Giải Trí

Tuấn Hưng 20 năm sự nghiệp: Giọt nước mắt không 'rửa trôi' được hào quang!

Đặng Ngân
Chia sẻ

Tuấn Hưng đã khóc vì không thể thực hiện được điều mà mình ấp ủ, nhưng bên cạnh giọt nước mắt cay đắng đó, anh vẫn còn một sự nghiệp đáng để tự hào.

Đêm 5/10 có lẽ là một thời khắc khó quên không chỉ với riêng Tuấn Hưng mà còn cả cộng đồng fan đang mong ngóng đêm liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của anh. Những giọt nước mắt đã rơi, những sự thất vọng không cách gì che giấu, những uất ức không hiểu cớ gì phải có vào cái ngày lẽ ra nên đặc biệt hạnh phúc thế này.

Chàng “ngựa hoang” cứng cỏi, nóng tính đã không thể tiếp tục mạnh mẽ khi cái ngày anh nghĩ là tuyệt vời lại hóa cay đắng trong phút chốc. Cú sốc quá lớn với mọi người, nhưng dẫu vậy, bên cạnh những giọt nước mắt xót xa, hãy dành thời gian để cùng anh ấy ôn lại chặng đường song hành bên âm nhạc suốt 2 thập kỷ qua. Giữa showbiz lắm những người tài giỏi với đủ đầy cá tính và màu sắc, cái tên Tuấn Hưng vẫn giữ được cho mình vị trí riêng biệt không thể thay thế trong lòng người hâm mộ.

“Giải thưởng lớn nhất của tôi là chỗ đứng trong lòng khán giả”

Tại sao lại cần phải nhấn mạnh điều này? Bởi lẽ trong suốt 20 năm đi hát, anh dường như có tất cả: hàng loạt bài hit khiến người ta mãi ngân nga, những liveshow cháy vé, những đánh giá cao của giới chuyên môn,… điều gì một người theo nghiệp “cầm mic” từng mơ đến anh đều có, duy chỉ giải thưởng lại không mấy có duyên cùng Tuấn Hưng.

Ngẫm lại anh chưa từng có một bài hát liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng hay phá kỷ lục về lượt xem như nhiều ca sĩ khác nhưng có ai dám bảo Tuấn Hưng không thể đứng vào hàng ngũ những nghệ sĩ có sự nghiệp đình đám nhất của làng nhạc Việt.

Từ những Tình yêu lung linh, Dĩ vãng cuộc tình, Biết tìm đâu đến Cầu vồng khuyết, Sẽ không còn nữa, Tìm lại bầu trời, Nắm lấy tay anh,… đều là những ca khúc ăn sâu vào tâm trí của thế 8x, 9x. Sự nghiệp của anh tuy không phải luôn suôn sẻ, có những nốt thăng trầm nhưng tuyệt nhiên chưa thời điểm nào thiếu đi dấu ấn. Luôn không ngừng đổi mới phong cách, chất nhạc đặc trưng, cá tính mạnh, lãng tử là điều giúp anh ở lại trong lòng khán giả suốt 2 thập kỷ qua.

Được nhớ đến như một chú “ngựa hoang” gai góc, mạnh mẽ nhưng Tuấn Hưng lại là người sống tình cảm. Thuở mới vào Sài Gòn lập nghiệp, chẳng có gì ngoài đam mê cùng ít tiếng tăm khi còn tham gia ban nhạc Quả Dưa Hấu, anh đã phải rất chật vật để bắt kịp nhịp sống của nơi đây. Thế rồi một lần vào đúng sinh nhật mình, Tuấn Hưng bất ngờ được người hâm mộ chuẩn bị hoa, quà và nến,…

Giây phút ấy, anh chàng đã lặng đi vì xúc động trước tình cảm quá lớn khán giả dành cho mình. Bởi thế dù không có duyên với những giải thưởng danh giá như đồng nghiệp nhưng suốt 20 năm qua, sự yêu thương và tin tưởng của khán giả đối với anh ngày một nhiều thêm chứ chưa bao giờ mảy may suy suyễn là điều mà nam ca sĩ vô cùng trân trọng và lấy đó làm phần thưởng giá trị nhất trong sự nghiệp của mình.

Từng đưa ra rất nhiều quyết định lớn như bỏ học theo nghiệp ca hát, rời nhóm Quả Dưa Hấu, Nam tiến lập nghiệp,… trải qua không ít cay đắng và khó nhọc, quay đầu nhìn lại đoạn đường đã qua chắc hẳn anh của thì hiện tại có thể tự hào mà nói với chàng trai trẻ Tuấn Hưng ngày ấy: “Cuối cùng chúng ta đã làm được rồi!“.

Ngông nghênh nhưng thẳng tính, bộc trực vẫn đầy nghĩa khí

Chuyện Tuấn Hưng thẳng tính đến mức khiến người khác phải e dè có lẽ chẳng ai còn lạ lẫm, thậm chí anh chưa từng ngại đối đầu với những người đồng nghiệp có vị trí cao trong làng nhạc Việt. Điều gì cảm thấy không phải, anh sẽ lên tiếng, nếu phát hiện mình sai cũng chẳng ngại ngần xin lỗi. Nhiều năm nhìn lại, Tuấn Hưng cho biết mình cũng có hối tiếc về những lần nóng giận nên đã dần tiết chế hơn từ khi lập gia đình, những va chạm vì thế cũng ít dần đi, cá tính thẳng thắn anh vẫn giữ nhưng đã khéo léo để không gây tổn thương đến người khác và cả chính mình.

Bên cạnh đó, cũng đừng bỏ qua sự nghĩa khí của anh chàng “ngựa hoang” này, từ việc hết lòng hỗ trợ “đàn em” trong sự nghiệp đến không ngại ngần xông pha giúp đỡ người khác cũng đủ để khiến hình ảnh anh đẹp hơn bao giờ hết trong mắt khán giả. Anh lái siêu xe hơn chục tỷ, đeo khuyên tai đắt giá, sở hữu khối tài sản khiến người khác “lóa mắt” nhưng cũng chính là anh bên cạnh những hào nhoáng sẵn sàng lao vào đám cháy để cứu người, ôm chặt cậu bé hàng rong trên phố, mồ hôi nhễ nhại giúp đỡ bà con nông dân,…

Tuấn Hưng là thế, đã nhận từ khán giả quá nhiều yêu thương thì đáp lại anh sẽ không ngại ngần cho đi, sống sòng phẳng, nghĩa khí mới là anh. Thậm chí bấy nhiêu hành động làm đẹp cho đời đó với anh cũng không nên nhắc nhiều, bởi Tuấn Hưng chỉ là những việc hết sức bình thường, thấy việc “bất bình” trước mắt ngại gì không “đưa tay tương trợ”? Đó là bản năng của anh, thế thôi!

Giọt nước mắt không “rửa trôi” được hào quang

Người đàn ông ấy mới đây còn hạnh phúc cám ơn gia đình, bạn bè và khán giả vì những yêu thương đã dành cho mình suốt 20 năm qua đã bật khóc nghẹn ngào vì liveshow kỷ niệm không thể “lên đèn” như dự tính. Cái ngày lẽ ra rất tuyệt vời lại nhuốm màu cay đắng, nhưng không vì thế mà sự nghiệp của anh kém huy hoàng dù chỉ một giây.

Biết là công sức bỏ ra đã hoài phí, tâm huyết cùng chờ mong đã bị dập tắt nhưng rồi sân khấu lại sẽ “sáng đèn”, hàng nghìn fan sẽ lại cất cao giọng hát cùng anh, khán giả vẫn chờ đợi được nhìn thấy anh mạnh mẽ ngông nghênh đúng chất “ngựa hoang” như vốn dĩ. Phần thưởng lớn nhất vẫn còn đó mà không một ai có thể tước khỏi anh, 20 năm qua là một chặng đường rực rỡ, hãy hân hoan vì điều đó và tự hào về một Tuấn Hưng đã rất tuyệt vời trong suốt ngần ấy năm.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất