảm, nhưng may mắn bản thân đã tự vượt qua. Chính những thất bại, những buồn vui trong quá khứ đã tạo nên một Kim Duyên mạnh mẽ như hôm nay, tôi biết ơn vì điều đó.

- Cuộc sống du học sinh tại Singapore của Kim Duyên như thế nào trước khi quyết định trở lại Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ?

- Du học có lẽ là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời tôi. Cuộc sống của tôi bước sang một trang mới nhờ có kiến thức, sự hiểu biết và những trải nghiệm ở nước ngoài.

Thời điểm đầu khi sang Singapore, tôi không biết một chữ tiếng Anh nào, đến cả việc giao tiếp đơn giản cũng không nói được và việc đó là áp lực rất lớn cho bản thân. Lấy ba mẹ là động lực, sau đó, tôi đã cố gắng học hỏi rất nhiều. Tôi tự tìm việc làm thêm để trang trải cuộc sống, tôi mua nước hoa, túi xách, giày dép để gửi về Việt Nam buôn bán. Khoảng thời gian đó thật sự rất cực nhưng tôi cảm thấy vui vì giúp mình trưởng thành.

Việc du học đã giúp khả năng tiếng Anh của tôi khá hơn, tự tin và dạn dĩ hơn khi tham gia Miss Universe Vietnam. Tôi theo đuổi chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Singapore, sau này nếu được, tôi vẫn muốn học cao hơn để trải nghiệm nhiều hơn.

- Trước những khó khăn, vất vả khi một thân một mình tự lập ở nước ngoài thì đâu là động lực để Kim Duyên vượt qua?

- Để có tiền cho con gái đi du học, ba mẹ đã phải bán nhà. Thế nên, tôi luôn tự nhủ với bản thân rằng mình cần nỗ lực nhiều hơn. Với tôi, gia đình vẫn là quan trọng nhất. Cả đời ba mẹ vất vả lao động, chắt chiu từng chút một chỉ để lo cho con gái.

Lúc ba mẹ ra Nha Trang cổ vũ tôi thi chung kết, đến check-in trễ, ba nói với mẹ nằm tạm ở ngoài sảnh để tiết kiệm được một ngày ở. Ba mẹ chỉ ở đúng 1 đêm tại resort. Sau chung kết là về lại Cần Thơ để không tốn thêm chi phí.

Ở quê, ba mẹ là người giản dị, hằng ngày bán quán cơm sườn cho các bạn học sinh. Nhiều lúc, ba mẹ bán cơm mà không cần lấy tiền, còn thường xuyên cho thêm đồ ăn vì thương các bạn khó khăn nhưng vẫn chịu đi học để thoát nghèo. Dù lời ít, đôi khi lại lỗ nhưng được giúp đỡ người khác khiến ba mẹ cảm thấy hạnh phúc. Đó là lý do thôi thúc tôi đăng ký dự thi hoa hậu để tìm kiếm cơ hội mang tiếng nói và hành động của mình giúp đỡ được nhiều người hơn.

- Điều rực rỡ nhất trong năm 2019 vừa qua của Kim Duyên là gì?

- Chắc chắn là khoảnh khắc tôi và chị Khánh Vân nắm tay nhau chờ xướng tên tại đêm Chung kết - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Lúc đó, chỉ có ánh đèn sân khấu và cái nắm tay ấm áp, run rẩy giữa mình và chị. Đó không chỉ là khoảnh khắc đẹp nhất trong năm 2019 mà có thể sẽ theo tôi đến hết cuộc đời.

- Kim Duyên đã có kế hoạch gì cho bản thân cũng như gia đình trong thời điểm cuối năm chưa?

- Tôi dự định về thăm gia đình, thăm trường nhưng chưa xác định được ngày cụ thể vì lịch trình sắp tới với vai trò á hậu khá dày đặc. Sắp đến Tết, tôi gửi đến mọi người, đặc biệt là các độc giả của SAOstar một năm mới an lành và ấm áp.

- Cảm ơn Kim Duyên vì những chia sẻ. Chúc Kim Duyên sẽ có năm 2020 thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất