Giải Trí

Chính Tùng Dương cũng là một ‘nhân tố bí ẩn’ đã được khai phá!

Chia sẻ

Nhận lời ngồi ghế nóng chương trình Nhân tố bí ẩn 2016, nhiều người nghi ngại ca sĩ đậm chất hàn lâm như Tùng Dương sẽ không đảm bảo yếu tố giải trí của chương trình truyền hình thực tế. Tuy nhiên, trải qua 2 tập lên sóng, anh đã cho thấy mình là một ẩn số thú vị, tạo ra nhiều sự bất ngờ.

Tùng Dương được xem là một trong những ca sĩ có giọng hát và phong cách trình diễn “quái” nhất làng nhạc Việt. Xuất thân từ Sao mai điểm hẹn 2004, chàng ca sĩ Kinh Bắc nhanh chóng khẳng định bản lĩnh của mình qua những ca khúc nhạc Jazz đậm chất dân gian đương đại. Vừa qua, Tùng Dương đã làm giám khảo cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016 và trở thành tâm điểm của sự bàn tán không chỉ vì chương trình mà còn vì chính bản thân Tùng Dương.

Nhiều người nghi ngại rằng Tùng Dương hay Thanh Lam sẽ bê nguyên xi phong vị của Sao Mai điểm hẹn hay Tiếng hát truyền hình lên một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng có tính giải trí cao. Tuy nhiên, sau 2 tập Hội ngộ X-Factor 2016 lên sóng, nhiều khán giả tỏ rõ sự bất ngờ và thích thú trước một diễn biến khác, cái nhìn khác về “bộ tứ giám khảo” năm nay, nhất là với Tùng Dương.

Tùng Dương "nhân tố bí ẩn" 2016

Tùng Dương: “nhân tố bí ẩn” đã chính thức lộ diện.

Khác với sự ma mị, khó tính, nghiêm túc thường thấy, giọng ca Chiếc khăn Piêu thể hiện sự vui tính, hóm hỉnh với lối nhận xét duyên dáng. Theo chia sẻ của giọng ca sinh năm 1983 thì yếu tố chuyên môn, kỹ thuật giọng hát, sự sáng tạo, phá cách vẫn là điều kiện cần để anh lựa chọn, nhưng đó không phải là tất cả mà chính cảm xúc, cái tình trong câu hát và niềm đam mê nghệ thuật của thí sinh điều kiện đủ để anh đưa ra quyết định cuối cùng.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trong buổi họp báo ra mắt chương trình Nhân tố bí ẩn 2016 cũng từng chia sẻ: “Bản thân Hương cảm thấy năm nay chương trình có tính giải trí cao, không hề như mọi người nghĩ. Các bạn sẽ được thấy Tùng Dương ‘bung lụa’ hết sức trong Vòng Hội Ngộ. Mọi người đều rất tâm huyết với dàn thí sinh năm nay, Hương ‘tiên đoán’ cuộc thi năm nay sẽ có rất nhiều điều bất ngờ”.

Bằng chứng là trong tập 1 Vòng Hội Ngộ, Tùng Dương thể hiện sự vui tính, hài hước với màn “chặt chém” giám khảo Dương Khắc Linh sau phần trình diễn cuốn hút của nhóm S-Girl. Trong phần nhận xét, giám khảo Tùng Dương cho biết: “Trong 5 em thì không em nào có thể tách rời được vì các em như một phần cá thể của nhau vậy. S-Girls biểu diễn rất là ăn ý, hoà quyện, vừa hát vừa nhảy rất sung”.

Nhóm S-Girl khiến 2 giám khảo nam chặt chém

Nhóm S-Girls khiến 2 giám khảo nam chặt chém lẫn nhau.

Về phía giám khảo Dương Khắc Linh, anh hóm hỉnh đặt câu hỏi cho nhóm rằng: “Các em đã có bạn trai chưa?” và nhận được câu trả lời: “Toàn bộ nhóm là ế hết và đang chờ anh Dương Khắc Linh”.

Phần trình diễn của nhóm S-Girl

Không chịu thua kém đồng nghiệp trên “ghế nóng”, Tùng Dương “chặt chém” lại Dương Khắc Linh với phát biểu: “Anh không đẹp trai như Dương Khắc Linh nên các em không để mắt tới đúng không? Anh không đẹp như Dương Khắc Linh nhưng anh có nhiều thứ mà Dương Khắc Linh không có. Mà thứ gì thì các em phải điện thoại trực tiếp cho anh”.

Hay như trong tập 2, Tùng Dương cũng có màn “phản biện” bằng giọng hát điêu luyện khi yêu cầu thí sinh Hoàng Phong hát thêm một câu luyến để “năn nỉ” các giám khảo đồng ý. Với lối đối đáp duyên dáng, Tùng Dương khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Thí sinh Hoàng Phong khiến Tùng Dương phải bấn loạn.

Thí sinh Hoàng Phong khiến Tùng Dương phải bấn loạn.

Với Nhân tố bí ẩn 2016, Tùng Dương mong muốn được huấn luyện nhóm nhạc nam hoặc nữ dưới 25 tuổi. Chia sẻ với Saostar, Tùng Dương cho biết sẽ không huấn luyện hay định hướng các thí sinh đi theo phong cách của Tùng Dương mà phải phù hợp vào style âm nhạc của mỗi bạn.

“Khi lựa chọn âm nhạc mang tính giải trí cũng phải lựa nhưng ca khúc rất văn minh. Sự văn minh phải đến nơi đến chốn, không hời hợt, cải lương. Ví dụ, sẽ không chọn những ca khúc thuộc dòng nhạc Bolero cho đội của mình, vì đó không phải sở trường, thế mạnh của tôi” - giọng ca Ôi quê tôi tâm sự.

Còn về cố vấn, Tùng Dương có thể sẽ mời nhạc sĩ Jazz người Pháp gốc Việt Nguyên Lê, nhạc sĩ Huy Tuấn hay diva Trần Thu Hà. Tuy nhiên, anh chưa chắc chắn điều gì bởi lẽ hiện tại cả Nguyên Lê hay Trần Thu Hà rất bận rộn với những dự án nghệ thuật.

Với Nhân tố bí ẩn, Tùng Dương kỳ vọng hướng đến sự chuyên nghiệp hóa hơn của chương trình truyền hình thực tế. Bên cạnh đó với những nhận xét, góp ý thẳng thắn sẽ là cho những thí sinh bớt “ảo tưởng sức mạnh”. “Với những người có tài năng thì càng cần phải rèn luyện, phấn đấu, đường dài mới biết ngựa hay mà”, giọng ca Bắc Ninh bộc bạch.

X-factor

Như vậy, chỉ sau 2 tập đầu tiên của X-factor 2016, chính Tùng Dương cũng là một 'nhân tố bí ẩn' đã được… “khai phá” thành công! Không phải một Tùng Dương chỉ chăm chăm vào chuyên môn và nghiêm khắc như khán giả vẫn hình dung về nam ca sĩ cá tính này, một Tùng Dương pha trò, hài hước và duyên dáng trên ghế nóng đã chinh phục được nhiều trái tim người hâm mộ. Đây cũng là câu trả lời thuyết phục cho những thắc mắc về sự xuất hiện của nam ca sĩ trong bộ tứ quyền lực của Nhân tố bí ẩn năm nay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất