Giải Trí

YG 'chạm đáy nỗi đau' chính là lúc Kbiz chuyển mình, Big3 dang tay chào đón Bighit thay thế vị trí!

Tầm Nhiên
Chia sẻ

YG sẽ bị xóa sổ, một thời đại mới của Big3 sắp được trình làng?

Phải nói rằng YG đi lên nhờ thế hệ gen 2 huy hoàng của 2NE1 và BIG BANG, cũng chính vì vậy mà YG góp mặt vào top 3 ông lớn ngành giải trí. Người hâm mộ lúc bấy giờ luôn mặc định theo thứ tự SM, YG và JYP được gọi chung là Big3. Trong suốt hơn 10 năm qua, YG không ngừng phát triển cùng những idol tài năng được cho ra mắt, không những vậy dù cùng nằm trong Big 3 nhưng YG luôn tỏ vẻ coi thường nhà JYP. Bắt đầu từ năm 2017, YG bắt đầu đi xuống vì những dự án vô bổ của YG và không tập chung vào phát triển nguồn tài nguyên đang có nữa.

Kể từ đầu năm 2019, YG liên tục vướng phải những scandal gây ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của công ty. Bắt đầu từ chuyện Jennie hẹn hò bị Dispatch phanh phui, cổ phiếu YG giảm hoặc đứng yên tại chỗ hơn nửa tháng trời cho đến lúc thông tin chia tay của Kai và Jennie được xác nhận. Tiếp đó, vụ Burning Sun nổ ra, tưởng chừng như có thể bịt miệng được dư luận bằng những lời giải thích qua loa nhưng SBS lại không cho YG được toại nguyện khi chính nhà đài từng xem YG là con cưng lại đi “bốc phốt” Seungri.

Liên hoàn “phốt” diễn biến phức tạp kể từ khi group chat 8 người được tung ra nhằm buộc tội Seungri môi giới mại dâm và buôn bán chất cấm, YG không khỏi liên quan thậm chí trước cửa tòa nhà YG, phóng viên “núp lùm” tập kích ở đó rất nhiều. Trước khi diễn biến chuyển sang huong Jung Joon Young thì đã có tin đồn cáo buộc YG trốn thuế và có đầu tư vào Burning Sun cùng 3 club khác gồm Gabbia, Moon Night và Samgeori Byulbam được đăng kí kinh doanh giống nhà hàng Love Signal.

Tiếp đó thì vào ngày 27/2, khi Seungri đến hợp tác điều tra tại sở thì YG cho xe tải đến dọn dẹp tài liệu ở trong công ty, ống kính của tờ Chosun đã ghi nhận lại được điều này. Sau những cáo buộc, YG vẫn một mực khẳng định Seungri vô tội và bản thân mình không làm điều gì trái pháp luật. Bước sang đầu tháng 3 đầy sóng gió, trước những lời chối bỏ của YG, truyền thông Hàn càng tấn công dữ dội. Để tránh ảnh hưởng đến tình hình công ty, YG thẳng tay đuổi cổ Seungri ra khỏi đội hình Big Bang và chấm dứt hợp đồng độc quyền.

Tù khi scandal bùng nổ cổ phiếu YG liên tuc nằm sàn và không có dấu hiệu khả quan. Có nhiều bài báo phân tích rằng khi năm 2019 đi qua YG sẽ xuống dốc đến mức chỉ còn là công ty giải trí tầm trung. Mặt khác ở thời điểm này, cổ đông lớn nhất là LVMH đang xem xét rút vốn khỏi YG. Hồi năm 2014, tập đoàn hàng hiệu cao cấp của Pháp Louis Vuitton Moe Hennessy (LVMH) đã đầu tư 61 tỷ won vào YG Entertainment qua công ty môi giới đầu tư Great World Investment. Tuy nhiên, với những lùm xùm chấn động gần đây, giá cổ phiếu vốn từ gần 60.000 won năm 2015 rớt xuống mức 20.000 won.

YG Entertainment đã mất đi gần 30% giá trị cổ phiếu chỉ trong vài tuần và hơn 105 tỉ won (2.147 tỉ đồng). Theo thống kê, 5 công ty giải trí lớn bao gồm SM, JYP, YG, FNC, CUBE đã mất khoảng 17,52% giá trị, từ 3,35 nghìn tỷ won xuống còn 2,76 nghìn tỷ won (tương đương giảm 12 nghìn tỷ đồng) chỉ trong khoảng 20 ngày kể từ mốc 25/2. Hiện tại YG nắm giữ 16,12% cổ phần, em trai Yang Min Suk giữ 3,31%. Các cổ đông lớn khác gồm Global World Music Investment (9,53%), Naver (8,5%), Shanghai Fengying Business Consultant Partnership (7,54%) và Dịch vụ Hưu trí Quốc gia (6,06%) cổ phần.

Đứng trước tình hình trên dù cho YG đã tung tin Black Pink comeback nhưng mức cổ phiếu vẫn chạm sàn. Trong ngày hôm nay 21/3 vẫn giảm 1,67% xuống còn 35.400 KRW cho 1 cổ phiếu, kết thúc phiên trước giá 1 cổ phiếu là 36.000 KRW. Cuối năm ngoái, YG dự tính tung 2 nhóm nhạc nam bước ra từ Treasure Box nhưng hiện tại đang đứng trước tình hình không thể ra mắt đúng thời hạn, trong khi đó Bighit đã ra mắt TXT và JYP có ITZY.

Tình hình cổ phiếu YG ngày 21/3

Doanh thu năm vừa qua của BigHit vượt mặt cả YG lẫn JYP với 133,9 tỷ KRW, trong khi đó YG thu về 65,2 tỷ KRW, JYP thu về 33,9 tỷ KRW. Với những gì đang diễn ra thì rất có thể YG sẽ bị xóa sổ khỏi BIG3 và thay vào đó là thời kỳ mới của BigHit với 2 nhóm nhạc hiện đang rất hot là BTS và TXT. Người hâm mộ cũng đứng ra yêu cầu Yang Hyun Suk và em trai rời bỏ chức vụ CEO trước khi mọi chuyện quá tệ.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất