Công Nghệ

Muốn biết tỷ phú Jeff Bezos giàu tới mức nào, bạn chỉ cần xem qua clip này sẽ rõ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đừng cảm thấy sốc sau khi xem xong đoạn clip này, bởi mỗi giây tỷ phú Jeff Bezos kiếm được số tiền gấp đôi so với một người Mỹ trung bình kiếm được/tuần.

Jeff Bezos - nhà sáng lập, CEO của Amazon, hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 120 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông vẫn giữ vị trí giàu nhất hành tinh sau khi ly hôn và chia cổ phần Amazon cho vợ MacKenzie Bezos.

Jeff Bezos - nhà sáng lập, CEO của Amazon, hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 120 tỷ USD. (Ảnh: Alex Wong | Getty Images)

Business Insider từng dẫn nguồn Sở An sinh Xã hội Mỹ cho biết, một người Mỹ trung bình có bằng cử nhân đại học kiếm được khoảng 2,2 triệu USD trong suốt đời mình. Còn tỷ phú Bezos kiếm được số tiền đó chỉ trong chưa đầy 15 phút. Mỗi giây, tỷ phú giàu nhất hành tinh cũng “đút túi” 2.489 USD - con số gấp đôi so với số tiền một người Mỹ trung bình kiếm được trong một tuần.

Với số tài sản “siêu to khổng lồ” này, không lạ gì khi tỷ phú Jeff Bezos nắm trong tay hàng loạt cơ ngơi đồ sộ, và là một trong những đại gia sở hữu nhiều bất động sản nhất nước Mỹ.

Sự giàu có của tỷ phú Jeff Bezos đã truyền cảm hứng cho Humphrey Yang, một TikToker 32 tuổi có đến 260.000 người theo dõi, tạo nên loạt video dùng gạo để mô tả lại mức độ giàu có của ông.

TikToker Humphrey Yang, người đang có đến 260.000 người theo dõi và 1,5 triệu lượt xem video trên TikTok. (Ảnh: Humphrey Yang)

Ở trong video đầu tiên, anh quy ước 1 hạt gạo tương đương với 100.000 USD, đồng nghĩa với việc 10.000 bằng 1 tỉ USD. Quá trình “cân đong đo đếm” được 10.000 hạt gạo tốn khoảng 2 giờ đồng hồ của Humphrey Yang để thực hiện.

Bởi vì số tiền mà tỷ phú Jeff Bezos đang sở hữu lên đến 120 tỷ USD, tính sơ qua là cũng hơn 1 triệu hạt gạo. Nếu tiếp tục thực hiện cách đếm số lượng hạt gạo thì sẽ cực kì mất thời gian, thế nên Humphrey Yang đã chuyển sang dùng cân nặng.

Số gạo được quy đổi tương đương với khối tài sản “siêu to khổng lồ” của tỷ phú Jeff Bezos. (Ảnh: Humphrey Yang)

Với số cân nặng từ 10.000 hạt gạo trước đó, TikToker Humphrey Yang đã tính được khối lượng gạo tương đương với số tài sản “siêu to khổng lồ” của vị tỷ phú Mỹ, đó là nặng hơn 26 kg!

Nếu một người tiêu thụ ít nhất 130 gram gạo/bữa, trung bình mỗi ngày 2 bữa và ăn hết 30/tháng, số gạo được tiêu thụ gần 8 kg/tháng. Điều này đồng nghĩa, một người sẽ tốn khoảng hơn 3 tháng để ăn hết “số tài sản” của tỷ phú Jeff Bezos.

Bạn đọc có thể xem video đầy đủ của TikToker Humphrey Yang dưới đây hoặc theo dõi qua tài khoản TikTok @humphreytalks.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất