Gương mặt thương hiệu

Tìm cái mới cái lạ - Chuyện khởi nghiệp 10 năm của CEO

T.H
Chia sẻ

Tại Hà Nội, ai ai cũng biết tới chuỗi cửa hàng gà không lối thoát Thiên Sơn - Thiên Trúc - Thiên Ân - Thiên Vương nổi tiếng. Ít ai biết rằng CEO đứng sau tứ đại nhà hàng nổi tiếng là anh Đào Đức Đăng.

Tìm cái mới cái lạ - Chuyện khởi nghiệp 10 năm của CEO Ảnh 1

Đào Đức Đăng sinh năm 1986, quê quán tại Quý Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang. Anh học tập và tốt nghiệp Cao đẳng Nông Lâm Thái Nguyên, quản trị kinh doanh Đại học Thương mại, khoa tiếng Anh Đại học Ngoại ngữ. Học vấn sâu rộng, anh đã từng làm vị trí quản lý và quản lý cấp cao trong những tập đoàn lớn tại Hà Nội. 

Công việc ổn định, lộ trình thăng tiến rõ ràng. Niềm đam mê nấu ăn của anh vẫn không ngừng thôi thúc. Đến một thời điểm anh đau đầu lựa chọn đi theo đam mê kinh doanh ẩm thực hay theo con đường kinh tế. Năm 2013, anh quyết định tạo nên một nhà hàng của riêng mình. Anh chia sẻ: "Đó là quyết định rất khó trong cuộc đời tôi. Ở thời điểm ấy, giữa con đường gần như trái chiều thì tôi vẫn lắng nghe cái tiếng gọi của mình về công việc. Tôi nghĩ rằng tuổi trẻ mà không thực hiện được ước mơ của mình thì rất đáng tiếc, thất bại thì sau này quay lại công việc cũng không sao".

Tìm cái mới cái lạ - Chuyện khởi nghiệp 10 năm của CEO Ảnh 2

Bắt đầu ý tưởng mở món nhà hàng nhậu tập trung các món ăn nhanh gọn, anh Đăng quyết định tập trung vào các món gà: gà suất, gà món đơn giản,... Thành lập cơ sở đầu tiên tại 199 Quan Hoa, Hà Nội. Nhưng do không có điểm nhấn về món ăn đặc sắc, đặc biệt, quán không thắng được nhiều ông lớn trên thị trường như Thái Tử Gà, Gà Thái Tử. 

Đến năm 2014 khi anh Đăng học tập và sáng tạo ra món Gà Không Lối Thoát với nguyên liệu đặc biệt từ nếp Tú Lệ vùng núi Tú Lệ, Yên Bái. Thiên Vương Quán chính thức ghi điểm trong lòng khách hàng và có được tên tuổi trên thị trường quán nhậu.  

Bí quyết quản lý thành công chuỗi nhà hàng

Chỉ sau 2 năm, anh Đăng mở thêm hàng loạt cơ sở rải rác tại các quận huyện Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, anh cùng chủ quán đang vận hàng 7 cơ sở tại Hà Nội. Chủ sở hữu cùng lúc 7 cơ sở nhà hàng, anh vẫn có thời gian nghiên cứu lĩnh vực mới: phân phối sản phẩm vật liệu trang trí nội thất: sàn pvc, tấm ốp Nano, tấm làm sóng gỗ nhựa trang trí…, kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe mẹ và bé mang thương hiệu TO BÉ và Bỉm Mamogom.

Chia sẻ về bí quyết quản lý hệ thống và mở rộng lĩnh vực kinh doanh, anh chia sẻ: “Mấu chốt trong việc vận hành nhà hàng đó là con người. Mỗi cơ sở đều có cổ đông là quản lý chịu trách nhiệm và sát sao với công việc. Nhờ đó, cổ đông chủ động trong việc phát triển, giải quyết khó khăn và tìm cách giải quyết.”

Tìm được mô hình quản lý chuỗi hiệu quả

Tìm cái mới cái lạ - Chuyện khởi nghiệp 10 năm của CEO Ảnh 3

Chuỗi cửa hàng gà không lối thoát Thiên Sơn - Thiên Trúc - Thiên Ân - Thiên Vương có cổ đông điều hành, quản lý, hoạt động thu chi độc lập. Xây dựng mô hình lợi nhuận phù hợp, gán trách nhiệm cho cổ đông trở thành quản lý giúp cơ sở chủ động tối ưu hoạt động kinh doanh. Nhờ việc trao quyền và chia sẻ lợi nhuận, anh Đăng tiết kiệm được nguồn lực trong việc quản lý chuỗi 7 cửa hàng lớn. Anh có thời gian tìm hiểu, nghiên cứu các mô hình kinh doanh mới, kết hợp các chuỗi nhà hàng hiện có tạo nên hệ sinh thái rộng lớn hơn. 

Chia sẻ về bí quyết thành công khi sở hữu 5 mô hình kinh doanh tại hầu hết các lĩnh vực, anh Đăng cười và khẳng định: “Kinh doanh hiệu quả và thành công, trọng tâm cần phải nắm rõ 3 điều: Bán cái gì, bán cho ai và bán ở đâu. Bản chất trong món ăn cũng vậy, không có nguyên liệu nào là không ngon cả, vấn đề với nguyên liệu này thì mình nên chọn làm món gì cho phù hợp. Chốt là để khách hàng thích thú chứ không hẳn nguyên liệu đắt, món ăn mới ngon.”

Liên hệ thông tin:

Facebook: https://www.facebook.com/dangkhanh168

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất