Giải Trí

Huỳnh Giao: Tôi đến với The Voice 2019 không có gì ngoài niềm đam mê âm nhạc và được hát bằng cả trái tim!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Huỳnh Giao, cô gái chân quê đến với Giọng hát Việt bằng tất cả tình yêu và đam mê âm nhạc!

- Chào Huỳnh Giao, cảm xúc của bạn như thế nào khi thực hiện được ước mơ của mình đó là lần đầu tiên được bước lên sân khấu vòng Giấu mặt?
Thật sự đến giờ phút này Giao vẫn chưa tin là mình đã vượt qua vòng Giấu mặt của The Voice 2019. Cảm giác thật sự tuyệt vời và thật sự hạnh phúc khi lần đầu tiên được đứng trên sân khấu lớn và chuyên nghiệp như The Voice để có thể hát và gặp 4 HLV là những người mình yêu quý!

- Bạn đã có sự chuẩn bị như thế nào cho tiết mục để có thể thuyết phục được các vị HLV? 
Trước khi đến với The Voice 2019, Giao cũng đã tham khảo ý kiến của các đàn anh đàn chị thi trước và xem lại toàn bộ các phần thi của những mùa trước. Nhưng càng xem xong lại càng thấy hoang mang vì mọi người hát hay quá. Nên Giao chỉ biết cố gắng hết sức mình thôi, hát hay nhất bằng cảm xúc và đam mê của mình!

- So sánh với dàn HLV năm nay với những năm trước đây thì bạn cảm thấy như thế nào? Bạn mong chờ điều gì nhất?
Mỗi năm dàn HLV đều rất giỏi về chuyên môn cũng như cách hát của họ cực kỳ chuyên nghiệp. Còn về năm nay các HLV đều là những người mà Giao hâm mộ từ rất nhỏ, nên khi vừa công bố dàn HLV của The Voice năm nay, Giao cảm thấy rất phấn khích! Chỉ ước được vào đội ai cũng sẽ rất mãn nguyện! Giao mong chờ được học hỏi kinh nghiệm về giọng hát cũng như bản lĩnh sân khấu của các vị HLV này!

- Bạn cảm thấy mình đã thể hiện như thế nào khi xem lại tiết mục của mình được phát lên TV trong vòng giấu mặt?
Mình cảm thấy hơi tiếc một xíu về tiết mục Giấu mặt. Đó là cảm giác của Giao khi xem lại tiết mục của mình vì ước gì Giao có thể làm lại một lần nữa, ắt hẳn Giao sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa để đem lại cho khán giả và các HLV một tiết mục hay hơn nữa.

- Nếu như để chọn ra một khuyết điểm của bản thân trong việc thể hiện bài hát tại vòng Giấu mặt thì đó là gì?
Khuyết điểm lớn nhất của Giao trong bài thi giấu mặt vừa qua là phát âm tiếng Anh của Giao còn yếu, nên không có được phần thi bùng nổ như Giao mong muốn. Hy vọng ở những vòng tới, nếu Giao có cơ hội được bước tiếp vào vòng trong và được cơ hội hát tiếng Anh Giao sẽ cố gắng tốt hơn nữa!

- Được biết đây là lần đầu tiên bạn hát nhạc ngoại nhưng bạn lại chọn ca khúc nổi tiếng của Lady Gaga để thể hiện?
Giao rất muốn thử thách chính bản thân mình và điều quan trọng nhất là Giao cực kì hâm mộ nữ ca sĩ Lady Gaga ở nghị lực vươn lên trong cuộc sống cũng như giọng hát của cô ấy! Cho nên Giao lựa chọn ca khúc này một phần là vì yêu thích một phần cũng vì muốn thử thách bản thân mình tại một cuộc thi âm nhạc đầu tiên của mình!

- Bạn là một trong những thí sinh trẻ tuổi nhất của chương trình, vậy bạn sẽ làm gì để có thể trở nên nổi bật hơn?
Cái này thì chắc là… ngoại hình (ngoại cỡ) của mình. Đùa thôi chứ Giao biết ngoại hình của mình không phải là thế mạnh, nên Giao sẽ trau dồi thật nhiều để giọng hát của mình hoàn thiện hơn, hát hay hơn để mình được mọi người có thể yêu mến Giao cũng như các tiết mục của Giao.

- Bạn đánh giá như thế nào về các đối thủ của mình trong chương trình năm nay?
Ôi! Các “đối thủ” của Giao là các anh các chị đầy kinh nghiệm, có bản lĩnh sân khấu và quan trọng nhất là ai nấy đều có giọng hát cực kì hay! Điều này làm Giao cảm thấy rất hoang mang và có một chút lo lắng! Nhưng Giao tin rằng mỗi người đều có vẻ cũng như là giá trị riêng và cái chất riêng sẽ được khán giả đón nhận.

- Bạn có thể chia sẻ rõ hơn cho khán giả được biết câu chuyện của bản thân bạn trước khi được Gia Nghi truyền động lực được không? Cụ thể trước đó bạn là một người như thế nào?
Gia đình Giao không được hạnh phúc khi ba mẹ phải xa nhau, gia đình Giao lại rất khó khăn, nên Giao chưa bao giờ nghĩ và cũng chưa bao giờ dám tin rằng mình sẽ được có cơ hội đứng trên sân khấu lớn như The Voice. Nên khi xem trường hợp của bạn ấy, Giao như được tiếp thêm động lực rất nhiều để tự tin hơn khi đăng kí cuộc thi này. Và may mắn, Giao có cơ hội vượt qua vòng Giấu mặt để đi tiếp ở những vòng sau.

- Được biết bạn cũng đã đi hát khá nhiều trước khi tham gia cuộc thi, vậy bạn đến với The Voice 2019 với mục tiêu gì ngoài việc được thoả đam mê ca hát?
Thật ra Giao cũng chỉ đi hát ở nhà thờ thôi, chứ chưa từng được đứng trên bất kì sân khấu nào trước khi đến với The Voice nên khi đến với chương trình, Giao mong ước được đem hết khả năng trong giọng hát và đam mê của mình với âm nhạc để mang đến mọi người những tiết mục hay nhất!

- Cảm xúc của bạn như thế nào khi được chú Tuấn Ngọc trao cơ hội ở phút 89? Bạn có thể diễn tả lại được không?
Cực kì cực kì hạnh phúc! Vì chú Ngọc cũng là một trong những người Giao hâm mộ nhất. Giao không tin vào chính mình trong khoảnh khắc được chú bấm chọn! Nên kể từ giây phút ấy, Giao luôn nghĩ rằng mình sẽ cố gắng luyện tập và học hỏi thật nhiều từ thầy Tuấn Ngọc để có thể có giọng hát ngày càng hoàn thiện hơn nữa!

- Màu sắc âm nhạc bạn muốn mang đến chương trình The Voice 2019 là gì?
Giao muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng dù tuổi nhỏ nhưng giọng hát và nội lực sẽ không nhỏ. Và khi đến với chương trình, Giao muốn có cơ hội được thử sức với những bài hát của các Diva mà mình hâm mộ từ thuở nhỏ! Mặc dù đây là một điều rất thử thách đối với Giao, nhưng Giao nghĩ khi tham gia một cuộc thi thì mình phải thử sức và trải nghiệm thật nhiều để khám phá năng lực bản thân mình!

- Bạn cảm thấy điều cần học hỏi cho bản thân mình trong chương trình là gì?
Giao tự thấy mình hoàn toàn chưa có gì trong tay nên Giao mong được học hỏi thật nhiều thật nhiều từ các HLV và các đàn anh đàn chị về giọng hát cũng như cách sống của họ để hoàn thiện bản thân mình hơn.

- Nếu như có nhiều hơn 1 sự lựa chọn là HLV Tuấn Ngọc thì đâu là HLV bạn cảm thấy phù hợp với mình nhất?
Nếu thật sự được hạnh phúc như vậy thì Giao nghĩ ai bấm chọn mình, ắt hẳn Giao sẽ rất vui và hạnh phúc. Còn trong câu hỏi này thì Giao xin được chọn người đó là cô Thanh Hà, vì Giao cũng ngưỡng mộ giọng hát cũng như độ tình cảm, truyền cảm của cô.

- Điều đặc biệt nhất mà bạn nghĩ bản thân mình đang sở hữu để có thể nổi bật tại The Voice 2019?
Sự may mắn và ước mong được thay đổi bản thân mình. Vì chỉ có thay đổi được bản thân mình, Giao mới có thể hoàn thiện bản thân mình hơn, và từ đó mới có thể có thêm được nhiều show diễn, kiếm thêm thu nhập giúp đỡ mẹ.

- Là một cô gái trẻ mới 20 tuổi, vừa đi học vừa đi dạy thêm, dường như cuộc sống gia đình bạn cũng có nhiều khó khăn, vậy bạn có gặp trở ngại gì khi đến cuộc thi không? 
Tất nhiên là có rồi, tất cả mọi thứ Giao có để xuất hiện trong tập Giấu mặt là đều nhờ sự yêu thương của các anh chị và cô chú khác. Người thì giúp Giao makeup, người thì giúp Giao trang phục, nên Giao rất cảm ơn những người ấy từ tận đáy lòng của mình.

- Gia đình có ủng hộ bạn khi bạn quyết định tham gia cuộc thi này không?
Mẹ của Giao rất khó khăn về mặt tài chính, nhưng chính mẹ cũng là người khăn gói tiền bạc cho Giao đi thi và cũng là động lực lớn nhất của Giao trong cuộc thi này.

- Là một gái trẻ dưới quê lên để thi, mà chương trình năm nay lại hát hay, ngoại hình sáng và rất có phong cách, bạn có cảm thấy bị áp lực không?
Có chứ. Hoang mang nữa là đằng khác. Giao đã từng có ý định dừng thi vì tự tin về hoàn cảnh gia đình và nhất là ngoại hình của mình. Nhưng may mắn nhất của Giao là Giao có những người anh người chị thân quen, họ khích lệ và động viên Giao rất nhiều để nghĩ về mẹ và bước tiếp trong cuộc thi này.

- Bạn làm gì để vượt qua những áp lực trong cuộc thi cũng như những bình luận trái chiều từ cư dân mạng khi bị chê vì so sánh tiết mục của bạn với Lady Gaga?
Trước khi tham gia chương trình, Giao cũng đã được tư vấn tinh thần kỹ và cũng như được khuyên rằng không nên đọc những bình luận ác ý trên mạng để giữ được trạng thái tinh thần tốt nhất và lạc quan nhất để bước tiếp trong cuộc thi. Mong rằng các khán giả thân yêu sẽ cho Giao cơ hội để thể hiện trong những lần xuất hiện kế tiếp nhé!

Phần thi Giấu mặt của Huỳnh Giao với ca khúc Shallow của Lady Gaga

- Bạn hãy chia sẻ một câu chuyện hay một điều thú vị nhất của bản thân mà khán giả chưa biết về bạn ở vòng Giấu mặt được không?
Đây là câu chuyện không biết nên vui hay buồn nữa. Chuyện là Giao không tin được là mình khi được sự trang điểm chuyên nghiệp của chương trình, mình có thể lột xác được như vậy! Nên sau khi vòng giấu mặt kết thúc, vào hậu trường Giao thay đồ xong và tẩy trang thì các anh chị thí sinh khác đùa và hỏi rằng: “Cô ơi! Cô ở đây còn Giao đi đâu rồi cô?” làm Giao không biết nên vui hay buồn luôn!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất