Hoàng tử mặc kệ công chúa để đến với hiệp sỹ của đời mình trong phim đam mỹ Thái 'Tình cờ yêu'

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Lại thêm một tác phẩm đam mỹ đến từ xứ Chùa Vàng hội tụ đủ các yếu tố hút “hủ nữ” và khiến họ phải ngày đợi đêm mong hóng từng tập.

Tuy mới ra mắt, tác phẩm đam mỹ Thái Lan Tình Cờ Yêu (Love by Chance) đã thu hút không ít sự chú ý từ cộng đồng các “hủ nữ” yêu thích dòng phim này. Là dự án chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên khá nổi tiếng, lại sở hữu cả một dàn mỹ nam cực “tươi”, đáng yêu có, lạnh lùng, mạnh mẽ có mà nhẹ nhàng, ngọt ngào cũng đầy đủ; vậy nên không khó hiểu khi Love by Chance lại được các fan girl đặc biệt quan tâm như vậy suốt thời gian qua.

Tình Cờ Yêu xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa hai chàng sinh viên trẻ Pete (Saint Suppapong) và Ae (Perth Tanapon). Pete là một công tử đẹp trai, cao ráo, trắng trẻo lại giàu có nên ai cũng ngưỡng mộ. Là một chàng trai đồng tính, vấn đề của Pete đó là cậu quá hiền lành, quá yếu đuối để có thể tự bảo vệ mình khỏi những tên vô lại, luôn ăn hiếp và tỏ ra ghê tởm với giới tính của cậu.

Duyên phận dẫn lối cho Pete gặp được Ae. Trái ngược với Pete, Ae chỉ là một chàng sinh viên bình thường nhưng tính cách lại vô cùng mạnh mẽ, nghĩa hiệp với bạn bè, chỉ có điều hơi… lùn một chút.

Mọi chuyện bắt đầu khi chàng lùn Ae vì tránh ôtô mà đâm sầm vào Pete mỏng manh. Với bản tính tốt bụng, Ae tất nhiên không bỏ mặc Pete bị thương và còn tận tình đưa bạn đến bệnh viện. Và cứ thế, từng ánh mắt lo lắng, từng cử chỉ dịu dàng và hành động quan tâm của Ae đã hút hồn Pete lúc nào không hay.

Nhưng Pete chỉ giữ tình cảm ấy cho riêng mình thôi, vì cậu sợ nếu Ae biết sẽ khinh thường con người thật của cậu. May sao, Ae biết được điều đó và nói thẳng với Pete, rằng cậu không hề kì thị, cho dù Pete có như thế nào đi chăng nữa.

Những lần gặp gỡ tình cờ tiếp theo càng khiến Ae hiểu hơn về Pete, và cũng không biết từ bao giờ, Pete đã trở thành người mà Ae luôn quan tâm, chăm sóc và muốn bảo vệ. Mỗi lần Pete bị bạn bè ăn hiếp là Ae lại xuất hiện như thể một chàng hiệp sĩ ra tay cứu giúp bạn.

Những phân cảnh tình thương mến thương quá đỗi “cute hột me” của hai anh chàng làm các fan girl vừa hạnh phúc ra mặt, lại vừa ghen tị vì giờ hiệp sĩ mặc kệ mấy nàng công chúa “bánh bèo” để đi cứu hoàng tử mất rồi!

Hơn nữa, chính Ae cũng là người truyền động lực cho Pete yếu đuối có đủ dũng khí để nói ra mọi chuyện với mẹ của cậu. May sao mẹ Pete lại là một người tuyệt vời, không những không ghét bỏ người con như vậy, ngược lại còn rất thấu hiểu và vẫn hết lòng yêu thương con.

Chỉ cần một chi tiết này thôi cũng đủ để chúng ta thấy quá nhiều ý nghĩa nhân văn trong bộ phim này. Đó là sự can đảm vượt qua định kiến để sống thật với bản thân, là tình yêu ngọt ngào, mạnh mẽ cho dù có bị khinh thường, là tình thương ấm áp và đầy vị tha mà đấng cha mẹ dành cho con cái.

Bên cạnh bối cảnh vườn trường phù hợp với khán giả trẻ cùng nội dung khá sâu sắc, một điểm cộng khác của bộ phim đó là dàn diễn viên vô cùng ăn ý và giống sát với mô tả trong tiểu thuyết. Sở hữu ngoại hình đẹp trai nhưng theo kiểu “trắng trắng” và dịu dàng như trai Hàn Quốc, Saint thực sự phù hợp với vai một công tử nhà giàu của nhân vật Pete.

Còn Perth tuy nhỏ tuổi (sinh năm 2001, kém Saint 3 tuổi) nhưng diễn xuất rất ổn và thể hiện được đúng tính cách nhân vật mà mình đảm nhận - chàng “hiệp sĩ lùn” Ae. Những khoảnh khắc tương tác quá sức đáng yêu của hai mỹ nam cả trong phim lẫn trên phim trường không biết sẽ đốn hạ trái tim của bao nhiêu “hủ nữ” đây?

Tuy chưa thể đoán trước những diễn biến tiếp theo của bộ phim sẽ được thể hiện thế nào nhưng trước mắt, với dàn diễn viên ổn định, đồng đều và cốt truyện khá thú vị, Tình Cờ Yêu chắc chắn là một tác phẩm boylove ngọt ngào rất đáng để khán giả thử xem một lần. Đón xem bộ phim vào thứ Sáu hàng tuần trên kênh GMM25.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất