Giải Trí

'Tiểu thịt tươi' Cbiz: Lăng Boss là bước ngoặt của Từ Khai Sính, Trần Tinh Húc dù 'một màu' vẫn được Đông Cung chọn lựa

Tầm Nhiên
Chia sẻ

Cbiz gần đây thay da đổi thịt với hàng loạt "tiểu thịt tươi" xuất trận, hầu như các bộ phim hot nhất màn ảnh đều có sự góp mặt của những cái tên không mấy nổi tiếng.

Làn gió remake ngôn tình thời gian gần đây bỗng có khới sắc sau hàng loạt những bộ ngôn tình chuyển thể có ratting thảm hại, một phần của sự thành công là nhờ vào những gương mặt mới mà lâu nay các đạo diễn Trung Quốc chưa hề khai thác đến. Cuối năm 2018, đầu 2019 những bộ phim hot nhất bao gồm Có Lẽ Vì Yêu, Boss Nại Hà Muốn Cưới Tôi, Đông Cung,… đã vực dậy nền phim ảnh thiếu khát nhân tài của Trung Quốc. Thậm chí những bộ phim kể trên còn thu hút lượt xem khủng hơn cả những bộ phim quy tụ dàn diễn viên có tiếng như Trương Bân Bân (Tiểu nữ Hoa Bất Khí) hay Nhiếp Viễn (Hạo Lan Truyện).

Ngạn Hy - Có Lẽ Vì Yêu

Trước khi được chuyển thể thành phim truyền hình, Có Lẽ Là Yêu của tác giả Lý Lý Tường vốn đã là tiểu thuyết ngôn tình nhận nhiều sự yêu thích trên trang văn học mạng Tấn Giang. Cũng chính vì lý do này khi có thông tin cuốn tiểu thuyết này sẽ được chuyển thể thành phim đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ khán giả. Áp lực từ cộng đồng, nhà sản xuất và đạo diễn khá đau đầu về việc lựa chọn diễn viên vào vai các nhân vật trong phim.

Những bộ phim ngôn tình chuyển thể trước đó đang trong giai đoạn bão hòa và có xu hướng vòng lặp khi nguồn diễn viên không đủ để đo ni vào các nhân vật trong câu chuyện. Dương Dương, Đặng Luân hay Lý Dịch Phong đã quá quen thuộc và tần suất xuất hiện quá dày đặc nếu đưa họ vào vai diễn trong Có lẽ là yêu thì ratting có lẽ chỉ dừng ở mức trung bình.

Có lẽ là yêu bất ngờ nổi trội khắp châu Á không phải nhờ vào tên tuổi diễn viên mà là nội dung của nó lẫn diễn xuất của những gương mặt mới trong đó vai nam chính do Ngạn Hy thủ vai gây được tiếng vang lớn. Ngạn Hy sinh năm 1996, sở hữu chiều cao không thể lý tưởng hơn - 1m88. Trước đây, cộng đồng mạng biết anh thông qua tên gọi Phùng Sĩ Cát, sau đó không rõ vì lý do gì đã đổi thành tên bây giờ.

Năm 2012, lúc Ngạn Hy 16 tuổi, anh đã lọt vào mắt xanh của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment khi tham gia chương trình khám phá tài năng giải trí mang tên Performance A do chính công ty này và TBS TV của Nhật Bản kết hợp tổ chức. Từ thí sinh ở trạm Quảng Châu, Ngạn Hy sang Hàn trở thành thực tập sinh trong 3 năm. Ngoài gương mặt điển trai, chàng trai Trung Quốc còn được mài giũa khả năng hát nhảy cũng như bồi dưỡng thêm các ngoại ngữ Anh, Hàn, Nhật.

Bắt đầu bước vào giới giải trí từ tháng 3/2016. Tuy chưa được 3 năm nhưng anh đã kịp góp mặt trong kha khá tác phẩm như Minh Tinh Chí Nguyện, Nghịch Tập Chi Tinh Đồ Thôi Xán, Hiên Viên Kiếm Hàn Chi Vân, Đấu Phá Thương Khung, Có Lẽ Là Yêu, trong đó Có Lẽ Là Yêu trở thành bệ phóng thúc đẩy tên tuổi Ngạn Hy vụt sáng.

Từ Khai Sính - Boss Nại Hà Muốn Cưới Tôi?

Boss Nại Hà Muốn Cưới Tôi? cũng là một bộ phim motif tổng tài, không những vậy nội dung phim khá cũ, vẫn là câu chuyện ngôn tình đến không thể ngôn tình hơn của một “chú vịt bầu” bỗng chốc cưới được hoàng tử. Điều may mắn nhất của bộ phim này chính là việc ekip làm phim “nghèo rớt mồng tơi” nên việc lựa chọn diễn viên không quá kén. Bất ngờ thay khi phim lên sóng những tập đầu lại nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Từ Khai Sính - mỹ nam 29 tuổi vốn xuất thân là diễn viên múa ba-lê hệ chính quy của Học viện Hí kịch Thượng Hải. Anh gia nhập giới giải trí vào năm 2012, góp mặt trong rất nhiều phim như Đẳng Cấp Quý Cô 2 (Trương Hàn - Trịnh Sảng), Nghịch Quan Chi Luyến (Mễ Nhiệt - Địch Lệ Nhiệt Ba), Quy Khứ Lai (Đường Yên - La Tấn) nhưng vẫn chưa có đột phá tiếng tăm. Cuối năm ngoái, Khai Sính được vào vai nam chính trong phim Ta Ở Đại Lý Tự Làm Sủng Vật nhưng không thành công bằng vai Lăng Boss.

Một điểm cộng lớn khiến khán giả say boss như điếu đổ là vì vẻ ngoài chuẩn tổng tài của anh. Từ gương mặt điển trai khác biệt với vẻ thời thượng của tiểu thịt tươi ngày nay, đến vóc dáng săn chắc cùng chiều cao lý tưởng lên đến 1m87, tất cả đều không chê vào đâu được. Khoảnh khắc anh mặc vest, cảnh quay anh ngực trần còn làm mọi thứ trở nên hoàn hảo, thoả mãn mọi trí tưởng tượng của khán giả về chân dung của một vị tổng tài.

Trần Tinh Húc - Đông Cung

Đông Cung là bộ phim chuyern thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của Phỉ Ngã Tư Tồn, giống như Có Lẽ Là Yêu, Đông Cung cũng là tác phẩm được yêu thích nhất nhì xứ Trung. Dự án Đông Cung trước khi được công bố nhận nhiều ý kiến nghiêng về Dương Dương - Triệu Lệ Dĩnh thủ vai chính thế nhưng cuối cùng Bành Tiểu Nhiễm - Trần Tinh Húc lại được chọn lựa.

Trần Tinh Húc (sinh năm 1996) cũng là một diễn viên vào nghề chưa lâu, được nhớ đến nhiều với vai Dương Khang trong Tân Anh hùng xạ điêu (2016). Trước đó, tinh Húc cũng đã tham gia một số bộ phim với vai trò diễn viên phụ. Sở hữu gương mặt phù hợp với nét cổ trang chính vì vậy Tinh Húc được nhà sản xuất chọn mặt gửi vàng. Đông Cung là dự án hot nhất màn ảnh xứ Trung vì vậy việc chọn nhân vật đảm nhiệm vai diễn gây không ít tranh cãi.

Trailer Đông Cung ra mắt cư dân mạng lên tiếng chỉ trích tạo hình Tiểu Phong trang phục đỏ rực với hàng tá phụ kiện lộng lẫy trên người bị chỉ trích chưa làm toát lên nét phóng khoáng, tự do và kiêu ngạo của ‘cơn gió nhỏ thảo nguyên’. Nam chính Trần Tinh Húc cũng bị chê mặt ‘đơ và lạnh’, không phù hợp khí chất của Cố Tiểu Ngũ yêu cuồng nhiệt, yêu say đắm.

Tuy nhiên, sau tất cả thì cư dân mạng tiếp tục chê bai, chỉ trích nhưng lại vẫn cứ mong chờ ngày phim ra mắt. Bị hoãn rất lâu trước đó, Đông Cung dự tính chiếu tập đầu tiên vào đầu năm 2019 thế nhưng lại hoãn tiếp chờ ngày 14/2. Chưa biết hiệu ứng của phim ở những tập sau ra sao nhưng nhờ Đông Cung, Trần Tinh Húc mới được người hâm mộ châu Á tìm kiếm.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất