Giải Trí

Trương Diễm Bolero: 'Chỉ nhìn anh Đàm Vĩnh Hưng tôi mới hát hay được'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Trương Diễm - cô gái từng mạnh dạn thổ lộ "yêu" HLV Đàm Vĩnh Hưng ở vòng Tinh hoa khiến anh ngại ngùng. Và hôm nay cô đã có những chia sẻ về lời nói này cũng như dành tình cảm lớn với nam HLV và những nỗi trăn trở trên con đường ca hát sắp tới.

Gặp Trương Diễm của Thần tượng Bolero 2017 tại một quán cà phê yên tĩnh. Những tưởng cô gái có phong cách sôi động trên sân khấu sẽ có một vẻ ngoài tương tự, nhưng không, Diễm là cô gái nhẹ nhàng, thẳng thắn và có phần sâu sắc trong suy nghĩ.

Trương Diễm

Cùng phóng viên Saostar lắng nghe những chia sẻ của cô gái này nhé!

- Trước đây bạn đã từng hát nhạc nào khác không và vì sao bạn chọn học tại ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội như vậy?

- Diễm có hát dân ca miền Nam nhưng chỉ ở mức độ bán chuyên nghiệp. Cho đến Thần tượng Bolero mới bắt đầu hoạt động nghệ thuật thật sự.

Học xong cấp 3 chưa định hướng được mình sẽ học trường nhạc gì cả, chỉ biết mộng làm ca sĩ thôi. Nhưng Diễm may mắn được nhận vào Đoàn Văn công Quân đội đóng tại Cần Thơ nhận về vừa học vừa làm từ sau cuộc thi Tiếng hát truyền hình tỉnh Kiên Giang, không phải khó khăn như nhiều bạn cùng trang lứa. Vào Đoàn 1 năm thì Diễm được chuyển lên Sài Gòn vừa học vừa làm.

Thường ở quê ba mẹ sợ con cái làm nghệ thuật dễ bị cám dỗ nhưng Diễm may mắn khi có gia đình luôn ủng hộ. Và khi gặp được anh Đàm Vĩnh Hưng ba mẹ lại càng vui, vả lại Diễm được gửi vào môi trường quân đội nên càng yên tâm hơn.

Tuy mang phong cách sôi động nhưng Trương Diễm là một cô gái nhẹ nhàng và có phần thẳng tính.

- Qua 2 vòng thi bạn đều hát những bài hát sôi động, đó có phải là tính cách của chính bạn?

- Đó cũng là một phần tính cách của Diễm. Vòng Tinh hoa anh Hưng thấy Diễm hát bài Có nhớ đêm nào cũng nghĩ mình phù hợp với nhạc sôi động. Qua một vài lần thử giọng anh Hưng nhận xét là Diễm có thể hát được nhiều thể loại từ sôi động cho đến trữ tình, những bài trầm lắng đậm chất Bolero.

Tiết mục vòng Đối đầu anh Hưng cũng dựng theo tính cách sôi động để Diễm làm chủ được bài hát.

Liên khúc 20-40-60 - Trương Diễm & Chu Hoàng Tuấn

- Có thể nói rằng bạn khá dũng cảm khi dám thổ lộ rằng bạn yêu anh Đàm Vĩnh Hưng ngay trên sân khấu đấy nhé…

- Vốn dĩ Diễm là một người thẳng thắn, thích gì sẽ nói ngay. Diễm thích và hâm mộ anh Hưng nên khi gặp được thì Diễm sẽ nói như vậy. Đó là điều nằm trong suy nghĩ của Diễm từ lâu rồi. Hồi còn bé Diễm đã thích anh Hưng rồi, từ những bài Tình ơi xin ngủ yên, Bình minh sẽ mang em đi, Tàn tro… Với một phần là ngày xưa Diễm cũng được ba cho nghe nhiều nhạc của anh Hưng nên bắt đầu “ngấm” từ đó.

- Tôi thấy hình như “tình yêu” mà bạn dành cho anh Hưng đặc biệt hơn lòng hâm mộ thì phải…?

- Đúng. Vì đó là sự ngưỡng mộ một người anh trong nghề, vừa nể cường độ làm việc, khả năng làm chủ mọi thứ như anh Hưng nên Diễm rất hâm mộ. Cho nên Diễm dùng từ “yêu” cho vĩ đại hơn (cười lớn).

Những tấm ảnh mà Diễm tựa đầu vào vai anh Hưng trên trang cá nhân là những tấm tình cờ chụp được từ các bạn trong ekip của riêng anh Hưng. Những tấm ảnh đó Diễm rất thích vì mỗi lúc bên cạnh anh ấy mình thấy được che chở, được dạy dỗ. Ở nhà tất cả băng đĩa, poster của anh Hưng Diễm đều có. Chỉ như vậy thôi.

- Vậy sau khi biết tình cảm đặc biệt của bạn, anh Đàm Vĩnh Hưng phản ứng thế nào?

- Anh Hưng hay chọc nói là “bé này nói chuyện sến” này kia (cười lớn).

“Mỗi lúc bên cạnh anh ấy mình thấy được che chở, được dạy dỗ…” - Trương Diễm chia sẻ về người thầy Đàm Vĩnh Hưng.

- Được gặp rồi, bạn có nhận xét gì về anh Hưng cả ngoài đời và trong công việc?

- Anh Hưng là người làm việc rõ ràng. Đi chơi thì thoải mái, không có khoảng cách nào giữa thầy và trò. Còn khi tập luyện thì rất nghiêm khắc, ai cũng sợ. Từng câu từng chữ lẫn cách đi đứng anh Hưng đều sửa hết cho thí sinh. Từ lựa chọn chất liệu trang phục, ý tưởng đến phối nhạc, đến hình tượng của mỗi người đều do chính tay anh Hưng sắp xếp cặn kẽ. Ngay cả việc chọn bài, ghép cặp hát chung cũng đều do anh Hưng quyết định.

Ngoài ra có một điều Diễm rất cảm kích ở anh là trong đội thì thí sinh đều có ở cả 3 miền nên anh Hưng có show hát ở đâu thì anh tạo điều kiện cho mọi người hát ở đó.

Trương Diễm cho biết HLV Đàm Vĩnh Hưng là người rõ ràng và cặn kẽ trong lúc làm việc.

- Mặc dù chỉ mới 19 tuổi mà đã hát Bolero, có lúc còn hát những ca khúc khá khó, bạn có nhận thấy mình “già trước tuổi” không?

- Ngày trước chưa được học gì thì Diễm đã thích nhạc Jazz, Blue… hay những bài khó của cô Thanh Lam, cô Mỹ Linh,… đặc biệt là Diễm không hề thích nhạc teen. Khi thi Tiếng hát truyền hình Diễm đã hát bài Biển cạn, Thu cạn,… đa số là những bài khó.

Mà ngày đó Diễm hát hoàn toàn bằng bản năng chưa hề biết một nốt nhạc nào, nghe người ta hát sao thì mình bắt chước y như vậy nhưng những người chuyên môn nhận xét giọng của Diễm cũng khá đặc biệt dù việc phát âm nhả chữ còn rất vụng.

Lúc khoảng 10 tuổi là đã thích Trống vắng của cô Phương Thanh. Mà ba Diễm đã hướng cho nghe và phân tích những bài nhạc trữ tình, bolero từ nhỏ, có lẽ từ đó mà những bài hát ấy ăn vào máu mình. Diễm cũng thấy mình không giống như những bạn đồng trang lứa (cười).

- Bạn đến với cuộc thi Thần tượng Bolero là chỉ bởi yêu thích dòng nhạc này hay là vì có anh Đàm Vĩnh Hưng nên mới tham gia?

- Diễm đến với cuộc thi đều vì 2 lý do này. Đang yêu thích nhạc Bolero mà nghe tin có anh Hưng và quyết đi thi cho bằng được. Với cá tính của Diễm thì chỉ hợp với anh Hưng thôi chứ không thể ai khác được. Khi về đội, anh Hưng đã khai thác tính tình của từng người và anh biết Diễm có cá tính dữ dội.

- Ngoài sự thẳng thắn, bạn cảm nhận bản thân là người thế nào?

- Là một người nội tâm. Mặc dù bên ngoài thấy Diễm sôi động nhưng có tâm sự thì không một ai biết được, dù là người thân nhất cũng không muốn nói. Diễm chỉ muốn chia sẻ những niềm vui với người khác thôi. Và từ nhỏ đã thích được hát, được đứng ở sân khấu rồi.

“Mặc dù bên ngoài thấy Diễm sôi động nhưng có tâm sự thì không một ai biết được, dù là người thân nhất cũng không muốn nói” - Diễm nói.

- Là một người không thích gò bó nhưng bạn lại vào hoạt động ở môi trường quân đội, điều đó có vẻ mâu thuẫn với tính cách của bạn?

- Thật ra Diễm cũng không phải là một người được chiều chuộng từ bé. Cái khó là ở chỗ mình đã quen với sự bảo bọc của gia đình nhưng giờ phải đi sống ở một nơi khác không có bố mẹ bên cạnh. Tuy nhiên, từ khi bước ra khỏi nhà Diễm đã có chỗ học chỗ ở ổn định nên cũng không bị bỡ ngỡ, khó khăn khi bước ra xã hội.

Những ngày đầu xa nhà khủng khiếp lắm, ngày nào cũng khóc nhưng mọi chuyện cũng qua. Bây giờ cũng quen với môi trường làm việc ở đây rồi và mình đang thấy ổn với cuộc sống hiện tại.

Trương Diễm may mắn khi được “cưu mang” học tập và làm việc tại môi trường Quân đội.

- Đã bao giờ đi hát mà khán giả nghĩ bạn chỉ hát nhạc trẻ không?

- Có lần Diễm đi hát mà khán giả còn nghĩ mình hát nhạc EDM. Diễm vẫn hát những bài nhạc trẻ nếu khán giả yêu cầu như những bài của chị Hồ Ngọc Hà, chị Tóc Tiên,… Diễm có đủ độ “điên” để hát những ca khúc sôi động đó (cười lớn). Nhưng đến khi hát Bolero mình vẫn nhập tâm được. Miễn sao làm khán giả mình vui là được.

- Sau khi ra trường bạn có ý định đầu quân về công ty của anh Đàm Vĩnh Hưng không hay sẽ tiếp tục gắn bó với trường?

- Với thời gian cộng tác quá lâu nên Diễm đang phân vân. Đoàn Văn công Quân đội đã cưu mang cho mình được vừa học vừa làm, những người đã rất yêu thương mình trong suốt những năm qua. Diễm được dạn dĩ như ngày hôm nay cũng là nhờ các cô chú, anh chị trong Đoàn tạo cơ hội cho mình được biểu diễn ở nhiều sân khấu chuyên nghiệp.

Trương Diễm sở hữu quãng giọng và độ khàn tương đồng với HLV Lệ Quyên.

- Diễm là một người tình cảm, mang nặng tình nghĩa với trường, giả sử bây giờ con đường âm nhạc của bạn đang ở thời điểm cần phải bước ra ngoài để phát triển nhiều hơn bạn sẽ quyết định thế nào?

- Đam mê của Diễm là được hát, được tham gia nghệ thuật chuyên nghiệp và chỉ hơn 1 năm nữa Diễm ra trường. Nếu ở trong môi trường Quân đội thì mọi việc cũng suôn sẻ, không có gì thăng trầm nhưng giờ bản thân Diễm cũng muốn bươn chải, biết nhiều hơn cuộc sống bên ngoài bước chân vào showbiz. Bây giờ để Diễm phải lựa chọn thì đây thật sự là điều Diễm khổ tâm. Đam mê của mình thì mình sẽ theo đuổi và những lúc nào bên trường cần thì Diễm vẫn sẽ quay về hỗ trợ.

Cảm ơn Diễm đã có những chia sẻ vừa rồi cùng bạn đọc Saostar!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất