Giải Trí

Vòng Giấu mặt: Thực hư chuyện giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương 'độc tài toàn trị' bắt thí sinh hát nhạc theo ý mình

Phước Xuyên
Chia sẻ

Kết thúc ghi hình vòng Giấu mặt, chứng kiến các phần biểu diễn của học trò trên sân khấu, Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương chia sẻ nhiều cảm xúc đặc biệt!

The Voice 2019 đã hoàn tất giai đoạn khởi quay, những hình ảnh đầu tiên của vòng Giấu mặt đã được lan truyền rộng rãi và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tại vòng thi này nhiều gương mặt tài năng âm nhạc đã lộ diện, sau khi có thời gian luyện tập chuyên sâu với giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương. Là người thầy trực tiếp theo dõi và chỉ bảo các bạn thí sinh từ sau vòng thi casting, nữ giám đốc âm nhạc hạnh phúc khi nhìn thấy các em tỏa sáng và nhận được những “nút chọn” từ các HLV quyền lực.

- Kết thúc 2 ngày ghi hình vòng Giấu mặt, với vai trò là Giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi khá yên tâm vì mọi việc gần như đã vào guồng, điều khiến bản thân lo lắng đó là các bạn thí sinh vẫn còn chập chững trong những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, các bạn cũng đã tận dụng hết những gì được chỉ bảo để có được những phần thể hiện tốt nhất trên sân khấu vòng Giấu mặt.

- So sánh các phần thể hiện thực tế của các bạn thí sinh trên sân khấu với những gì mình kỳ vọng có khác biệt nhiều không?

Với bề dày kinh nghiệm tích lũy từ 7 năm làm nghề và là giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình, tôi cũng dặn dò các em rằng lúc tập và lúc bước lên sân khấu phải dành “một khoảng trừ” cho áp lực tâm lý.

Trong các phần thể hiện của thí sinh, tôi bất ngờ rất nhiều bởi nó vượt ngoài kỳ vọng của mình. Có những bạn lúc tập luyện với tôi, các bạn đổ cả mồ hôi vì run, lo lắng khi lần đầu hát với ban nhạc, thế nhưng khi đứng trên sân khấu lại thần thái và thần sắc không ngờ. Đặc biệt, là những tài năng âm nhạc chưa qua trường lớp, không có nhiều kinh nghiệm sân khấu nhưng chinh phục được cả 4 HLV.

Bên cạnh đó, cũng có một vài bạn khi tập thì rất hay nhưng khi ra sân khấu vì áp lực tâm lý mà khiến tiết mục của mình không được như ý. Điều này cũng khá bình thường trong bất kỳ mọi cuộc thi đấu, huống hồ đây là Giọng hát Việt. Và cô trò chúng tôi đã chuẩn bị tâm lí sẵn rồi!

- Sau khi chứng kiến ghi hình vòng Giấu mặt thì cảm nhận của chị như thế nào về độ nóng của các vị huấn luyện viên?

Mùa Giọng hát Việt năm nay rất đặc biệt khi có sự xuất hiện của hai vị HLV “gạo cội”, là Tuấn Ngọc và Thanh Hà. Anh Tuấn Ngọc thì âm thầm nhưng rất sâu sắc, nói câu nào thì hay câu đó, riêng chị Thanh Hà thì quá chỉn chu, duyên dáng và cực kì hài hước. Khác hẳn với những gì tôi tưởng tượng về chị khi ngồi “ghế nóng” sẽ là một người nghiêm nghị hay nói về chuyên môn.

Cách chị tranh luận với các HLV để giành lấy thí sinh phải nói khiến chị trẻ hơn với số tuổi thực tế. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất thú vị. Riêng, Tuấn Hưng và Hồ Hoài Anh thì chúng tôi đã có thời gian nhiều hợp tác và cộng sự cùng nhau nên đã quá hiểu nhau rồi!

- Các tiết mục tại vòng Giấu mặt liệu có phải do chị toàn quyền quyết định không?

Tôi hoàn toàn tôn trọng các bạn khi các bạn nêu lên quan điểm của bản thân, về phần phối khí thì tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm để giúp đỡ các thí sinh có phần thi tốt nhất. Với những bạn có kinh nghiệm đi hát, sau khi có bản phối các bạn muốn thêm thắt hoặc điều chỉnh, tôi nghe thấy hay thì sẵn sàng thay các bạn theo đúng như ý nguyện. Với vai trò giám đốc âm nhạc, tôi cũng chỉ muốn làm thế nào để các bạn tốt nhất trong phần trình diễn của chính các bạn.

Xuyên suốt hành trình Giọng hát Việt, giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương sẽ cùng các HLV hướng dẫn và chỉ dạy các bạn thí sinh. Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh nghề, giám đốc âm nhạc sẽ tiếp sức hết mình cho các tài năng âm nhạc tương lai trên đường đua The Voice 2019. Hãy cùng đón chờ những phần thể hiện của các thí sinh tại vòng Giấu mặt vào lúc 21h Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 14/04 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất