Bộ ảnh cưới đồng tính giữa đậm sắc màu thời gian giữa lòng thành phố New York

Bình Duy
Chia sẻ

NewYork nổi danh trên khắp địa cầu vì sự nhộn nhịp, hiện đại bậc nhất nước Mĩ. Từ trước chiến thắng Lovewins của cựu tổng thống Barack Obamal, thành phố không bao giờ ngủ đã cởi mở và trở thành nơi chứng nhân cho không ít cặp đôi đồng tính.

Hôn lễ giữa Andrew và Brian giữa lòng New York với ý tưởng phủ màu thời gian chính là một trong số đó

Hôn nhân đồng giới được hợp thức hoá tại Hoa Kỳ chậm bước hơn một số nước phương Tây, do những ý kiến trái chiều giữa các ban. Khi cuộc vận động giành quyền bình đẳng cho giới lục sắc của cựu tổng thống Obama chiến thắng lẫy lừng đã mang lại niềm vui lớn cho cộng đồng LGBT xứ cờ hoa. Từ trước khoảng thời gian đó, tại thành phố sáng đèn nhất bờ đông, nơi đa dạng sắc tộc và người nhập cư, NewYork đã là một mái nhà thiện cảm đối với những bộ đôi đồng tính. Từ nhà ga trung tâm, bờ cảng, Central Park đến cầu BrookLyn đều là những địa danh ghi dấu ấn sâu đậm cho tình yêu của cộng đồng lục sắc.

Bờ cảng Manhattan và BrookLyn là những địa danh nổi tiếng được không ít cặp đôi tìm đến

NewYork luôn rộng tay chào đón cộng đồng lục sắc

Với ý tưởng ngược dòng thời gian nhuộm sắc màu xưa lên thành phố hiện đại nhất nhì địa cầu, Andrew Riley và Brian Wescott quyết định tổ chức hôn lễ của mình tại nơi cả hai đã tìm thấy nhau.

Nơi cả hai lần đầu gặp nhau cũng là nơi chứng nhân cho hôn lễ của họ

Không gian tầng thượng toà nhà Vinegar Hill House hướng về phố Manhattan với những bức tường lát gạch đỏ mòn theo dòng chảy thời gian cạnh chiếc cầu BrookLyn là nơi hợp lí nhất để thực hiện hôn lễ “vintage” này. Trong không gian vừa đủ, không quá rộng, không ồn ào, những chiếc bàn được đính lá ô liu, ghế tựa vàng đồng và đan voan ấm áp đã tôn một NewYork quá khứ hoàn hảo trong mắt khách dự tiệc.

Old New York là chủ đề hai chàng trai muốn gửi gắm đến khách mời

Tên khách mời trên nền tường đã bạc màu thời gian

Hai bộ suite được lấy ý tưởng từ hình ảnh trên đại lộ Madison những năm 1950 với sắc xanh navy và nâu vàng được Andrew và Brian khoát lên nổi bật giữa không gian cổ điển. Bánh cưới được kết hoa hồng cam pha lẫn màu hột gà tượng trưng cho hạnh phúc ấm cúng trong ngày trọng đại của hai chú rễ.

Andrew và Brian nổi bật trong trang phục lĩnh lắm trước chiếc bánh cưới tuyệt đẹp

Không những thế, trước giờ khắc diễn ra hôn lễ, Andrew và Brian đã cùng nhau dạo bước trên đại lộ Flatbush dưới cầu BrookLyn, từng khoảnh khắc đều được nhiếp ảnh ghi lại trong màu phim đậm đà ánh vàng. Đối với đôi tình nhân, việc cùng nhau hạnh phúc trước những địa danh đặc trưng của thành phố như một lời trân trọng yêu thương cho nơi giúp cả hai tìm được một nửa của mình. Từng bước một New York xưa đã thấm sâu vào ngày trọng đại của hai chàng trai.

Nụ hôn ngọt ngào như lời cảm ơn thành phố không bao giờ ngủ

Từ thiệp mời đến những màu bàn gallery đều phủ màu xanh navy đậm, đến những tấm postcard được khách dự tiệc gửi lời chúc phúc đều bày trí theo phong cách những năm đầu chuyển giao giữa hai thế kỉ. Chính sự chu đáo trong từ khâu từ nhỏ đến lớn đã giúp Andrew và Brian tạo nên một bộ ảnh tuyệt vời được cộng đồng lục sắc, hình ảnh cả hai được chia sẻ rộng rãi vào thời gian sau đó.

Hôn lễ của hai chú rể được mạng xã hội truyền tin ngay sau đó

Những tấm postcard viết tay đầy ý nghĩa

Đối với không ít người đồng tính tại Central Park, hôn lễ giữa Andrew và Brian đã để lại dấu ấn to lớn, không chỉ vì vẻ đẹp sắc màu thời gian từ bộ ảnh mà còn vì hành động công khai thể hiện tình yêu, biến khát khao thành hiện thực trước khi hôn nhân đồng giới được hợp thức hoá ở xứ cờ hoa.

Hôn nhân của người đồng giới luôn đáng được trân trọng và bình đẳng như bao người khác

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất