Thời trang

Franky Nguyễn, NTK chuyển giới đầu tiên của Việt Nam chuộng mốt sexy

Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, người đẹp chuyển giới Franky Nguyễn đang dần được biết đến nhờ style thời trang quyến rũ và gợi cảm của mình.

- Chào Franky, đầu tiên bạn hãy chia sẻ đôi chút về đam mê của mình, cơ duyên nào đã đưa bạn đến với thời trang?

- Thực ra gia đình của mình từng có thời gian kinh doanh về thời trang, nên từ đó mình bắt đầu có niềm yêu thích về thời trang, ngắm nhìn các bạn gái khoác lên mình những bộ cánh đẹp đẽ, mình cũng ao ước được như họ. Sau đó một thời gian, Franky quyết định sống thật với giới tính của mình, nói với mẹ mình không phải là một người đàn ông, đồng thời chọn ngành học thiết kế thời trang làm con đường ước mơ của mình.

Những ngày đầu để được sống với chính những lựa chọn của mình, Franky đã cố gắng rất nhiều, có những lúc tưởng như gục ngã, nhưng để chứng minh mình đủ bản lĩnh để sống và chọn lựa theo đúng con người thật của mình, lấy đó làm nghị lực mình đã vượt qua.

Nàng Franky từng được đào tạo một cách bài bản về chuyên ngành thiết kế thời trang tại học viện quốc tế của Singapore

 - Franky có thể tiết lộ lý do nào khiến bạn quyết định chuyển giới và điều đó có ảnh hưởng gì đến con đường thời trang mà bạn chọn?

- Sự thật thì mình đã cảm thấy ngay từ nhỏ sự khác biệt giữa bản thân và những người con trai bình thường khác, thế nhưng mình chưa bao giờ dám nghĩ đến việc sẽ chuyển giới thành con gái cả. Nếu Franky nói mối lương duyên cho việc chuyển giới ban đầu xuất phát từ việc mình muốn được mặc những bộ cánh do chính mình tạo ra để giới thiệu với khách hàng của mình thì… Các bạn có tin không ? Sự thật là vậy đấy, và cũng chính sự thay đổi này đã giúp Franky có thêm động lực nhiều hơn để tự lập về tài chính và thực hiện hóa ước mơ của mình.

Vậy nên nếu tiếp xúc với mình ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ thấy Franky không kiều diễm cùng không quá dịu dàng, không cố tình nén đi giọng nói tông nam của mình. Trong công việc, Franky thể hiện rõ phần nam tính còn lại trong con người của mình. Đó là tính cách đặc trưng của mình từ bé đến lớn, và tạm thời mình chưa muốn thay đổi để trở nên nữ tính hơn.

Nếu được một lần tiếp xúc với cô ấy, bạn sẽ không thể nhìn thấy nét kiều diễm hay sự dịu dàng, bởi Franky không cố tình nén đi giọng nói tông nam của bản thân. Đó là tính cách đặc trưng từ bé đến lớn, và tạm thời Franky Nguyễn vẫn chưa muốn thay đổi.

 - Sau khi chuyển giới, cuộc sống của bạn thay đổi ra sao? Có giúp ích cụ thể gì cho bạn nhiều hơn trong công việc thiết kế?

- Sau khi thay đổi thì có hai mặt, tốt và xấu. Nhưng dù có thế đi nữa thì tất cả mọi thứ đều tốt hơn so với dự tính và mong đợi ban đầu rất nhiều. Từ nam chuyển sang một người nữ, mình ra ngoài cũng sẽ bị nhiều người nhìn ngó và xì xầm nhiều hơn, con người mà, đâu phải ai cũng đủ bao dung để chấp nhận những thứ mới của văn hóa thay đổi thời này. Đặc biệt từ lúc làm con gái, được khoác lên mình chính những set đồ do mình làm ra cũng giúp cho Franky nâng cao tay nghề hơn trong thiết kế từ mẫu mã đến chất lượng.

- Là NTK chuyển giới, chị có từng rơi vào hoàn cảnh bị người khác coi thường? Và chị xử lý thế nào?

- Có nhiều người dùng những đánh giá không tốt hay định kiến của xã hội để áp đặt lên mình, thậm chí làm mình tổn thương khá nặng. Nhưng trước khi thay đổi, Franky cũng sớm đã đoán trước ngoài việc mình phải thay đổi về dung mạo ra còn phải chấp nhận những gì rủi ro đến với mình, trong đó thì có những gì mà bạn đang hỏi Franky đây. Mình nghĩ không ai hiểu rõ bản thân mình hơn mình cả, miệng của thiên hạ cứ để cho họ nói, rồi đến lúc cũng sẽ…mệt thôi mà. Cuộc sống cứ trên miệng dư luận như vậy nên đôi khi thấy họ hết nói về mình cũng thấy thiếu vắng đấy.

- Người ta nói chuyển giới cũng là một cách để gây chú ý trong showbiz, chị nghĩ sao?

- Mình nghĩ cũng còn tùy, vì bản thân người chuyển giới khi quyết định thay đổi ngoài đời thường cũng gặp nhiều chú ý rồi chứ không riêng gì trong showbiz. Nhưng dù có được yêu thương hay không thì họ vẫn làm việc và cống hiến đấy thôi. 

Đặc biệt từ lúc làm con gái, được khoác lên mình chính những set đồ do mình làm ra cũng giúp cho Franky nâng cao tay nghề hơn trong thiết kế từ mẫu mã đến chất lượng

Trong công việc, cô nàng thể hiện khá quyết đoán và nam tính hơn thường ngày. Có lẽ đó cũng là lý do khiến các mẫu thiết kế của người đẹp mang một màu sắc vô cùng mạnh mẽ.

- Franky có thể chia sẻ phong cách của bạn trong thời trang là gì? Và ai là nhà thiết kế bạn yêu thích?

- Ngay từ đầu Franky đã chọn đi theo phân khúc thời trang Ready to wear mang tính ứng dụng cao. Là một nhà thiết kế mình phải nhạy với những xu hướng mới, Franky yêu thích phong cách gợi cảm, thanh lịch mà vẫn sang trọng kết hợp với các chất liệu Việt. Đặc biệt mình không yêu thích một nhà thiết kế nào quá chuyên biệt cả, chỉ là mình thích chọn lọc lại những cái đẹp và tinh tế trong mỗi bộ sưu tập của các nhà mốt thế giới để học hỏi.

 - Khách hàng quen thuộc của bạn là những ai? Bạn có kỷ niệm nào đặc biệt với họ không?

- Khách hàng của mình khá đa dạng, Franky may mắn từng được cộng tác với nhiều ngôi sao của tên tuổi của showbiz như siêu mẫu Thanh Hằng, Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Trang Nhung… Mỗi một người đều có những cá tính khá riêng biệt và chuyên nghiệp. Ngoài ra thì cũng có những khách hàng ổn định đến từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, chỉ là hiện tại Franky tạm hài lòng với những khách hàng không quá nổi tiếng của mình để tích góp và học tập thêm, hy vọng sẽ có thể gặp lại mọi người trong một show diễn cho bộ sưu tập gần nhất của mình. 

Đối với những khách hàng của mình, Franky quan sát và thấy được rất nhiều điều, khi phụ nữ càng thành công trong cuộc sống thì họ càng có lối cư xử chuẩn mực.

Khởi nghiệp là từ thời trang ứng dụng ready to wear, cho đến này Franky Nguyễn dường như “tham lam” hơn trong việc lấn sân cả sang lĩnh vực thời trang cưới mang dấu ấn của riêng mình.

- Sau tất cả cố gắng, hiện tại bạn điều bạn mong muốn nhất là gì?

- Mình chỉ mong mọi thứ sẽ sớm trở lại quỹ đạo ổn định. Bên cạnh đó mình sẽ được đi nhiều hơn, học hỏi và trao dồi nhiều hơn về lĩnh vực thời trang nói cung và thiết kế trang phục nói riêng.

8. Nếu như cho bạn thay đổi một điều trong quá khứ, bạn sẽ thay đổi điều gì ? Franky không muốn thay đổi điều gì cả, mình hài lòng với cuộc sống hiện tại rồi, nếu là duyên nợ thì chắc chắn mình cũng sẽ phải gặp và bước qua thôi, chỉ cần tìm cho mình một cách sống tốt và phù hợp là ổn rồi.

Dù những ngày đầu, phong cách trang điểm và thời trang của Franky Nguyễn có sự học hỏi từ nữ ca sĩ Hà Hồ…

9. Franky nghĩ sao về thời trang hiện nay của Việt Nam ? bạn mong mỏi điều gì ? Mình nghĩ internet ra đời làm cho giới trẻ chúng ta nhanh chòng hòa nhập được gần với thời trang thế giới.

…Nhưng càng về sau, gu ăn mặc của Franky Nguyễn càng rõ ràng và mang đậm phong cách cá nhân hơn.

- Franky nghĩ sao về thời trang Việt Nam hiện tại?

- Mình nghĩ internet ra đời làm cho giới trẻ Việt nhanh chóng hòa nhập được gần với thời trang thế giới. Đồng thời, phải đối đầu với vấn nạn chung về hàng giá rẻ kém chất lượng cạnh tranh, khiến cho các nhà mốt hàng đầu rất mỏi mệt để khắc phục. Hy vọng trong thời gian tới, ngành thời trang Việt và thế giới nói chung có thể tìm ra hướng đi để cùng nhau phát triển hơn.

- Cảm ơn Franky Nguyễn về những chia sẻ thú vị trên và chúc bạn sẽ thành công hơn nữa trên con đường mình chọn nhé.

Với mọi người đã từng quen biết cô ngày trước, thì Franky vẫn là Franky hoạt bát, sôi nổi và đầy đam mê như thế. Chỉ có khác đi về ngoại hình, thực sự với nàng cũng không có nhiều thay đổi lắm.

Hè này, hãy chọn cho mình một bộ bikini có style đáng yêu và retro như Franky nhé.

Hè này, hãy chọn cho mình một bộ bikini có style đáng yêu và retro như Franky nhé.

Nhắc đến Franky Nguyễn, người ta sẽ nhớ đến ánh những bộ cánh được thiết kế với form ôm sát cơ thể một cách đầy gợi cảm

Nhắc đến Franky Nguyễn, người ta sẽ nhớ đến ánh những bộ cánh được thiết kế với form ôm sát cơ thể một cách đầy gợi cảm

Càng ngày Franky càng có phong cách khác xa so với hình ảnh "bản sao Hà Hồ" ngày trước.

Càng ngày Franky càng có phong cách khác xa so với hình ảnh “bản sao Hà Hồ” ngày trước.

Đối với cô ấy, không có con đường nào là dễ dàng, chỉ có bản thân có đủ can đảm để bước qua thử thách hay không thôi.

Đối với cô ấy, không có con đường nào là dễ dàng, chỉ có bản thân có đủ can đảm để bước qua thử thách hay không thôi.

Với áo dài cách điệu, nàng cũng cực kỳ gợi cảm và e ấp trong một thiết kế cut out phần lưng.

Với áo dài cách điệu, nàng cũng cực kỳ gợi cảm và e ấp trong một thiết kế cut out phần lưng.

Chia sẻ
Tin mới nhất