Giải Trí

Chàng trai 1 chọn khiến bộ tứ xuýt xoa - Huỳnh Công Luận: Đôi lần định bỏ cuộc nhưng đam mê là phải đi đến cùng

Bảo Khoa
Chia sẻ

Bước ngoặc lớn nhất cuộc đời chắc có lẽ là khi Công Luận quyết định từ bỏ sự nghiệp hiện tại để theo đuổi giấc mơ ca hát và khởi nguồn của đam mê bắt đầu bằng việc mở quán kinh doanh kem, trà sữa.

- Chào Công Luận, cơ duyên nào đã mang bạn đến với âm nhạc và niềm đam mê này được bắt đầu từ khi nào?

Niềm đam mê âm nhạc đã có trong Luận từ rất lâu rồi, ngay từ những ngày rất nhỏ, nhưng vì gia đình ngăn cản và điều kiện kinh tế không cho phép nên tới thời điểm này Luận mới tự tin để bắt đầu cho con đường âm nhạc của riêng mình.

- Vì sao bạn lại chọn The Voice 2019 để “khơi nguồn” cho sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của mình?

The Voice là chương trình mà Luận đã theo dõi từ những mùa đầu tiên cho đến thời điểm hiện tại. Các thí sinh bước ra từ cuộc thi này đều được đánh giá cao về chuyên môn cũng như tính giải trí. Đồng thời, The Voice cũng chính là một chương trình thực tế về âm nhạc thu hút rất nhiều khán giả tại Việt Nam, đủ mọi lứa tuổi. Hơn nữa, đây cũng là một chương trình uy tín, chất lượng và quy tụ nhiều chuyên gia âm nhạc hàng đầu trong làng giải trí. Chính vì thế Luận mới quyết định chọn The Voice làm bước khởi đầu trong sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của mình, để từ đó là một bước đệm vững chắc dễ dàng tiếp cận đến khán giả.

- Sau cuộc thi này, nếu như “nghề cầm mic” vẫn chưa thể lựa chọn bạn, thì bạn sẽ có suy nghĩ như thế nào? Có còn muốn chạy đua cùng ước mơ hay tìm cho mình một ngã rẽ mới nữa không?

Hiện tại, ngoài việc ca hát thì công việc chính của Luận vẫn là kinh doanh về kem và trà sữa nên Luận sẽ không đặt nặng lắm về vấn đề trên. Đồng thời bản thân Luận vẫn sẽ cần cù, chăm chỉ rèn luyện tất cả mọi thứ để có thể sớm ngày ra những sản phẩm thật hay, thật chất lượng nhằm phục vụ cho khán giả. Bật mí một tí là Luận sẽ tung sản phẩm đầu tay trong thời gian sắp tới, hãy ủng hộ mình nhé!

- Khi đến với The Voice 2019, bạn đã làm trải qua công việc nào hay chưa? Nếu có vì sao bạn lại muốn từ bỏ nó, thậm chí đánh đổi mọi thứ để theo đuổi đam mê ca hát của mình?

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TPHCM thì Luận đã làm việc tại một ngân hàng. Sau hơn 2 năm làm việc, bản thân cảm thấy nó không phù hợp, bị gò bó cho nên Luận đã quyết định xin nghỉ. Thay vào đó, với niềm đam mê ca hát và giấc mơ về nghệ thuật quá lớn, đồng thời mình cũng không muốn để cho ước mơ từ bé sẽ trôi qua một cách nhạt nhẽo như vậy cho nên Luận quyết tâm từ bỏ tất cả để chạy đua theo tiếng gọi con tim. Đồng thời khi nghỉ việc tại ngân hàng, Luận đã bắt đầu tiến hành song song công việc vừa đi hát, vừa kinh doanh kem và trà sữa, để có thêm thu nhập nhằm trang trải cho cuộc sống cũng như dành dụm được một ít kinh phí phục vụ cho công việc đi hát của bản thân.

- Được biết, trước đây Công Luận từng làm nhân viên văn phòng nhưng vì giấc mơ ca hát mà anh đã gác lại mọi thứ và chạy theo cái nghề “xướng ca vô loài”. Không biết gia đình bạn có chấp nhận và ủng hộ hay không?

Như đã nói ở trên, thực sự Luận nghỉ công việc Ngân hàng vì giờ giấc hơi bó buộc nên không thể dành nhiều thời gian chủ động cho việc ca hát. Do đó Luận đã chuyển sang kinh doanh kem và trà sữa để bản thân được thoải mái và linh động hơn, có thể làm được nhiều điều mà mình thích. Lúc ban đầu gia đình mình kịch liệt phản đối và không đồng ý. Khoảng thời gian đó Luận rất áp lực nhưng vì niềm đam mê trong mình quá lớn nên cũng đành phải xin lỗi bố mẹ mà hành động theo tiếng gọi con tim thôi.

- Ngoài việc “bán thời gian cho tiếng đàn”, bạn có thể chia sẻ thêm cho khán giả cùng được biết sở thích cũng như tính cách của mình trong cuộc sống thường nhật được hay không? 

Ngoài việc ca hát thì hiện tại công việc chính của mình là kinh doanh quán kem và trà sữa. Nguyên nhân Luận mở quán kem và trà sữa cũng vì một phần mình rất thích 2 món này và rất thích những gì liên quan đến pha chế nước uống. Hơn nữa, Luận tự thấy mình là một người có tính cách không quá đặc biệt, luôn vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh.

Xem thêm The Voice 2019: Zunni Hoàng Tùng Anh: Con đường đến với nghề 'chông chênh', từng bưng cơm rót nước phục vụ người nổi tiếng chỉ để tìm kiếm đam mê

- Trong vòng Giấu mặt, bạn có nhận xét gì về phần trình diễn của mình và với 1 nút chọn từ HLV Hồ Hoài Anh đã vỡ lẽ ra trong đầu bạn những bài học, kinh nghiệm gì để giúp bản thân làm tốt hơn trong những vòng sau?

Thật sự thì phần thi ở vòng Giấu mặt Luận vẫn chưa làm tốt lắm. Theo như mình cảm nhận, nhược điểm lớn nhất của bản thân đó chính là khi lên sân khấu rất dễ bị tâm lý hồi hộp cho nên phần dự thi không được hoàn hảo như lúc chạy chương trình. Tuy nhiên đó cũng là điều là mình phải vượt qua được để bản thân có thể chinh phục những thử thách cao hơn. Và với 1 nút chọn từ HLV Hồ Hoài Anh mình chỉ biết cảm ơn và trân trọng, đương nhiên bản thân cũng phải cố gắng nhiều hơn nữa và làm hết khả năng ở những vòng sau nếu Luận có cơ hội được đi tiếp.

- Được biết mùa giải này có rất nhiều thí sinh tài năng, thậm chí nhận được 4 nút chọn từ các HLV. Bạn có cảm thấy áp lực, tự ti hay nhờ đó mà tại thêm sức mạnh, động lực cho mình để bản thân sẵn sàng chinh chiến ở những vòng tiếp theo?

Áp lực, tự ti thì chắc là không có đâu nhưng đó sẽ là động lực để Luận cố gắng hơn nữa, xứng đáng với sự lựa chọn, tin tưởng mà HLV Hồ Hoài Anh dành cho mình.

- Khi bắt đầu giấc mơ ca hát chuyên nghiệp, Công Luận đã trải qua những khó khăn gì? Đã bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc hay chưa? Khi đó ai là người kéo bạn đứng lên và cho bạn lời khuyên chân thành để có thể đứng vững như ngày hôm nay?

Luận cũng trải qua khá nhiều khó khăn, nhưng một trong số đó vấn đề làm mình đau đầu và buồn phiền nhất vẫn là về tài chính. Thực sự để ra một sản phẩm chất lượng cần tốn rất nhiều kinh phí và Luận đã phải tiết kiệm cũng như dành dụm khá lâu để dồn hết mọi thứ vào MV sắp ra mắt lần này. Nhiều lúc cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi lắm, cũng đã từng muốn bỏ cuộc nhưng suy đi nghĩ lại con đường mình đã chọn thì phải đi đến cùng, có ngã cũng phải tự đứng lên, vì nếu không làm như thế thì biết khi nào mới đến đích.

- Bạn đã chuẩn bị những gì cho vòng Đối đầu của mình? Bạn có tin sự nỗ lực không bao giờ phụ bạc đối với những người luôn biết lắng nghe, học hỏi và tìm ra cái mới để phục tùng cho bản thân mình hay không? Vì sao?

Đến với vòng Đối đầu, Luận sẽ chuẩn bị cho mình một tâm thế thoải mái hơn, đi kèm theo đó là sự rèn luyện, tập hát một cách nghiêm túc từ sự chỉ dẫn của HLV Hồ Hoài Anh. Sự nỗ lực không bao giờ phụ bạc đối với những người luôn biết lắng nghe, học hỏi. Cứ luôn cố gắng hết khả năng rồi bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với sự nỗ lực ấy, tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng cần có sự may mắn đi đôi nhé và điều quan trọng nhất vẫn là nỗ lực của chính bản thân mỗi người.

- Nếu được đi sâu vào vòng trong, bạn muốn định hình phong cách âm nhạc và hình ảnh bản thân của mình như thế nào tại The Voice 2019?

Luận đang hướng tới mình sẽ là một người hát tình ca, mộc mạc, đơn sơ và gần gũi với khán giả nhưng vẫn phải có cá tính riêng của bản thân trong mỗi bài hát. Vì âm nhạc là cầu nối bởi sự đồng điệu cảm xúc giữa người hát và người nghe, nên Luận muốn hình ảnh của mình bằng mọi cách phải tạo được sự cảm tình từ phía khán giả.

- Vì sao bạn lại quyết định mang ca khúc “Chỉ Một Câu” để dự thi trong vòng Giấu mặt? Nếu có cơ hội bạn có dám nhận thử thách để hát một ca khúc mang thể loại nhạc vô cùng xa lạ đối với mình hay không? Bạn tin rằng mình sẽ làm được bao nhiêu % trong sự lựa chọn mạo hiểm đó?

Với bài hát “Chỉ Một Câu” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng là ca khúc mà Luận đã thích từ rất lâu, nhưng vì ít nghe lại và tình cờ chọn đại thì được Giám đốc âm nhạc - Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đồng ý, nên Luận đã quyết định dự thi ca khúc này. Hơn nữa, nếu có cơ hội để hát một ca khúc mang thể loại nhạc vô cùng xa lạ thì chắc chắn Luận sẽ đối diện với thử thách và được bao nhiêu % thì bản thân cũng không dám đưa ra, vì điều này chỉ có khán giả là những người nhận xét công tâm nhất.

- Tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã quyết định dấn thân vào showbiz, bạn nghĩ thời điểm này có thích hợp đối với mình và đã chuẩn bị được gì để đối mặt với nó?

Luận nghĩ mình cũng không trẻ đâu, bằng tuổi Luận đã có nhiều ca sĩ như Sơn Tùng MTP, Soobin Hoàng Sơn, Văn Mai Hương đã nổi tiếng từ rất lâu rồi. Luận thực sự ngưỡng mộ, có thể nói bằng tuổi nhưng họ là những đàn anh, đàn chị đi trước mình trên con đường nghệ thuật và đã đạt được những thành tựu nhất định. Nên thời điểm này thay vì đưa ra nhận định có thích hợp hay không thì mình cũng chỉ biết phấn đấu “tới đâu thì hay tới đó” và còn việc đối mặt Luận đã chuẩn bị được một “tinh thần thép rồi”.(Cười)

- Bạn nghĩ gì về HLV Hồ Hoài Anh? Qua những lần luyện tập bạn đã ngộ ra điều gì để giúp mình có thể bước vững hơn trên con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật đầy chông gai này?

Khi nói về HLV Hồ Hoài Anh thì Luận chỉ dám đưa ra 4 cụm từ này thôi: Thẳng thắn, nhiệt tình, có tầm và có tâm. Không chỉ trên con đường nghệ thuật đâu mà Luận nghĩ tất cả các ngành nghề đều đòi hỏi sự kiên trì, cố gắng và quyết tâm. Có thể ngành giải trí sẽ hơi đặc thù vì nó cần rất nhiều yếu tố khác nhau, thậm chí gấp mấy lần đối với những ngành nghề khác. Nhưng điều quan trọng nhất đối với một người làm nghệ thuật là không được nản trí, đó cũng chính là điều mà HLV Hồ Hoài Anh đã căn dặn tất cả các thành viên trong đội.

- Đến với The Voice 2019, không biết Công Luận đã có cơ hội lưu lại khoảnh khắc, kỉ niệm nào đáng nhớ hay chưa? Bạn có thể chia sẻ một vài câu chuyện “hỷ nộ ái ố” khiến mình nhớ nhất trong suốt thời gian qua?

Khi vừa thi xong vòng Giấu mặt, tất cả các thành viên trong team Hồ Hoài Anh phải trải qua thử thách đó là trình diễn tại KTX Đại học Quốc Gia TPHCM. Và đó cũng là một kỉ niệm khiến Luận nhớ mãi trong cuộc thi, vui vì thực sự sau buổi thử thách hôm ấy, cả team hiểu nhau nhiều hơn, mọi người đã tâm sự và chia sẻ với nhau rất nhiều điều. Riêng team Hồ Hoài Anh, mọi người coi đây không phải một cuộc thi với những thí sinh mà như là một gia đình, nếu phải loại ai thì đó thì quả thật một điều hết sức đau buồn.

- Trong âm nhạc là thế, không biết khi yêu bạn sẽ là người như thế nào? Bạn có thể bật mí một chút về chuyện tình cảm của mình hay không?

Luận là một người thích sự lãng mạn trong chuyện tình cảm, đó là lí do tại sao Luận rất thích những ca khúc trữ tình, sâu lắng. Nhưng hiện tại thì Luận chỉ muốn tập trung theo đuổi đam mê chứ chưa nghĩ tới chuyện sẽ có một mối quan hệ với ai cả.

- Bạn có nghĩ ngoài giọng hát thì ngoại hình chính là một lợi thế để đưa hình ảnh cá nhân của mình đến gần hơn đến với khán giả?

The Voice - đương nhiên quan trọng nhất vẫn là giọng hát, đồng thời ngoại hình cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Tuy nhiên, ngoài giọng hát và ngoại hình thì cách ứng xử và giao tiếp cũng là điều rất quan trọng. Luận nghĩ có thể bạn không đẹp, nhưng bạn ứng xử tốt, bạn nói chuyện người nghe họ có cảm tình, thì điều đó quan trọng hơn là một ngoại hình đẹp mà không biết cách ứng xử, giao tiếp với khán giả. Và nếu có được cả ba thứ trên thì việc tiếp cận đến khán giả là điều đương nhiên dễ dàng và thuận lợi.

- Mục tiêu lớn nhất của bản thân mình đối với The Voice 2019 là gì?

Luận đến với cuộc thi không đặt nặng vấn đề có giải thưởng hay không. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là tiếp cận được với khán giả, khám phá những gì mà bản thân chưa bao giờ thử và chưa bao giờ làm. Đây sẽ là hành trang để Luận lấy nó làm bước đệm thật vững chắc cho con đường nghệ thuật sắp tới của mình.

Cám ơn Công Luận vì những chia sẻ vô cùng đáng yêu và chân thành này. Hy vọng bạn sẽ luôn gặp được nhiều may mắn và thành công với những lựa chọn của mình. Hãy nhớ đón xem những tập tiếp theo của The Voice 2019 vào lúc 21g tối Chủ nhật hàng tuần, trên VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất