Sống chung với mẹ chồng như thế này, ai chẳng thích lên xe hoa

Ngọc Quỳnh
Chia sẻ

Nàng dâu Hà Nội số hưởng lấy được chồng chiều chuộng, mẹ chồng tâm lý khiến không ít chị em muốn lên xe hoa.

Năm 2017 vừa qua, cơn sốc “Sống chung với mẹ chồng” khiến không ít giới trẻ hoang mang, thậm chí có người còn quyết định sẽ ở vậy không lấy chồng. Bên cạnh đó, trên hàng loạt diễn đàn dành cho phụ nữ trên mạng xã hội, những bài viết nói về mẹ chồng khó tính làm ý chí của các cô gái đến tuổi lập gia đình bị nao núng.

Tuy nhiên, gần đây trên một diễn đàn, bài viết kể về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thương yêu nhau như mẹ con ruột khiến không ít cô gái “vực dậy” ý định lấy chồng. Chủ nhân của bài viết là Vũ Kim Chi (SN 1990, Hà Nội). Kim Chi sau khi trải qua 1 năm quen nhau đã quyết định về chung một nhà với chồng. Đến nay, cặp đôi đã chung sống với nhau 4 năm và có hai người con.

Bữa cơm giỗ đông đủ họ hàng của cô nàng “số hưởng”.

Theo đó, bài viết Kim Chi đăng tải trên mạng xã hội kể về câu chuyện làm dâu của mình. Chuyện bắt đầu từ chuyện giỗ họ nhà chồng. Bởi một năm chỉ có một lần nên cả họ đã mua 1 con lợn 60kg về tự làm. Trong khi họ hàng bắt đầu làm từ 6-7h sáng thì đến 9h, Chi mới dậy và phụ mẹ chồng bày mâm lễ cúng. Thậm chí, đến khi dọn dẹp cũng được chị dâu và họ hàng phụ giúp chỉ còn 2 mâm.

Chuyện kể trên dường như chưa thể khái quát hết được nhà chồng thương yêu và chiều chuộng Kim Chi. Cô nàng tiếp tục kể thêm một số dẫn chứng ví như chuyện chồng trọng tình trọng nghĩa khi đi siêu thị cũng không quên mua chai rượu ngon sang biếu bố vợ dịp Tết đến. Hay chuyện vì cuối năm bận rộn nên cứ ăn xong bữa là mẹ chồng “đuổi” đi và không cho dọn.

Bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ cô nàng hạnh phúc trong lễ cưới của cặp đôi.

“Bố mẹ chồng lúc nào cũng luôn chân luôn tay, không thể “ngồi yên” được. Từ ngày về làm dâu đến giờ, mẹ luôn làm việc nhà. Đến khi có cháu, bố mẹ cũng trông. Hơn nữa, mỗi dịp tết đến xuân về, mẹ chồng luôn làm riêng hai phần để mang đến nhà mình. Vì bố mẹ mình không ở với nhau nên có hai phần. Lâu lâu, mẹ qua ở chơi với cháu còn bố tháng 2 lần qua nhậu với thông gia. Thậm chí, lâu không ai sang, bố mẹ chồng còn nhắc”, Kim Chi tự hào chia sẻ.

Kim Chi tổ chức sinh nhật cho mẹ chồng.

Mặc dù giúp không ít phụ nữ đến tuổi cập kê có ý định lấy chồng nhưng bài viết cũng gặp phải khá nhiều bình luận trái chiều. “Hàng xóm láng giềng người ta không nói thẳng vào mặt mà nói sau lưng mình. Kiểu gì cũng bị nói là không biết điều, lười”, facebooker V.M.H bày tỏ quan điểm. Facebooker K.C cũng khá bất bình với bài viết: “Nhà đông người đến mà nằm ngủ thì em không làm được đâu”.

Đối diện với khá nhiều ý kiến, chủ nhân bài viết thẳng thắn chia sẻ: “Đêm đó, mình cũng suy nghĩ rất lâu mới đăng bài lên. Một phần thấy chị em sợ lấy chồng và nhiều bạn đăng mẹ chồng khó tính quá. Mình muốn giúp mọi người nhìn rộng hơn, hoàn cảnh là do mình chọn đừng đổ cho số trời. Trước khi lấy chồng, mình cũng từng trải qua cuộc tình “sương máu”. Thấy nhà nào không hợp, mẹ chồng có tiêu chuẩn với con dâu mình rút lui.

Vợ chồng Kim Chi.

Về việc đăng tải bài này, mẹ chồng mình có nói bây giờ bố mẹ còn khỏe để bố mẹ làm, tương lai già yếu mọi việc mình sẽ làm. Mỗi người có một quan điểm, một số người biết khổ nhưng vẫn lao vào để rồi sau này ngồi than thân trách phận. Mình may mắn có được gia đình nhà chồng thương yêu như con cái trong nhà. Hơn nữa, sau khi chia sẻ bài viết cũng có khá nhiều bạn được gia đình chồng yêu quý”.

Lý do thuyết phục nhất khiến các cô gái sợ lấy chồng mỉm cười hạnh phúc đó là việc Kim Chi chia sẻ bản thân không hề biết nấu nướng. Cô nàng thường xuyên làm hỏng đồ ăn nên bố mẹ chồng phải tự ra tay. Nhưng dù như thế nào đi nữa, việc lấy chồng cũng là việc cả đời, các cô nàng hãy cân nhắc kỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất