Thời trang

4 mùa xuân hạ thu đông, chẳng bao giờ các ngôi sao Hollywood - Kpop ‘tha’ cho mũ beret

Minh Minh
Chia sẻ

‘Cuộc đời’ của mũ beret trải qua nhiều thăng trầm, đặc biệt là nguồn gốc ‘xuất thân’ nghèo khó. Thế nhưng ngày nay, mũ beret đã trở thành phụ kiện sang chảnh được cánh chị em yêu thích.

Mũ Beret hay còn gọi là mũ nồi, là một trong những phụ kiện đặc trưng cho phụ nữ Pháp. Mũ beret xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỉ 14,15 dành cho những tầng lớp công nhân lao động nghèo ở châu Âu. Do chi phí sản xuất rẻ và tiện lợi, chúng được phổ biến rộng rãi ở Pháp và Tây Ban Nha.

‘Cuộc đời’ của mũ beret trải qua nhiều thăng trầm, đặc biệt là nguồn gốc ‘xuất thân’ nghèo khó. Thế nhưng ngày nay, mũ beret đã trở thành phụ kiện sang chảnh được cánh chị em yêu thích. Mũ beret rất xinh và cũng có nhiều cách biến tấu khác nhau cho những cô nàng điệu đà.

1. Mũ beret màu đen đội lệch

Mũ beret đen, trơn cổ điển không bao giờ lỗi mốt. Tạo hình của nhân vật Faye Dunaway trong phim ‘Bonnie and Clyde’ với mũ beret đội lệch vẫn giữ nguyên độ hot sau bốn thập kỷ. Các idol có cách kết hợp mềm mại hơn, nhờ dáng mũ hơi phồng và cách trang điểm búp bê.

2. Mũ beret có logo

Bởi dáng mũ beret vốn rất phổ biến nên các ông lớn làng thời trang liền nghĩ ra cách để đánh dấu chủ quyền chiếc mũ của mình: đính logo. Ví dụ như hãng Gucci thích thêu logo, còn Chanel lại sản xuất hoa cài lên mũ.

3. Mũ beret dáng bánh mì

Đây là kiểu mũ đặc biệt với các nàng theo đuổi phong cách điệu đà. Có một sự thật là mũ beret trắng đặc biệt thích hợp với thời tiết mùa đông. Màu trắng mang lại cảm giác lạnh lẽo, nhưng khi được kết hợp với trang phục phù hợp thì nó sẽ làm sáng không khí âm u. Còn những màu đậm đà hơn như hồng, cam, xanh…thì mùa nào cũng ‘quất’ được hết.

4. Mũ beret da

Rihanna chẳng ngại gì mà tuyên bố: “Tôi thanh lịch nhưng tôi cực ngầu” với cây outfit đen từ đầu đến chân. Lisa cũng không kém với trang phục khoe vai trần. Khi những cô nàng cá tính cũng muốn diện beret như ai thì nhất định phải sắm một chiếc chất liệu da.

Tương tự như các loại quần áo da khác, bạn muốn vệ sinh mũ thì phải mang ra hàng giặt khô. Đừng chủ quan chiếc mũ bé xíu sẽ chịu được công đoạn giặt giũ thông thường nhé. Dáng mũ xẹp lép sẽ không giúp ích gì cho cây thời trang cầu kỳ của bạn đâu.

5. Mũ dáng phẳng

Kiểu mũ này rất xinh xắn, rất thanh lịch, nhưng chỉ phù hợp với các bạn nữ có khuôn mặt nhỏ nhắn. Vì dáng mũ dễ làm người khác nhìn nhầm tổng thể dáng đầu và mặt nên bạn cần cẩn thận khi chọn loại beret này. Irene là một minh chứng mẫu mực cho truyền thuyết 'mặt đẹp đội gì cũng được'.

6. Mũ kẻ

Vào mùa hè bạn có thể chọn mũ có chất liệu mỏng thông thường. Còn mùa đông mũ kẻ vải tweed sẽ là sự lựa chọn hoàn mĩ hơn cả (mũ sẽ đứng dáng, không lo bị xẹp). Bạn cũng nên chọn chất liệu quần áo giống với mũ để tổng thể trang phục không gây cảm giác ‘lồi lõm’ nhé.

7. Mũ gắn mạng che mặt

Nếu muốn thử phong cách quý tộc này, tốt nhất là bạn phải chọn những dịp tiệc tùng hoặc chụp bộ ảnh kỉ niệm. Bella Hadid là người mẫu nổi tiếng nên có ăn vận ‘quá đà’ cũng không làm công chúng bất ngờ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất