Giải Trí

Cô bé lớp 9 sợ bị 'tống khỏi nhà', Thu Quỳnh - Quang Anh thú nhận từng bị bố mẹ cho ra rìa

Minh Đạo
Chia sẻ

Câu chuyện bị bố mẹ cho ra rìa của cô bé Yến Nhi trong tập 6 Thiếu niên nói 2020 cũng chính là tâm sự của rất nhiều em nhỏ phải làm anh chị trong nhà.

Anh cả, chị cả trong mỗi gia đình luôn có cảm giác không được bố mẹ yêu thương khi tất cả thời gian, món ngon, đồ chơi đẹp đều dành cho em nhỏ. Nỗi sợ bị “cho ra rìa” của cô bé Yến Nhi xuất hiện trong tập 6 Thiếu niên nói 2020 cũng lớn dần khi cô bé đến tuổi vào cấp 3 và “được” bố mẹ tính chuyện cho học nội trú. Thu Quỳnh và Quang Anh đồng cảm sâu sắc với Yến Nhi bởi chính 2 diễn viên tài năng cũng không chịu được cảm giác trở thành “người thừa” trong gia đình mình.

Câu chuyện của Yến Nhi.

Cũng giống như nhiều anh cả, chị cả khác, Yến Nhi nhìn thấy em mình được sinh ra và lớn lên với tất cả tình yêu thương, chăm sóc kỹ càng từ bố mẹ. Cô bé tủi thân vì phải chia sẻ tình cảm của đấng sinh thành với 2 em. Yến Nhi khẳng định mình ích kỷ và hoàn toàn không thích chia sẻ cùng em mọi thứ trong gia đình.

Yến Nhi.

Yến Nhi càng buồn hơn khi cho rằng mẹ cau có với riêng mình nhưng lại cưng yêu, chiều chuộng với em. Cô bé chỉ có cách viết nhật ký và khóc để giải tỏa nỗi niềm cho đến khi mẹ tìm hiểu trường nội trú. “Không biết mẹ còn yêu mình nữa không? Mẹ tìm hiểu trường nội trú để mình tự lập hay vì muốn tống mình ra khỏi nhà để không cần nhìn thấy mặt mình nữa?” - Yến Nhi thổn thức.

Mẹ của Yến Nhi bắt ngờ khi nghe tâm sự của con gái.

Mỉm cười trước những tâm sự của con gái, mẹ Yến Nhi khẳng định tình cảm dành cho 3 con trong gia đình như nhau nhưng chị cả cần được dạy bảo khắt khe hơn để làm gương cho 2 em. “Để hướng con đi con đường tốt hơn, bố mẹ phải suy nghĩ rất nhiều. Mẹ không bắt ép. Mẹ chỉ đưa ra lựa chọn mà quyền quyết định là ở con” - Mẹ Yến Nhi giãi bày.

MC Thu Quỳnh chia sẻ cũng từng có cảm giác “ra rìa” vì đến năm 9 tuổi thì “bỗng dưng” có em, tạo nên khoảng cách với bố mẹ. Đây cũng là câu chuyện mang ý nghĩa nhắc nhở bậc phụ huynh khéo léo hơn trong cách nuôi dạy và chia sẻ tình yêu, sự quan tâm đồng đều giữa các con trong gia đình.

Đừng quên đón xem tập 7 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h ngày 22/3 trên VTV3 và cập nhật mọi thông tin về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Đạo

Tin mới nhất