Vượt qua 'sự cố' tâm lý: Sẽ là một Duy Anh rất mới tại vòng Đối đầu!

Từ sàn catwalk đến sân khấu The Voice, chàng trai trẻ Trần Duy Anh rẽ ngoặt sự nghiệp sang một trang mới: Quyết tâm theo đuổi âm nhạc và hiện thực hóa giấc mơ ca sĩ, mà bắt đầu bằng việc nỗ lực không ngừng tại Giọng hát Việt 2018.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên đặc biệt nào mang em đến với âm nhạc?
Từ nhỏ, em đã rất thích nghe nhạc và lại tiếp thu nhanh. Tình cờ cách đây 2 năm, em đăng một clip trên mạng thì có vài công ty giải trí muốn đầu tư cho em, nhưng khi gặp thì không hợp tác được vì có nhiều điều khoản trong hợp đồng không hợp lý với em.
Đắn đo nhiều thì em dành thời gian để luyện tập, và thử sức mình với The Voice, để xem mình đi tới đâu và làm được gì. Dù lịch trình của người mẫu khá dày đặc, nhưng em chấp nhận bỏ bớt. Dẫu vậy, vì thời gian gấp rút nên em chưa thể đạt được giọng ca như mong muốn. May mắn vẫn qua được vòng casting và Giấu mặt thì hành trình sắp tới, chắc chắn em sẽ tập trung toàn lực để hoàn thiện mình, không phụ lòng mọi người.

- Em có hài lòng với phần trình diễn của mình trong vòng Giấu mặt?
Em không hài lòng ạ. Em chỉ làm được 30-40% lúc tập. Lúc tập thì tâm lý rất thoải mái, mọi người, bạn bè, chị Hương cạnh bên, cổ vũ nhau nên có thể làm chủ tâm lý của mình. Nhưng lúc thi, đến cuối bài mà không ai chọn, em rất run. Đây cũng chính là điểm yếu mà em sẽ rèn luyện thêm để vững vàng hơn. Bản lĩnh sân khấu trong lĩnh vực mới này, em phải trau dồi rất nhiều..

Vượt qua 'sự cố' tâm lý: Sẽ là một Duy Anh rất mới tại vòng Đối đầu!

- Đối diện với những bình luận ác ý, Duy Anh đã chuẩn bị tâm lý như thế nào?
Duy Anh biết ơn tất cả mọi lời góp ý của các bạn. Mọi người có nhiều góp ý đúng, và em sẽ lưu tâm để cải thiện bản thân hơn, ít nhất trong vòng Đối đầu sẽ cho mọi người thấy một Duy Anh mới hơn, tốt hơn.
The Voice năm nay là một cơ duyên, em chỉ đi để thử sức nhưng may mắn lại mỉm cười. Đến khi qua được vòng Giấu mặt thì đây thực sự là một cuộc thi mà em muốn nghiêm túc đầu tư, để dành kết quả tốt nhất có thể. Tại một lĩnh vực mới, em muốn xem mình làm được đến đâu!

- Lần đầu đi catwalk và lần đầu cầm mic khác nhau như thế nào?
Lần đầu tiên bước ra sàn diễn cũng rất hồi hộp, lo sợ. Cả hát hay trình diễn thời trang thì chuyện tập tốt là một phần, còn lúc diễn thật có tốt được như thế không thì… lại là chuyện khác. Khác nhau là khi hát, vừa phải vững tâm lý, vừa phải nhớ lời, rồi trình diễn và kết nối với khán giả. Khán giả trong show thời trang thì không… la gào để cổ vũ, khiến tâm lý mình lay động như đối với sân khấu ca nhạc.

- Yêu âm nhạc từ nhỏ, vì sao không theo đuổi âm nhạc, mà lại chọn sàn catwalk trước?
Vì em được bố mẹ cho học trình diễn thời trang và rèn luyện từ bé tại cung văn hóa. Khi lớn lên vào lớp 12 thì lúc chọn trường, em không biết mình thích cái gì, ngoài người mẫu. Đứng dưới ánh hào quang của nghề mẫu, em mới biết: À, cuối cùng mình đã tìm được đúng đam mê. Thứ hai là catse, nghề mẫu mang lại cho em thu nhập khá ổn, tự lo được cho cuộc sống của mình.

Vượt qua 'sự cố' tâm lý: Sẽ là một Duy Anh rất mới tại vòng Đối đầu!

- Duy Anh đối diện như thế nào với các thị phi ác ý xung quanh nghề mẫu?
Thị phi ai cũng từng phải trải qua, đặc biệt là người làm nghệ thuật. Như nghề mẫu, nếu mình không gặp được người bầu show tốt thì mình dễ bị lợi dụng. Ngoài ra, còn có rất nhiều lời ra tiếng vào nhưng thôi kệ, mình cứ tập trung làm tốt việc của mình. Mỗi ngày đi làm hay khi ra sản phẩm gì, thì mình hay update facebook cũng vì thế, để mọi người có thể hiểu cuộc sống, công việc của mình hơn. Nhìn lại những gì em làm được sau 7 năm, em thấy tự hào.

- Ngoại hình là thế mạnh, nhưng cũng là một điểm mà mọi người dựa vào để bác bỏ những cố gắng, nỗ lực nghiêm túc của mình, em suy nghĩ như thế nào?
Em xác định tâm lý ngay từ khi mình bước xuống sân khấu: Được chị Tiên chọn, em vừa vui, nhưng cũng vừa buồn vì mình không hát được trọn vẹn như lúc tập. Em sẽ lấy tất cả những nhận xét của mọi người để cố gắng hơn trong chặng đường tới.
Dù đi được đến đâu thì em vẫn sẽ cố gắng trau dồi thanh nhạc, vũ đạo và kỹ năng trình diễn để muộn nhất là sang năm sau, em muốn ra mắt một sản phẩm âm nhạc để chứng mình: Không phải “đẹp mã rã đám”, mình còn có thực tài trên con đường đang theo đuổi.

Vượt qua 'sự cố' tâm lý: Sẽ là một Duy Anh rất mới tại vòng Đối đầu!

- Em có bỏ hẳn nghiệp mẫu để theo đuổi âm nhạc?
Như chị Tiên, anh Noo ngoài ca hát cũng làm những công việc như người mẫu, thì ngược lại, là một người mẫu, em cũng muốn nghiêm túc đầu tư cho sự nghiệp âm nhạc. Em sẽ cố gắng hài hòa cả hai công việc này.

- Kỷ niệm nào giữa Duy Anh và các fan của mình mà khiến bạn nhớ mãi?
Khi mình vừa đi diễn về, các bạn fan luôn chờ để lao ra, ôm rồi chụp ảnh, xin chữ ký, đứng mãi mới được về. Em rất thích cảm giác mọi người yêu thương và ủng hộ mình.

- Bước ngoặt nào khiến em quyết định chọn âm nhạc là hành trình mới của mình, sau nghiệp mẫu?
Sau hợp đồng không thành với công ty giải trí, em suy nghĩ nghiêm túc về con đường âm nhạc: Tự hỏi tại sao mọi người cũng có ngoại hình, giọng hát và họ thành công, mình còn trẻ, vì sao không thử. Em gác lại bớt việc người mẫu, để tập trung vào ca hát nhiều hơn và chọn The Voice để thử sức.

Vượt qua 'sự cố' tâm lý: Sẽ là một Duy Anh rất mới tại vòng Đối đầu!

- Vì sao không tham gia một cuộc thi âm nhạc sớm hơn để hiện thực hóa giấc mơ? 
Vì em không tin vào bản thân, luôn tự vấn là giọng hát của mình thế này thì liệu có đủ sức để thi thố. Từ lúc em đi học thì được nhận xét là có năng khiếu, em mới tự tin và cố gắng nhiều hơn.

- Duy Anh của vòng Đối đầu sẽ thay đổi như thế nào so với vòng Giấu mặt?
Thi trong một mùa mà có quá nhiều thí sinh mạnh, điều quan trọng mà em cần khắc phục, đó chính là tâm lý của mình. Em đến đây là đang thi, chứ không phải đi chơi. Đã mất công bỏ thời gian, công việc để đi thi thì tại sao lại không làm hết sức? Vì tâm lý này, em tự đặt áp lực quá nhiều lên chính bản thân trong vòng Giấu mặt. Nhưng đến Đối đầu, em nghĩ mình đã bình tĩnh hơn để hoàn thành tốt tiết mục.

- Điểm mạnh nào mà em tự tin nhất cũng như điểm yếu của em cần khắc phục tại cuộc thi cũng như hành trình hậu The Voice sắp tới?
Em có ngoại hình sáng sân khấu, nhưng sẽ cố gắng trình diễn tự nhiên hơn, cũng như tâm lý sẽ phải rèn luyện để vững vàng hơn.

- Cuối cùng, mục tiêu của Duy Anh tại The Voice 2018?
Em muốn cố hết sức để gặt hái được kết quả tốt nhất có thể. Hơn hết, The Voice chính là bước ngoặt quan trọng giúp em “chào sân” với nghiệp ca hát, vì thế em sẽ tận dụng mọi cơ hội mà sân chơi này mang đến để trau dồi, học hỏi và phát triển bản thân, trang bị cho mình hành trang vững vàng hơn trong sự nghiệp phía trước.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Khánh Phan

Chia sẻ