Giải Trí

Duyên dáng, dí dỏm, dữ dằn với những phát ngôn 'cộp mác' Lê Minh Sơn ở Bài hát hay nhất

Thu Phương
Chia sẻ

Theo dõi Sing My Song - Bài hát hay nhất, đã bao giờ bạn bật cười vì lời bình dí dỏm hay giật mình trước những nhận xét "đanh đá" nhưng lại "đánh trúng tim đen" của nhạc sĩ Lê Minh Sơn? Nếu có, chắc hẳn bạn cũng từng một lần "phải lòng" vị HLV duyên dáng này.

Lê Minh Sơn là một nhạc sĩ tài năng, “điên, dị” hết mình trong âm nhạc, điều đó ai cũng biết. Nhưng bất ngờ hơn, anh còn sinh ra để trở thành một vị giám khảo truyền hình thực tế đầy sức mê hoặc. Mượn lời nhạc sĩ Đức Trí, xin phép tự đoán tác giả Bên bờ ao nhà mình chắc chắn là ngôi sao được chiếu ở một cung rất sáng.

Miễn là nghệ thuật thì ở đâu Lê Minh Sơn cũng chói lòa, rực rỡ như vậy. Có lẽ trên hành trình mê mải đuổi theo những giấc mơ âm nhạc, Lê Minh Sơn đã vô tình hay hữu ý dạo chơi qua vùng trời truyền hình thực tế. Và cũng không biết vô tình hay hữu ý, anh quyết định chọn Sing My Song làm điểm dừng chân. Như anh từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi không có nhiều cảm xúc mỗi lần ngồi trên ghế nóng nhưng sẽ góp mặt trong chương trình mà mình cho là tốt nhất”.

Bạn sẽ chẳng thể nào quên được những biểu cảm sinh động đầy thú vị nhường này của HLV Lê Minh Sơn trên ghế nóng.

Với Lê Minh Sơn, tâm thế làm HLV Sing My Song mùa đầu tiên dường như chẳng hề khiến anh áp lực một chút nào. Chính cái sự nhẹ nhàng, “thảnh thơi dân chơi” đó lại khiến khán giả chú ý đến vị nhạc sĩ tài danh này hơn. Một cái nháy mắt, một câu bông đùa hay một cú hất tóc huyền thoại lúc chạy lên sân khấu hát cùng thí sinh, Lê Minh Sơn cũng làm nó hết sức duyên dáng, tự nhiên như hơi thở, như một phần nguyên bản trong tâm hồn đầy chất nghệ sĩ của anh. Bản thân Lê Minh Sơn đã là một sự quyến rũ nhưng nếu phải chọn ra điều gì khiến khán giả nhớ nhất thì chắc chắn sẽ là những phát ngôn đậm chất và 'cộp mác' Lê Minh Sơn. Không lẫn đi đâu được.

Là một vị giám khảo cá tính đến quái tính, Lê Minh Sơn không ngại nói thẳng anh rất dị ứng với những bài hát ủ ê, sầu thảm của những người trẻ ngày nay trong tình yêu.

Nhiều người khá bất ngờ khi Lê Minh Sơn chọn “hoàng tử nước mắt” Jak Nguyễn về đội nhưng anh đã giải thích dí dỏm rằng đôi lúc chính anh cũng phải bất ngờ về quyết định do chính tâm hồn mình đưa ra.

Viết từ tâm hồn, viết từ những điều nhỏ bé và giản dị thôi là một bài học sáng tác đầy thấm thía nhưng Lê Minh Sơn đã chọn cách truyền tải nó cho thế hệ trẻ bằng những ngôn từ đầy duyên dáng, hóm hỉnh và cũng đầy cảm xúc.

Là một nhạc sĩ có vốn từ phong phú, độc đáo, Lê Minh Sơn đòi hỏi cao các thí sinh về phần lời. Lời bài hát chính là một cánh cửa để mở cho chúng ta thấy vẻ đẹp văn hóa và độ sâu tâm hồn của người nhạc sĩ đó.

Dù rất giỏi chuyên môn, Lê Minh Sơn vẫn tôn trọng cội rễ của âm nhạc và nghệ thuật chính là cảm xúc. Sự yêu, ghét cảm tính là quyền của từng người khi dến với âm nhạc. Và Lê Minh Sơn cũng không là ngoại lệ…

Một phát ngôn không thể nghệ sĩ hơn của Lê Minh Sơn!

Yêu cầu làm việc chuyên nghiệp ngay cả trong một lĩnh vực đòi hỏi nhiều cảm hứng như sáng tác là bài học đầu đời anh dành cho lớp trẻ sau mình.

Lê Minh Sơn là người yêu cá tính hơn ai hết. Vị HLV này luôn khuyên các thí sinh đừng bao giờ lựa chọn những gì dễ dãi. Vì thứ gì dễ đến, dễ cảm thì cũng dễ phai nhạt trong lòng khán giả.

Chiêm nghiệm từ con đường theo đuổi âm nhạc của bản thân, Lê Minh Sơn luôn mong muốn thế hệ kế cận sớm nhận ra cá tính chính là yếu tố sống còn và tự tìm kiếm, trau dồi cá tính riêng trong âm nhạc là con đường ai cũng phải đi nếu muốn mình sớm tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật.

Sau tất cả những phát ngôn đầy bạo liệt trên, khán giả vẫn thấy Lê Minh Sơn là một HLV rất đáng yêu, đáng mến. Nếu để ý. bạn sẽ thấy trên ghế nóng, Lê Minh Sơn luôn nhã nhặn với mọi cá tính âm nhạc, cho dù anh yêu thích cá tính đó hay không. Việc tôn trọng sự khác biệt trong nghệ thuật đồng thời nhiệt tình đưa ra những những chỉ dẫn quý báu cho thế hệ đàn em khiến nhiều người phải nhìn nhận lại vị nhạc sĩ mà họ nghĩ là “điên”, “quái”, “một mình một kiểu” trước nay. Vì lẽ đó, sẽ không là điều gì quá lạ nếu Lê Minh Sơn trở thành vị HLV đầu tiên “lội ngược dòng” biến ghét thành yêu và sớm có một câu lạc bộ fan hâm mộ sau mùa đầu tiên Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Hãy cùng chờ đợi HLV Lê Minh Sơn với chú ngựa chiến duy nhất đại diện cho đội - Lê Thiện Hiếu sẽ có những bất ngờ gì tại đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 vào 21h ngày 22/1 sắp tới trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất