Giải Trí

Nguyễn Thùy Dương: 'Nút chọn' của HLV Hồ Hoài Anh đã 'cứu' cả một giấc mơ, đánh dấu tuổi 18 đầy ý nghĩa!

Bảo Khoa
Chia sẻ

Ngay từ rất nhỏ, Thùy Dương đã có ước mơ một lần được đứng trên sân khấu để thỏa sức ca hát. Tuy nhiên cho đến năm 18 tuổi cô mới có đủ sức mạnh và bước ra khỏi vỏ bọc của chính mình để đăng kí tham gia The Voice 2019.

- Chào Thùy Dương! Động lực nào đã khiến bạn chọn The Voice 2019 để “mở màn” cho giấc mơ ca hát chuyên nghiệp của mình?

Dạ em xin chào anh cùng độc giả của Báo điện tử SAOstar. Nếu để nói về động lực thì em nghĩ nó đã ngầm xuất hiện trong lòng em ngay từ khi xem The Voice ở những mùa đầu tiên. Em cảm thấy chương trình rất chuyên nghiệp, quy mô lớn và cũng có rất nhiều idol “trong lòng em” bước ra từ Giọng Hát Việt như ca sĩ Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Đức Phúc, Vũ Cát Tường… Chính vì điều đó đã thôi thúc em mạnh dạn đăng kí cuộc thi để có thể tìm kiếm cơ hội được một lần đứng trên sân khấu The Voice 2019.

- Cơ duyên nào đã mang bạn đến với âm nhạc và niềm đam mê này được bắt đầu từ đâu?

Em đam mê ca hát từ nhỏ, có lẽ niềm đam mê này bắt nguồn ngay từ gia đình của mình. Tuy rằng gia đình em không có ai theo nghệ thuật nhưng bố mẹ em đều là những người yêu ca hát. Hồi em 4 - 5 tuổi bố mẹ lại hay dẫn đi hát Karaoke, mặc dù lúc đó chưa học chữ nhưng em đã thuộc rất nhiều bài hát, thậm chí em còn giành cả micro để có thể ca từ đầu đến cuối không chịu nhường nhịn một ai. Hơn nữa, lúc nhỏ em cũng nghe nhạc của Xuân Mai nhiều lắm, có hôm bố mẹ đi vắng là tự bật loa to đùng lên, tắt hết đèn đi chỉ dùng đèn pin soi cho giống ánh sáng sân khấu xong đứng lên bàn cầm cốc hát như thể Liveshow của mình. Lúc bố mẹ về bất ngờ em để nguyên hiện trường chạy tót lên phòng vì xấu hổ. (Cười lớn)

- Trước khi đến với The Voice 2019, Thùy Dương đã từng tham gia chương trình nào có tính chất tương tự như vậy hay chưa?

Nếu để so sánh về quy mô, tính chất chuyên nghiệp như Giọng Hát Việt thì chưa ạ. Em còn mới mà, còn non trẻ, thơ dại, ngây ngô, trong sáng, vô tư, hồn nhiên lắm. Trước đây em có tham gia một chương trình do Hội sinh viên Đại học Xây Dựng tổ chức tên là “Born To Sing”, chương trình này giống như một Giọng Hát Việt thu nhỏ. Cũng nhờ cuộc thi đó mà em tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm và đặc biệt hơn cả khi em còn là thành viên của team Đức Mạnh (ca sĩ Vũ Đức Mạnh - The Voice 2018). Đó là người thầy mà em rất kính trọng và ngưỡng mộ, anh cũng chính là người truyền lửa và động lực cho em mạnh dạn đăng kí tham gia The Voice 2019.

- Trong vòng Giấu mặt, khi đứng trên sân khấu bạn lo sợ điều gì nhất và có hài lòng với phần trình diễn của mình hay không?

Bản thân em lần đầu đứng trên một sân khấu lớn như vậy chắc chắn sẽ rất áp lực và lo lắng. Tuy nhiên, may mắn thay khi hôm quay hình vòng Giấu mặt bố mẹ em đã bay vào Sài Gòn để cổ vũ tinh thần cho em. Hơn nữa, những người anh chị em thiện lành của nhà chung (các thí sinh The Voice) cũng đã động viên em rất nhiều. Mặt khác, để nói về phần thi của mình thì em chưa hài lòng lắm do bản thân vẫn còn tâm lý lo sợ một chút nên chưa làm chủ được giọng hát của mình. Đó cũng là những kinh nghiệm “xương máu” giúp em biến nó thành động lực để mình trưởng thành hơn qua từng vòng thi.

- Khi biết mình được HLV Hồ Hoài Anh chọn, cảm xúc của Thùy Dương lúc ấy như thế nào?

Cảm giác của em lúc đó khá là bất ngờ và vui mừng vô cùng thậm chí còn nhầm lẫn xưng hô tùm lum, tòe loe do chú Hồ Hoài Anh đã bấm chọn em vào phút chót. Vui quá cười nhăn nhở hở và cả lợi ra bên ngoài! (Cười)

- Được biết trong vòng giấu mặt The Voice 2019 đã có rất nhiều thí sinh mạnh không biết Thùy Dương cảm thấy như thế nào khi mình nằm là một trong số đó và bạn đã chuẩn bị “chiến thuật” gì cho vòng Đo ván tiếp theo hay chưa?

Em cũng có một chút lo lắng vì mình đến với cuộc thi hoàn toàn là do bản năng, nên vẫn còn rất nhiều thiếu sót. Tuy nhiên dần dần em cũng ngộ ra và cảm thấy mình may mắn khi được gặp gỡ và cọ xát với những thí sinh tài giỏi. Do đó em xem đây như như một cơ hội để bản thân có thể mở mang tầm mắt và học hỏi từ chính những đối thủ nặng kí của mình. Còn về “chiến thuật” thì em xin được bí mật, em không muốn nói ra để cho cả thế giới biết đâu.

- Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất The Voice 2019, Thùy Dương có cảm thấy đó là một lợi thế hay khó khăn đối với bản thân mình?

Em nghĩ trẻ tuổi là một lợi thế nhiều hơn khó khăn. Nếu như khó khăn thì lúc đầu em chỉ lo sợ mình sẽ bị bắt nạt, mọi người ghét bỏ khi tham gia chương trình. Nhưng đó cũng chỉ là suy nghĩ lúc ban đầu. Hơn nữa, càng về sau khi được tiếp xúc với các anh chị thí sinh thì em cảm nhận được mọi chuyện không hề như em nghĩ, mọi người ai nấy cũng hiền dịu, dễ thương. Tuy nhiên đó chỉ là phần tính cách chứ mọi người không hiền trong giọng hát đâu.

- Có người cho rằng: “Một ca sĩ thành công ngoài yếu tố tài năng và sự cố gắng thì luôn có 1 hậu phương vững chắc đứng phía sau mình”. Theo Thùy Dương bạn nghĩ điều ấy có đúng hay không? Và ai là người luôn bên bạn và đứng sau sự thành công đó?

Em nghĩ người ta nói rất đúng và siêu chuẩn. Theo em hiểu hậu phương ở đây chính là những người âm thầm đứng sau giúp đỡ để bản thân mình ngày càng tốt hơn. Đồng thời, mỗi người sẽ có nhiều cách giúp đỡ khác nhau và đã là hậu phương thì họ luôn mong muốn những thứ may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống sẽ luôn luôn đến với mình. Nếu quy tụ tất cả những yếu tố đó thì chắc chắn bản thân em sẽ rất thành công. Hơn thế, những người luôn bên cạnh và đứng sau sự thành công của em chính là gia đình, thầy cô, bạn bè cũng như những vị tiền bối đã luôn chỉ dạy, giúp đơn em trong sự nghiệp ca hát của mình. Ngoài ra, khi nhắc đến sự thành công của mình vẫn không quên gửi lời cảm ơn đến các khán giả thân thương đã luôn yêu quý và ủng hộ em trong khoảng thời gian vừa qua.

- Con đường theo đuổi âm nhạc còn khá dài, nếu như không may sóng gió ập đến đối với một ca sĩ trẻ như bạn không biết mình sẽ lựa chọn cách giải quyết như thế nào: Từ bỏ hay tự cho mình là cây xương rồng sống mãnh liệt giữa sa mạc khắc nghiệt kia?

Em thừa nhận bản thân mình là một đứa hay sợ sệt và tự ti, từ bỏ hay gắng sức để trụ lại điều đó không phải là điều quan trọng nhất với em. Mà điều quan trọng nhất ở đây đó chính là cố gắng vượt qua những sóng gió ấy nhưng tuyệt đối không được đánh mất bản thân mình.

- “Nút chọn” của HLV Hồ Hoài Anh đã giúp Thùy Dương nhận ra điều gì? Bạn có cảm thấy nó giống như một cánh cửa mở lối giúp mình thực hiện ước mơ ca hát hay không? Đặc biệt bạn cảm nhận HLV của mình là người như thế nào?

Có lẽ khoảnh khắc được chú bấm nút chọn là khoảnh khắc em không bao giờ quên được. Cảm xúc lúc đó rất khó tả, hơn nữa chú cũng là HLV em đã lựa chọn ngay từ lúc biết tin chú sẽ ngồi ghế HLV năm nay. Bản thân em cảm thấy may mắn khi được là một thành viên của team Hồ Hoài Anh: “Con cảm ơn chú rất nhiều khi chú đã tạo cho con cơ hội để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình”.

Đối với em chú như một người bố thứ hai, dù lịch công việc của chú rất dày nhưng chú vẫn dành ra một phần thời gian để lo lắng và chăm sóc cho tất cả thành viên trong đội. Vui nhất là những lần chú dẫn cả đội đi ăn rồi ngồi hát với nhau như một gia đình thật sự. Chú hay gọi các thành viên trong đội là “Những người anh em thiện lành ơi”, chú đáng yêu lắm luôn!

Trong những giờ tập hát chú cũng luôn tạo ra không khí vui vẻ thoải mái, chú khá vui tính và cũng rất nhây không khác gì “Những người anh em thiện lành của chú”. Em rất ngưỡng mộ chú vì chú thực sự giống như một “phù thủy âm nhạc” vậy. Bài nào chú dựng cũng mang một sắc vô cùng mới mẻ, điều đó khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những tiết mục của team Hồ Hoài Anh trong vòng Đối đầu sắp tới. Rất đáng mong đợi!

- Nếu được đi sâu vào vòng trong, Thùy Dương sẽ định hình phong cách âm nhạc và hình ảnh bản thân mình như thế nào tại The Voice 2019?

Em nghĩ nếu mình được luyện tập tốt hơn về giọng hát thì em thích theo R&B. Bản thân em sẽ ghi dấu ấn của mình trong lòng khán giả bằng tất cả những gì em có.

- Tại sao Thùy Dương lại chọn ca khúc “Sao anh vẫn chờ” để dự thi vòng Giấu mặt? Phải chăng bạn muốn mang đến thông điệp gì qua lời bài hát của mình hay không?

Thật ra em chọn bài hát này là tự đặt ra thử thách cho bản thân mình. Nhờ có sự chỉ dẫn tận tình của cô Lưu Thiên Hương nên em đã hiểu được nhiều điều và cảm thấy có động lực hơn để chiến đấu trong những vòng sau.

Nguyễn Thùy Dương thể hiện ca khúc “Sao anh vẫn chờ” trong vòng thi Giấu mặt

- Sở trường âm nhạc của bạn là gì và trong thời gian sắp tới bạn muốn thử sức mình với một thể loại nhạc mới nào nữa hay không?

Em rất thích hát Ballad, nhưng hiện tại em đang muốn thử sức qua những thể loại khác nhau vì muốn bản thân mình có thể phá vỡ rào cản, không bị một màu và trở nên đa dạng hơn.

- Tuổi đời còn khá “non trẻ”, chắc chắn muốn đi đường dài ngoài những khó khăn, thử thách còn có cả “cạm bẫy”. Do đó để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp bạn có sẵn sàng chấp nhận đánh đổi một số thứ để giúp sự nghiệp mình “bay cao bay xa” hơn hay không?

Cái em đang đánh đổi chính là tuổi trẻ của mình, em luôn cố gắng tìm tòi và trải nghiệm cũng như khám phá bản thân để một ngày nào đó bản thân sẽ tự đi lên bằng chính năng lực mà mình có.

- Nếu có cơ hội tiến sâu hơn, Thùy Dương sẽ kỳ vọng điều gì nhất tại The Voice 2019?

Em chỉ có một kỳ vọng rất nhỏ nhoi đó chính là sẽ được khán giả sẽ nhớ đến và yêu quý cũng như sẽ ủng hộ hết mình trên những chặng đường cam go phía trước.

- Tham gia nhiều cuộc thi ngay từ nhỏ không biết bạn đã rút ra được bài học gì cho bản thân mình?

Mỗi lần tham gia một cuộc thi em chỉ muốn mình sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hơn là việc tranh thứ hạng. Bản thân luôn cố gắng học hỏi và tìm tòi nhiều thứ xung quanh mà mình chưa từng hay biết. Do đó bài học của việc này chính là nó đã giúp em tích lũy rất nhiều kiến thức và kĩ năng về âm nhạc để mình ngày càng tiến bộ hơn không chỉ trong giọng hát mà còn ở cách “đối nhân xử thế”.

- Cột mốc nào đối với bạn là quan trọng nhất? Ngoài cái tên “cúng cơm” của mình bạn còn có thêm biệt danh thú vị nào nữa hay không?

Cột mốc nào đối với em cũng đều quan trọng và ý nghĩa tuy nhiên thứ ghi dấu ấn sâu đậm nhất trong cuộc đời và nó khiến mình không bao giờ quên được đó chính là trở thành thí sinh của The Voice 2019. Hơn nữa, một điều làm em tự hào đáng nhớ nhất ở tuổi 18 của mình là được trở thành mảnh ghép của team Hồ Hoài Anh. Ngoài cái tên Thùy Dương, mọi người còn hay gọi em là Zenda, có nghĩa là khi đọc ngược lại sẽ thành “da đen” và đây cũng chính là “làn da thương hiệu” của em.

- Nếu cho bạn 3 cụm từ miêu tả về tính cách của bản thân mình, thì đó sẽ là gì? Vì sao?

Nếu cho em 3 cụm từ miêu tả về tính cách của bản thân mình em sẽ chọn: Vô tư, thiện lành, lắm lời. Bởi lẽ do em thường xuyên phải “chịu đựng’ những lời nhận xét như vậy từ bạn bè của mình. Càng về sau em nhận ra nó cũng rất phù hợp với tính cách mà mình đang sở hữu.

- Tham vọng lớn nhất của bạn tại The Voice 2019 là gì? Bạn có chắc điều đó mình sẽ thực hiện được hay không?

Tham vọng lớn nhất của em tại The Voice 2019 đó là phải chiến thắng ngay từ chính bản thân mình và trở thành một Quán quân trong lòng khán giả. Em tự đặt ra niềm tin cho mình là sẽ làm được để tiếp tục phấn đấu, cố gắng nhiều hơn nữa trong các vòng thi tiếp theo.

Cám ơn Thùy Dương vì những chia sẻ vô cùng đáng yêu và chân thành này. Hy vọng bạn sẽ luôn gặp được nhiều may mắn và thành công với những lựa chọn của mình. Hãy nhớ đón xem những tập tiếp theo của The Voice 2019 vào lúc 21g tối Chủ nhật hàng tuần, trên VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất