Khi sức mạnh của âm nhạc dùng để đấu tranh cho quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT

Bình Duy
Chia sẻ

Rất nhiều ngôi sao trên thế giới đã thể hiện quan điểm ủng hộ cộng đồng LGBT của mình qua những ấn phẩm âm nhạc. Hàng loạt ca khúc đề cập đến tình yêu đồng giới với giai điệu hấp dẫn ra đời nhận được ảnh hưởng tích cực từ giới trẻ.

“There For You” - Martin Garrix và Troye Sivan

Sự kết hợp giữa siêu sao nước Úc cùng DJ hàng đầu thế giới, There For You mang giai điệu lạc quan và vui vẻ. Ca khúc như dòng cảm xúc suy tư cùng cocktail trong quầy bar giữa thành phố không màu. Phối hợp bởi âm bass lạ tai cùng hoà âm như tiếng kèn vang dội đã tạo nên sự hoàn hảo cho một bản nhạc điện tử.

Martin Garrix và Troye Sivan

There For You là tiếng nói của những trái tim lục sắc luôn phải im lặng và chịu đựng sự bất công của xã hội. Troye chia sẻ anh hy vọng ca khúc sẽ giúp những thành viên của cộng đồng LGBT vượt qua khoảng thời gian đơn độc và khó khăn trong cuộc sống.

“Symphony” - Clean Bandit feat. Zara Larsson

Là một hiện tượng khắp toàn cầu năm 2017, Symphony là một bản tình ca kết hợp giữa chất nhạc giao hưởng cổ điển cùng âm điện tử đầy say đắm. MV ca khúc là một câu chuyện tình đồng tính nam cảm động khi một người bước qua thế giới bên kia và một người tìm lại những mảng kí ức của quá khứ. Dư vị tình yêu ngọt ngào đã tạo nên một bản hoà tấu cực thu hút và cảm động.

ca khúc Symphony

“Born This Way” - Lady Gaga

Nổi tiếng khắp toàn thế giới, người luôn đồng hành và là bà “mẹ quỷ” của cộng đồng lục sắc Lady Gaga dành tặng siêu hit Born This Way với thông điệp hãy là chính mình, sống tích cực cho thế giới thứ ba. Bài hát với những ca từ mạnh mẽ và ý nghĩa tích cực đã tạo nên làn sóng lớn trong cộng đồng LGBT, dẫn đầu không ít bảng xếp hạng và để lại dấu ấn sâu nặng trong lòng người hâm mộ.

Born this way

Không những thế Lady Gaga còn thành lập quỹ Born This Way Foundation nhằm chống lại tệ nạn hành hung và bắt nạt. Cô từng chia sẻ với tạp chí Out: “Khi tôi bắt đầu xuất hiện trong bản đồ văn hóa đại chúng, những fan thuộc thế giới thứ ba đã giúp tôi đi lên. Tôi ước định bản thân mình với họ và họ cũng làm vậy với tôi. Nếu không có họ, Lady Gaga có lẽ đã chẳng có ngày hôm nay”.

“Mẹ quỷ” luôn ủng hộ cộng đồng lục sắc

“Rainbow” - Kesha

Kesha được công chúng biết được công chúng biết đến như một ca sĩ và nhà hoạt động xã hội tích cực cho cộng đồng LGBT. Cô cho rằng tình yêu đích thực không hề phân biệt giới tính. Kesha vinh dự nhận được giải thưởng Visibility Award năm 2016 trên sân khấu Human Rights Compain. Cô cũng từng là người làm chứng cho màn cầu hôn của một cặp đồng tính nam trên sân khấu chương trình Gay Days (Ngày đồng tính) do Disney tổ chức.

Kesha với màu lục sắc

Mới đây nhất, Kesha vừa tung ra bài hát “Rainbow” cùng lời động viên dành cho cộng đồng người đồng tính: “Bài hát này dành cho bạn!”.

“The Greatest” - Sia.

Sia từng có hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT, cô quyên góp toàn bộ số tiền kiếm được khi hợp tác cùng rapper Eminem cho một tổ chức hoạt động từ thiện vì người đồng tính.

Hành động có sức ảnh hưởng bậc nhất mà nữ ca sĩ, nhạc sĩ song tính Sia từng làm cho cộng đồng LGBT có lẽ chính là việc phát hành bản mp3 cũng như MV bài hát “The Greatest”. MV “The Greatest” phát hành tháng 9 năm 2016, bao gồm nhiều cảnh quay nhằm tôn vinh và tưởng nhớ các nạn nhân của vụ thảm sát hộp đêm đồng tính ở Orlando diễn ra vào tháng sáu năm đó.

The Greatest

“Everyone Is Gay” - A Great Big World

A Great Big World từng khiến khán giả bất ngờ khi phát hành ca khúc Everyone Is Gay. Ca khúc có đoạn “Chúng ta đều đi tìm kiếm tình yêu thực sự để có thể thay đổi cả thế giới này”. Everyone Is Gay có giai điệu vui tươi, ca từ hết sức ý nghĩa này từng khiến cho khán giả là người dị tính yêu thích và có cái nhìn chân xác hơn về người đồng tính.

Everyone Is Gay

“I Kissed A Girl” - Katy Perry

I Kissed A Girl là bản hit đầu tay rất thành công của Katy Perry. Ca khúc của Katy Perry không có mục đích hướng đến người đồng tính nhưng lại đặt ra vài câu hỏi cho những người dị tính. Một khán giả nữ chia sẻ “Thật thú vị vì tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại hôn một cô gái cho đến khi nghe ca khúc này và bất ngờ về việc hôn đồng giới. Hôn 1 cô gái khác một trời một vực so với hôn các chàng trai. Xinh đẹp và độc nhất”.

I Kissed A Girl 

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất