Đẹp

Sau 1 thập kỷ, lần đầu tiên xuất hiện người mẫu ngoại cỡ catwalk trên sàn diễn của Chanel

Minh Minh
Chia sẻ

Chanel gây bất ngờ lớn khi chiêu mộ người mẫu không có số đo chuẩn model.

Trong tuần lễ thời trang Paris năm nay, Chanel đã gây bất ngờ lớn khi thuê một người mẫu quá cỡ bước đi trên sàn catwalk. Theo trang Cosmopolitan UK, bộ sưu tập Thu/Đông 2021 đánh dấu lần thứ hai trong lịch sử một người mẫu không chuẩn ‘mình dây’ được xuất hiện ở Chanel.

Người mẫu đầu tiên có kích cỡ khác biệt của Chanel là Crystal Renn. Cô đã xuất hiện trong chương trình Cruise Collection 2011 của thương hiệu vào tháng 5 năm 2010. Còn cô gái vàng năm nay là Jill Kortleve, người mẫu 26 tuổi đến từ Hà Lan.

Cô nàng nhanh chóng đăng lên instagram cảm nhận của mình khi được làm việc với Chanel: “Tôi không thể tin được điều này đã xảy ra trước khi tháng thời trang kết thúc. Lần đầu tiên tôi được đi catwalk cho Chanel.

Tôi thực sự biết ơn khoảnh khắc này. Cảm ơn tất cả mọi người đã biến điều này trở thành sự thật. Có rất nhiều vấn đề cần phải thay đổi trên các sàn diễn thời trang, tôi thật tự hào khi có thể trở thành một phần trong đó. Hy vọng rằng trong tương lai tôi sẽ được gặp gỡ và làm việc với nhiều người mẫu ‘không chuẩn’ giống như tôi”.

Kortleve đã từng nghĩ mình chẳng có cơ hội nào để bước đi trên sàn catwalk chứ đừng nói đến thương hiệu sang chảnh như Chanel. Năm nay, cô cũng xuất hiện trong bộ sưu tập của Alexander McQueen tại tuần lễ thời trang Paris 2020.

Cả hai ông lớn đều đang hướng tới mục tiêu đưa ra các người mẫu đại diện cho nhiều hình thể đa dạng. Rất nhiều đồng nghiệp, stylist đã chia sẻ những lời chúc mừng và cổ vũ cho cô trong phần bình luận của bài đăng trên Instagram.

Tuy vậy, rất nhiều người cảm thấy bối rối khi Kortleve được đánh giá là ‘quá cỡ’. Trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp, người mẫu 'cỡ lớn' hoặc 'quá cỡ' là những người mặc size 8 trở lên. Còn với đời sống bình thường, phụ nữ cho rằng quá cỡ phải từ size 12 (Để tham khảo, năm 2018, cỡ váy trung bình của phụ nữ Mỹ là cỡ 16). Trên Instagram, một số bình luận dưới bài đăng của Dazed Fashion cho thấy Chanel đúng là một trò đùa:

“Cô ấy là một người phụ nữ có kích thước bình thường. Cơ thể cô ấy rất vừa vặn. Ugh thế giới thời trang”.

“Cái thế giới kinh khủng đó gọi đây là quá cỡ??!”.

“Tôi không thể hiểu làm thế nào người phụ nữ này lại bị phân loại là quá cỡ. Ngành công nghiệp thời trang thực sự cần phải đánh giá lại cách làm việc. Người phụ nữ này có cân nặng khỏe mạnh và BMI trực quan rất tốt”.

Bạn nghĩ sao về người mẫu quá cỡ của Chanel?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất