Giải Trí

Khảo sát từ chính phủ tiết lộ top 10 nghệ sĩ K-Pop thành danh ở USA, kết quả khiến các fan cực kỳ bất ngờ

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Bộ văn hóa Hàn Quốc vừa công bố kết quả Khảo sát Hallyu tại nước ngoài năm 2020 nhằm thăm dò tên các nghệ sĩ K-Pop được fan quốc tế yêu thích.

Kết quả của cuộc khảo sát năm nay đối với thị trường Mĩ đã khiến nhiều người bất ngờ. Hầu hết các nghệ sĩ xuất hiện trong danh sách đều thuộc thế hệ thứ hai của K-Pop hoặc sớm hơn thế! Thực tế, chỉ có 3 nghệ sĩ trong top 10 ra mắt trong thập kỷ vừa qua.

#10. Rain

Fan K-Pop thường tranh cãi xem liệu Rain thuộc thế hệ nghệ sĩ đầu tiên hay thứ hai. Tuy nhiên, dù thuộc về thế hệ nào thì anh cũng có mặt trong danh sách 10 nghệ sĩ K-Pop được yêu thích tại Mĩ, bất chấp việc đã debut solo từ gần 20 năm trước.

#9. EXO

EXO xếp ở vị trí thứ 9 và là một trong số 3 nghệ sĩ hiếm hoi của gen 3 có mặt trong danh sách này. Quay lại năm 2017, EXO đã biểu diễn trước 14.500 fan trong hai concert tại Mĩ, khẳng định vị thế của mình tại đất nước này. Hiện nay, hai thành viên của EXO (Baekhyun và Kai) là một phần của nhóm nòng cốt SuperM.

#8. Girl’s Generation

Chỉ có hai nhóm nhạc nữ góp mặt trong top 10 này, và Girl’s Generation ở vị trí thứ 8. Mọi người đều đã biết mức độ nổi tiếng của nhóm ở Hàn Quốc cũng như Châu Á nói chung, nhưng thật thú vi khi biết họ cũng rất nổi tiếng tại Mĩ - đặc biệt nhờ một chút nâng đỡ từ màn trình diễn tại Madison Square Garden cũng như phiên bản tiếng Anh của “The Boys”.

#7. BIGBANG

BIGBANG đứng ở vị trí thứ 7, với nhiều concert tại Mĩ cũng như sở hữu kha khá bản hit nằm trong Billborad World Chart. Năm nay, BIGBANG sẽ xuất hiện trên sân khấu ở Coachella, điều chắc chắn sẽ đem về cho họ thêm rất nhiều fan. Vậy nên không quá bất ngờ nếu trong cuộc khảo sát năm 2021, họ có xếp hạng cao hơn.

#6. SHINee

SHINee là một trong số những nhóm nhạc K-Pop đầu tiên tổ chức một concert solo tại Mĩ và hiện họ đang xếp vị trí thứ 6 trong danh sách. Trong lúc các thành viên còn lại của nhóm hiện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, Taemin vẫn duy trì hoạt động của SHINee tại Mĩ trong các sự kiện như Korea Times Music Festival, chắc chắn rằng đội ngũ fan của nhóm sẽ vẫn lớn mạnh trong vài năm tới.

#5. BoA

Từ rất lâu rồi BoA đã được mệnh danh là “Ngôi sao châu Á”, thế nhưng rõ ràng rằng cô cũng là một ngôi sao tại Mĩ. BoA cũng là nghệ sĩ nữ solo duy nhất xuất hiện trong danh sách này. Album tiếng Anh của cô từng góp mặt trong Billboard 200 từ một thập kỷ trước, khiến cô trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên đạt được thành tựu đặc biệt tại thị trường quốc tế.

#4. G-Dragon

Bên cạnh nhóm nhạc BIGBANG của mình, thì trưởng nhóm kiêm rapper chính G-Dragon cũng đồng thời xuất hiện trong bảng xếp hạng như một nghệ sĩ solo. Được mệnh danh là “Ông hoàng K-Pop”, anh được nhắc đến nhiều tại Mĩ, từ việc biểu diễn cho đến các tuần lễ thời trang.

#3. BLACKPINK

Đứng ở vị trí thứ 3 là BLACKPINK - nhóm nhạc nữ duy nhất của gen 3 có mặt trong bảng xếp hạng cũng như sánh vai được với đàn chị Girl’s Generation. Chuyến lưu diễn tại Mĩ năm 2019 của nhóm đã thu về 11 triệu đô, cho thấy họ có sức ảnh hưởng lớn ra sao.

#2. Psy

Thậm chí đến cả những người Mĩ không biết K-Pop là gì cũng biết đến “Gangnam Style”, vì thế không có gì bất ngờ khi Spy đứng hạng 2 trong cuộc khảo sát. Anh là một trong số những nghệ sĩ đã giúp mở đường cho thành công của K-Pop tại Mĩ.

#1. BTS

Với tỷ lệ bầu chọn áp đảo, BTS dẫn đầu top 10 cuộc khảo sát các nghệ sĩ K-Pop được yêu thích nhất tại Mỹ. Qua từng năm, họ ngày càng đạt được nhiều thành tựu đi vào lịch sử âm nhạc Hàn, từ đứng đầu các bảng xếp hạng cho đến việc biểu diễn tại Lễ trao giải GRAMMY.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất