Trần Tiến là một cái tên khá nổi tiếng trong lĩnh vực Digital Marketing. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, anh Tiến đã chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho hàng nghìn học sinh khởi nghiệp đạt được nhiều thành công trên thương trường.
Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng ngày càng "lên ngôi" khi môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của hoạt động Marketing – Truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc PR và quảng bá sản phẩm, thương hiệu.
Tốt nghiệp Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh và Marketing, chuyên gia Trần Tiến đã chia sẻ quan điểm và dành nhiều lời khuyên bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên có nguyện vọng theo đuổi ngành học này.
Ngành Marketing hiện đang phát triển rất mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam và là ngành nghề đáp ứng xu hướng thị trường tương lai. Khi rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam ngày càng chú trọng đến Marketing hơn thì các mảng, phạm vi hoạt động của ngành Marketing và cơ hội cho các bạn học và đi làm về ngành này là rất lớn. Nếu các bạn học về Marketing thì có thể làm việc ở rất nhiều mảng, ví dụ: làm về quản trị thương hiệu, Marketing sản phẩm, tổ chức sự kiện, nghiên cứu thị trường, truyền thông, quan hệ báo chí hoặc là làm về truyền thông nội bộ… Cơ hội việc làm trong ngành Marketing khá rộng, và tùy theo khả năng chuyên môn mà các bạn có thể chọn mảng cụ thể và chuyên sâu hơn để làm.
Ngoài ra, là người am hiểu tường tận về sản phẩm, dịch vụ và đầu mối kết nối quan trọng với tất cả các bộ phận trong công ty (kinh doanh, kế toán, mua hàng, nghiên cứu sản phẩm, sản xuất…), nhân sự làm trong ngành Marketing có thêm lợi thế là trang bị cho mình được nhiều kiến thức và kinh nghiệm ở các mảng khác, từ đó có nhiều cơ hội để thăng tiến lên các vị trí cao hơn, quan trọng hơn trong công ty, cao nhất có thể là CEO, điều mà khó tìm thấy ở nhiều ngành khác.
Hiện nay anh Tiến có tạo những buổi live case với chủ đề Marketing. "Bài học thực tiễn về marketing và phát triển kinh doanh cho startup". Mỗi buổi live case có gần đến hàng trăm sinh viên được anh Trần Tiến chia sẻ về cách thức xây dựng và thực hiện chiến lược marketing một sản phẩm hiệu quả cho startup, tập trung về những vấn đề thực tiễn.
Qua đó, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức thông qua việc phân tích từng câu chuyện cụ thể từ những doanh nghiệp thành công trên thị trường trong và ngoài nước như: Facebook (Meta),Google, Coca-Cola, Apple, Starbucks,…