Giải Trí

Andiez Nam Trương: 'Đức Trường có giọng đẹp, sẽ hợp tác nếu được nhưng không phải Ballad'

Thành Duy
Chia sẻ

Trước vòng thi Đo ván The Voice 2019, Đức Trường đã được tác giả ca khúc Một phút - Andiez Nam Trường đưa ra không ít lời khuyên thẳng thắn.

Trước khi bước vào vòng thi Đo ván - The Voice 2019, thí sinh Trần Đức Trường của đội HLV Thanh Hà đã có buổi gặp mặt với Andiez Nam Trương. Á quân Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 chính là tác giả của ca khúc Một phút mà Đức Trường thể hiện để giành chiến thắng trước Hồng Hòa - Hồng Hiếu của đội HLV Tuấn Hưng.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Andiez xem Đức Trường đã thể hiện được bao nhiêu % tinh thần và cảm xúc bài hát trong buổi tập luyện trước vòng Đo ván.

Đức Trường thể hiện ca khúc Một phút tại vòng thi Đo ván.

- Lần đầu tiên đến với The Voice 2019 với vai trò là cố vấn âm nhạc cho một thí sinh, cảm xúc của Andiez như thế nào?

- Andiez cảm thấy rất vui và bất ngờ khi được bạn Đức Trường - đội HLV Thanh Hà lựa chọn bài hát Một phút do mình sáng tác để trình diễn tại một vòng thi đặc biệt như vòng Đo ván. Bên cạnh niềm vui đó, Andiez cũng khá hồi hộp và lo lắng cho Trường vì không biết ca khúc của Andiez có giúp bạn ấy vượt qua vòng thi này hay không.

Andiez Nam Trương The Voice 2019

Andiez Nam Trương - chủ nhân của ca khúc Một phút được nhiều bạn trẻ yêu thích.

- Andiez có thể suy đoán lý do tại sao Đức Trường lại chọn ca khúc Một phút để thể hiện ở vòng Đo ván - The Voice 2019 hay không?

- Chọn một bài hát cũng giống như bạn chọn một chiếc áo để mặc khi ra đường. Có được một bài hát phù hợp với bản thân cũng giống như mặc được một chiếc áo đẹp, điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn và thể hiện tốt nhất khả năng của bản thân. Có lẽ Trường cảm thấy bài Một phút mang lại đủ sự tự tin cho bạn ấy nên bạn đã lựa chọn và thể hiện.

- Một phút được nhiều bạn trẻ biết đến và yêu thích. Theo Andiez, khi lựa chọn thể hiện lại một ca khúc quen thuộc, Đức Trường sẽ phải đối mặt với áp lực gì?

- Một phút là bài hát của Andiez được nhiều người biết đến, khán giả sẽ trông chờ Đức Trường có thể vượt qua được bài hát gốc hay không. Bên cạnh đó, người nghe sẽ chú trọng vào việc với bản phối mới có mang lại độ hấp dẫn và đột phá để có sự khác biệt với phiên bản Một phút mà mọi người đã biết trước đây. Andiez nghĩ đó là áp lực mà Trường đang phải đối diện.

Andiez Nam Trương The Voice 2019

Andiez “bóc tách” từng lời của bài hát để hướng dẫn Đức Trường

- Vậy Andiez có nhận xét gì về phần phối mới của Đức Trường cũng như cách bạn ấy đã thể hiện trong suốt buổi tập luyện?

- Như Andiez đã nói, điểm khó chính là phần phối mới. Vì bài gốc của mình mang hơi hướng đơn giản và mộc mạc nhưng để mang lên sân khấu vòng Đo ván thì nó phải có một điều gì đó thật thật cầu kì, tốt nhất có thể để khoe được toàn bộ khả năng của thí sinh. Với Andiez, Đức Trường thể hiện rất tốt và mình mong rằng bạn ấy có thể cảm nhận bài hát tốt hơn nữa.

- Trong bản phối mới Một phút này của Đức Trường, Andiez có thể chỉ ra đâu là những điểm còn hạn chế của bạn ấy?

- Những chỗ luyến láy và thả phiêu cuối câu của Trường còn hơi quá một chút. Bạn ấy chỉ cần điều tiết lại và tư duy tốt hơn thì đó sẽ là một “vũ khí” rất lợi hại cho Trường ở vòng Đo ván. Còn về cơ bản, Đức Trường đã sở hữu một chất giọng đẹp và có nhiều cảm xúc rồi.

Đức Trường cố gắng khắt phục những khuyết điểm trong giọng hát

- Andiez nhận xét như thế nào về tiềm năng của Đức Trường trong cuộc thi The Voice 2019?

- Tuy chỉ mới gặp và hiểu về Trường trong một khoảng thời gian ngắn nhưng thật sự Andiez có thể thấy hình bóng của mình ở một vài năm trước, một cảm giác rất cần được chia sẻ kinh nghiệm từ những bậc đàn anh đi trước.

Chính vì vậy, Andiez đã rất nhiệt tình chia sẻ và góp ý để thúc đẩy bạn làm tốt nhất có thể trong cuộc thi. Với khả năng của Đức Trường, bạn ấy chỉ cần cảm nhận thật tốt ca khúc sẽ thể hiện thôi là đủ. Đừng cố gắng làm những gì không phải là mình thì Trường sẽ tiến rất xa tại The Voice năm nay.

- Đức Trường được nhiều khán giả nhận xét rằng anh chàng đang “đóng đinh” mình ở thể loại nhạc Ballad. Andiez có đồng ý với quan điểm này của khán giả không?

- Cá nhân Andiez nghĩ Trường không chỉ phù hợp với Ballad. Bạn ấy chỉ đang chọn thể loại âm nhạc này làm thế mạnh của mình thôi. Về cách xử lý và chất giọng, Trường có thể biến hoá để thể hiện nhiều thể loại khác nhau.

Nếu có cơ hội thì chắc chắc Andiez sẽ có một sáng tác không phải Ballad dành cho Trường để chứng minh điều đó.

- Andiez có điều gì muốn nhắn nhủ dành cho Đức Trường trong những chặng đường sắp tới tại The Voice 2019 hay không?

- Trường cứ thể hiện tốt những gì mình có, biết được bản thân đang khiếm khuyết những gì và cố gắng khắc phục nhanh nhất trong từng đoạn đường. Với Andiez, vòng Giấu mặt là để khẳng định “Tôi là ai?”, vòng Đối đầu là cho khán giả biết “Tôi có những gì?” nhưng đến vòng Đo ván,Trường cần có sự mạnh mẽ, đột phá để khẳng định cá tính âm nhạc. Đây chính là mấu chốt để Trường có thể tiến sâu vào những vòng trong.

Andiez Nam Trương The Voice 2019

Cảm ơn Andiez Nam Trương vì những chia sẻ rất thú vị về thí sinh Đức Trường và The Voice 2019.

Các bạn đừng quên đón xem chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất