Giải Trí

Trước khi chào đón tân Quán quân The Voice 2017, cùng điểm lại 3 cái tên xuất sắc nhất của các mùa trước

Libra
Chia sẻ

Hương Tràm, Thảo My, Đức Phúc là những gương mặt đã chạm đến ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt qua các mùa thi. Hãy cùng điểm danh lại những gương mặt tài năng này trước đêm Chung kết mùa thứ 4 sắp được diễn ra.

Như vậy, sau hơn 4 tháng lên sóng, The Voice - Giọng hát Việt 2017 đã đi đến chặng đường nước rút khi chỉ còn duy nhất một đêm Chung kết sắp lên sóng. Top 5 nổi bật Ali Hoàng Dương, Anh Tú, Hiền Hồ, Hiền Mai, Anh Đạt cùng các HLV đang ráo riết tập luyện chuẩn bị cho phần trình diễn của mình. Và sau đêm nay, sẽ chỉ có một cái tên chính thức được bước lên bục vinh quang. Trước khi chào đón tân Quán quân của một mùa Giọng hát Việt mới nhất, hãy cùng điểm lại những Quán quân xuất sắc của 3 mùa trước.

Hương Tràm - Giọng hát Việt 2012

Ngay từ vòng Giấu mặt, Hương Tràm đã được đánh giá là một trong những thí sinh tiềm năng. Với chất giọng khàn, nội lực và quãng giọng cao, rộng, cô gái 17 tuổi ngày ấy đến từ Nghệ An đã lập tức khiến bộ tứ HLV “mê mệt”. Được cả bốn gạt cần, nhưng Hương Tràm lại quyết định về đội Thu Minh. Với tài năng, đam mê của học trò, cùng những kinh nghiệm “vàng” có của thầy là Thu Minh. HLV đã biết cách giúp cho cô nàng thành công và tỏa sáng tại sân khấu Giọng hát Việt. 

Hương Tràm.

Hương Tràm luôn giữ vững phong độ ở nhiều đêm thi. Cô đã xử lý rất tốt các dòng nhạc pop ballad, cụ thể ở một số ca khúc kinh điển như I will always love you, It's not goodbye… Tuy nhiên, điểm yếu của Hương Tràm là chưa xử lý tốt được những nốt nhanh, cũng như khi kết hợp với vũ đạo. Thế nhưng, ở một cuộc thi đòi hỏi tài năng chính ở giọng hát thì lúc bấy giờ vẫn chưa có ai làm tốt bằng Hương Tràm. Và chính giọng hát không đối thủ ấy đã giúp cô nàng trở thành Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Ca khúc I will always love you khiến Hương Tràm gây chú ý tại vòng Giấu mặt.

It's not goodbye - Hương Tràm thể hiện tại vòng Liveshow.

Kết hợp với HLV Thu Minh qua ca khúc Đường cong ở đêm Chung kết.

Ca khúc Queen of the night giúp Hương Tràm có được ngôi vị Quán quân tại Chung kết Giọng hát Việt 2012.

Hoàn toàn chinh phục được trái tim của khán giả trẻ Việt, Hương Tràm lấy đó làm động lực và tiếp tục tấn công showbiz. Thời gian về sau cho tới thời điểm hiện tại, khi lớn lên về tuổi đời cũng đồng nghĩa với việc Hương Tràm cần va chạm với nhiều trải nghiệm mới. Ngày càng trưởng thành, nhưng cũng không ít lần cô nàng vướng phải những scandal. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn không thể phủ nhận được tài năng của cô khi liên tục đem hit mỗi khi ra mắt sản phẩm mới.

Thảo My - Giọng hát Việt 2013

Là học trò của đội Đàm Vĩnh Hưng, Thảo My đã nhanh chóng khắng định tài năng của mình ở giọng hát trau truốt đầy kỹ thuât và trọn vẹn cảm xúc. Giọng hát của Thảo My được đánh giá cao về cách nhả chữ, cách xử lý bài hát. Bên cạnh đó, khả năng tự tin và bản lĩnh sân khấu cũng là một lợi thế lớn mà cô nàng sớm chiếm được tình cảm của khán giả.

Dù không nổi bật, tạo được nhiều ấn tượng như Hoàng Tôn, Vũ Cát Tường, thậm chí là đuối sức, tuy nhiên, trong suốt mùa giải, Thảo My đã không ngừng nỗ lực cố gắng. Từ một “viên ngọc thô”, cô đã vượt mặt nhiều thí sinh mạnh khác để chiếm được số điểm cao nhất tại nhiều vòng thi khi nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả.

Vũ Thảo My.

Thảo My lúc bấy giờ chỉ mới 16 tuổi, lại có nền tảng gia đình làm nghệ thuật. Với lợi thế cơ bản đó, cùng sự nỗ lực của hai thầy trò, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã đưa cô bé này tới chiến thắng cao nhất của Giọng hát Việt mùa 2.

Thảo My gây ấn tượng với ca khúc You and I tại vòng Giấu mặt.

Ở vòng Đối đầu, Thảo My và Minh Trị dự thi với ca khúc Dệt tầm gai. Họ trình diễn khá ăn ý và mang đến nét mới lạ cho bài hát quen thuộc.

Cô gái quê Nam Định tuổi khoe được nội lực với giọng hát ngày càng hoàn thiện về kỹ thuật và cảm xúc với ca khúc Come back to me tại vòng Liveshow 6.

Con yêu mẹ - ca khúc gây xúc động do chính Thảo My sáng tác.

Trong đêm Chung kết, Thảo My thể hiện Bối rối. Sau đó, Thảo My bất ngờ chuyển hướng hát dân gian đương đại với Giọt sương bay lên. Ở màn trình diễn cuối cùng, Thảo My và huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng song ca A time for us ấn tượng và đem lại cho cô kết quả cao nhất.

Sau Giọng hát Việt, Thảo My không có nhiều hoạt động showbiz cũng như ra mắt sản phẩm mới. Đến tận tháng 9/2014, sau quãng thời gian im hơi lặng tiếng, Vũ Thảo My cuối cùng cũng hé lộ một sản phẩm khá thú vị mang tên Giấc mơ thiên đường hợp tác cùng Bùi Anh Tuấn. Và với lời hứa hẹn sẽ đầu tư nhiều thời gian cho âm nhạc, người hâm mộ vẫn đang chờ những bước đi tiếp theo của cô gái này.

Giấc mơ thiên đường - Thảo My ft Bùi Anh Tuấn.

Một Vũ Thảo My cá tính với sản phẩm kết hợp cùng Kimmese ra mắt vào năm ngoái

Đức Phúc - Giọng hát Việt 2015

Đức Phúc gây sốt ngay từ vòng Giấu mặt cuộc thi Giọng hát Việt 2015 với ca khúc I'm not the only one. Bằng chất giọng cao và truyền cảm, anh chàng khiến cả 4 HLV bấm nút quay ghế lựa chọn. Tuy sở hữu chất giọng truyền cảm và nội lực nhưng dường như sự rụt rè của thí sinh 18 tuổi vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được phần đông khán giả.

Đức Phúc thể hiện I'm not the only one với chất giọng cao và truyền cảm khiến cả 4 HLV bấm nút quay ghế lựa chọn.

Có xuất phát điểm là con số 0 khi chưa từng trải qua bất kỳ một lớp thanh nhạc hay biểu diễn trên các sân khấu lớn, việc trở thành Quán quân của Giọng hát Việt 2015 đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều và gây áp lực đối với anh chàng. Tuy nhiên, nhìn lại các vòng thi, cách mà Đức Phúc cũng như HLV Mỹ Tâm định hướng lại gây ấn tượng bởi những bản cover phá cách đầy bắt tai, thú vị như Chắc ai đó sẽ về, Đã hơn một lần, Huyền thoại mẹ…

Đức Phúc thể hiện Chắc ai đó sẽ về dễ thương và đầy cảm xúc tại đêm Liveshow đầu tiên.

Live show 7, Đức Phúc thể hiện Huyền thoại mẹ khiến cả trường quay lặng im vì xúc động bởi giọng hát nhiều cảm xúc.

Vòng bán kết, Đức Phúc tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh và sự tiến bộ rõ rệt khi thể hiện Đã hơn một lần - I believe i can fly.

Qua nhiều vòng thi, khi tài năng được bộc lộ thì đằng sau vẻ ngây ngô, các HLV còn lại cũng như nhiều ý kiến cho rằng anh chàng là một đối thủ đáng gờm. Xét về yếu tố ngoại hình, phong thái cũng như sự chững chạc trên sân khấu, Đức Phúc chưa làm được tuy nhiên ở một sân chơi đòi hỏi phần lớn ở giọng hát thì Đức Phúc đã hoàn toàn xứng đáng có được ngôi vị cao nhất so với các đối thủ còn lại.

Đêm chung kết, Đức Phúc không khiến khán giả thất vọng khi trình bày Yêu xa

…và tiết mục hoành tráng Liên khúc (Abba) song ca cùng với HLV của mình là ca sĩ Mỹ Tâm.

Sau chương trình, Đức Phúc cũng khá im lặng trong việc ra mắt sản phẩm âm nhạc. Thay vào đó, anh chàng đầu tư hơn về mặt hình ảnh. Từ thân hình mũm mĩm tự ti trước đây, Đức Phúc đã giảm được 14 kg trong vòng 1 tháng. Với sự quyết tâm lớn này, cộng với những đầu tư về việc học thanh nhạc, rèn luyện bản thân, nhiều khán giả mong chờ ở anh chàng về các dự án mới. Đặc biệt mới đây nhất, ca khúc nhạc phim Chờ em đến ngày mai mang tên Ánh nắng của anh đã thu hút nhiều sự quan tâm bởi giọng hát ấm ấp đầy cảm xúc của anh chàng.

Đức Phúc giảm được 14kg trong vòng 1 tháng.

Ánh nắng của anh - Đức Phúc

Chung kết The Voice - Giọng hát Việt 2017 sẽ được trực tiếp lúc 21h tối Chủ nhật, ngày 4/6/2017 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Libra

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất