Thời trang

Mãn nhãn đêm diễn đa sắc màu của VIFW 2015

Chia sẻ

Tối qua ngày 15/10, 6 nhà thiết kế đã mang những sắc màu thời trang lên sàn diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 gây ấn tượng cho người hâm mộ.

Mở màn trong show diễn đêm thứ hai tại VIFW 2105 là bộ sưu tập của nhà thiết kế Thủy Nguyễn với chủ đề “Lúng liếng”. Bộ sưu tập của cô không chỉ giới thiệu về những thiết kế cách điệu trong tà áo dài mà còn mang hơi thở của những người phụ nữ Bắc bộ Việt xưa. Dáng đi đỏng đảnh với chiếc quạt nan trên tay, các mẫu diễn đã thể hiện đúng chất “lúng liếng” như những gì Thủy Nguyễn muốn hướng tới.

tuanlethoitrang

tuanlethoitrang

Chất liệu chính của bộ sưu tập này là nhung và gấm, là những chất liệu quen thuộc làm nên tên tuổi của nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Hot girl Helly Tống vừa đảm nhận vai trò chào sân trong đêm diễn thứ 2 của VIFW vừa là gương mặt đại diện mở màn cho show diễn của Thủy Nguyễn.

tuanlethoitrang

Phát biểu cảm nhận về bộ sưu tập của NTK Thủy Nguyễn, Stylist Hoàng Ku có nói: “Tôi vô cùng ấn tượng về bộ sưu tập của Thủy Nguyễn và nó đã mang lại những điều tôi mong chờ, chị ấy là một NTK Việt có hướng đi riêng khi giới thiệu những nét đẹp tinh hoa của người Việt vào trong tà áo và bên cạnh đó sự kết hợp thông minh của hội họa càng khiến những thiết kế độc đáo hơn. Tuy nhiên, có lẽ Thủy Nguyễn chưa đầu tư nhiều về giày của mẫu nên tôi cảm nhận về độ nhún cũng như ôm sát của giày chưa tốt, dẫn đến sự cố của Phan Linh tối qua”.

Trái ngược với sân diễn đơn giản của Thủy Nguyễn, Vincent Đoàn đầu tư với hai rặng san hô đỏ khổng lồ hai bên, cách bố trí như vậy đánh mạnh vào thị giác của người xem khiến họ không thể dời mắt. Đúng với lời hứa trước đó, sân diễn của Vincent Đoàn hội tụ dàn mỹ nhân hùng hậu: Hoa hậu Phạm Hương, á hậu Lệ Hằng, á hậu Trà My…

tuanlethoitrang

tuanlethoitrang

tuanlethoitrang

Phạm Hương được “chọn mặt gửi vàng” đảm nhận vai trò vedette, cô khiến khán giả choáng ngợp trong chiếc đầm dài phối áo choàng cape dài hơn 2 mét, trên vải thêu sequin từng rặng san hô đỏ của Vincent Đoàn.

NTK Hoàng Minh Hà lựa chọn hai gam màu đen trắng cơ bản không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người và đánh mạnh vào đường cắt cũng như sắp xếp các lớp vải thì bộ sưu tập của Canifa by Châu Chấn Hưng lại thiên về màu sắc hơn với nhiều gam màu: xanh, đỏ, trắng xám, ghi nhạt.

Và nếu khán giả ấn tượng, thích thú với phụ kiện che kín mặt của Hoàng Minh Hà trong “The limit” thì cảm xúc sẽ trở nên trầm lắng hơn với cốt truyện “Hành trình của đóa hồng” của Châu Chấn Hưng. 

Tuanlethoitrang

Thiết kế đầm ngắn cúp ngực với phom dáng đơn giản với ánh kim vàng.

tuanlethoitrang

tuanlethoitrang

Điểm nhấn ấn tượng là những chiếc đầm dạ hội chiffon ánh bạc với phần xếp nếp ở ngực cầu kỳ và ấn tượng.

Hình tượng người phụ nữ trong những thiết kế của Hoàng Minh Hà là sự đấu tranh không ngừng nghỉ cho cuộc sống tươi đẹp, thiên về nội tâm thì đối với Châu Chấn Hưng, người phụ nữ ấy lại thiên về hình thức khi những sắc thái, vẻ đẹp của họ thay đổi dần dần cho đến khi vẻ đẹp trở nên lộng lẫy nhất, kiêu sa nhất như những đóa hồng.

tuanlethoitrang

Lần đầu tiên tham dự Tuần lễ thời trang Việt Nam, nhãn hiệu Canifa mang đến bộ sưu tập “Hành trình của đóa hồng” được thiết kế bởi Châu Chấn Hưng - Á quân Project Runway mùa thứ nhất, hiện là thành viên đội ngũ thiết kế của Canifa.

tuanlethoitrang

Châu Chấn Hưng sử dụng chất liệu len sợi - một trong những thế mạnh truyền thống của thương hiệu Canifa.

Làm nên thành công cho đêm diễn thứ hai của VIFW 2015 phải kể đến sự góp mặt của 2 NTK: Sebastian Gunawan (Indonesia) và Alvin Fernandez (Úc). 

tuanlethoitrang

Với thiết kế mang đậm nét châu Á, “Sự hòa quyện của mùi hương” Sebastian Gunawan là những trang phục đỉnh cao về dựng phối trong họa tiết sắc hoa của thiết kế.

tuanlethoitrang

Những chiếc đầm dạ hội như được giáp kim sa trở nên lộng lẫy hơn dưới ánh đèn sân khấu. Mỗi chuyển động của người mẫu khi bước đi càng khiến vẻ đẹp ấy trỗi dậy mạnh mẽ kích thích thị giác của người xem.

tuanlethoitrang

Stylist Huỳnh Ngọc Lợi có giành lời khen cho bộ sưu tập của ông hoàng dạ hội đến từ Indonesia với cách dựng phom dáng nổi trội hơn so với 3 show diễn đầu, còn Vicent Đoàn mạnh về màu sắc. Theo anh mỗi màn trình diễn đều mang những sắc màu và thông điệp riêng.

Alvin Fernandez giới thiệu với các tín đồ thời trang Việt Nam được làm thủ công bằng tay mang đậm tinh thần lãng mạn của phụ nữ nước Pháp.

tuanlethoitrang

Những thiết kế của ông mang đậm phong cách nữ tính thể hiện qua 45 mẫu thiết kế, kiểu đầm đuôi cá với những chi tiết xẻ tà cao, cut-out, hở lưng trên nền chất liệu xuyên thấu khoe tối đa vẻ đẹp hình thể.

tuanlethoitrang

Minh Tú là người mẫu xảy ra sự cố rơi giày thứ 2 trong đêm diễn sau Phan Linh.

Sau khi đêm diễn kết thúc, BTV Thời trang Lê Minh Ngọc cũng có cảm nhận chung với số đông, anh nói: “Thuỷ thực sự ấn tượng với những người yêu thời trang ở Việt Nam bởi những cái nhìn cũ kĩ của Thủy trước đây đã tan biến khi BST “Lúng liếng” ra mắt. Có thể thấy những kĩ thuật in ấn hoạ tiết, xử lý hoạ tiết trên bề mặt chất liệu hay nghệ thuật đính kết. Hơn hết, những bức tranh được chuyển thể vào hoạ tiết in ấn các mẫu thiết kế thực sự hiệu quả. Có thể liên tưởng như các người mẫu đang vén rèm bước ra đời thực từ những bức hoạ. NTK nào cũng phải chú trọng tổng thể chứ không chỉ chiếc áo hay đôi giày không được. Nếu vậy thì chỉ là nhà may thôi chứ không thể gọi NTK”.

DSC_4530

Từ trang qua: Stylist Hoàng Ku, Fashion Editor Lê Minh Ngọc, Stylist Huỳnh Ngọc Lợi.

Một đêm diễn đa sắc màu của 6 nhà thiết kế đã thỏa mãn được cơn khát thời trang của những tín đồ thời trang trong nước và quốc tế.

Chia sẻ
Tin mới nhất