Giải Trí

Quang Lê - Lệ Quyên: Đôi song ca 'lệch pha' khiến khán giả say mê, lưu luyến chuẩn bị tái xuất

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Không hề gây nhàm chán, tiết mục song ca của cặp đôi tri kỷ Quang Lê - Lệ Quyên chính là màn trình diễn đáng được mong đợi nhất trong live show "Hát trên quê hương 5" sắp tới.

Ngay khi công bố poster chính thức của chương trình Hát trên quê hương 5, ê-kíp của ca sĩ Quang Lê khiến khán giả bất ngờ khi chọn hình ảnh “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên làm trung tâm như một “nàng thơ” của chủ đề Tình chỉ đẹp. Tuy nhiên, sự ưu ái này cũng không quá khó hiểu bởi giữa Quang Lê và Lệ Quyên là tình cảm tri kỷ được bắt nguồn từ chuỗi live show Hát trên quê hương.

Chẳng những không gây nhàm chán mà tiết mục song ca thứ 5 của đôi bạn thân thiết trên sân khấu Hát trên quê hương lại khiến khán giả tò mò và mong mỏi hơn bao giờ hết.

Lệ Quyên chiếm “spotlight” trong chương trình Hát trên quê hương 5 - Tình chỉ đẹp.

Năm 2011, Lệ Quyên cho ra mắt album thứ 2 trong chuỗi Khúc tình xưa với sự kết hợp lần đầu tiên cùng nam ca sĩ Quang Lê. Bài hát song ca Sầu tím thiệp hồng được khán giả ủng hộ nồng nhiệt nhanh chóng được chọn làm tiết mục “đinh” trong live show Hát trên quê hương.

Clip: Quang Lê và Lệ Quyên thể hiện ca khúc Sầu tím thiệp hồng ở live show Hát trên quê hương hồi năm 2012

Như lời chia sẻ của Lệ Quyên, độ nồng nàn trong giọng ca của cô có sự hòa quyện đặc biệt với chất tự tình của tiếng hát Quang Lê. Từ đó, Sầu tím thiệp hồng trở thành ca khúc ăn khách nhất trong album của Lệ Quyên. Phiên bản với sự kết hợp của giọng ca gốc Huế và “nữ hoàng phòng trà” cũng trở thành phiên bản phổ biến, được yêu thích và tìm nghe nhiều nhất.

Sự kết hợp thành công trong ca khúc bolero Sầu tím thiệp hồng mang đến cho làng nhạc Việt cặp song ca ăn ý: Quang Lê - Lệ Quyên

Hai giọng ca trở thành tri kỷ âm nhạc đồng hành trong nhiều dự án.

Với lần thứ hai góp mặt trong chương trình Hát trên quê hương, “nữ hoàng phòng trà” cùng “chủ xị” Quang Lê chọn thể hiện ca khúc bolero kinh điển Cho vừa lòng em. Sự kết hợp giữa hai giọng ca gần như đối lập giữa một Lệ Quyên sang trọng, tinh tế, một Quang Lê mùi mẫn, mộc mạc lại dễ dàng chinh phục được người nghe bởi độ ăn ý và xúc cảm đong đầy.

Chính Quang Lê cũng có lần so sánh giọng hát của mình là… nước mắm dân dã, còn Lệ Quyên lại là patê Pháp sang trọng. Thế nhưng, sự kết hợp lạ tai ấy lại khiến khán giả say mê và lưu luyến.

Clip: Cặp đôi trình diễn Cho vừa lòng anh trong Hát trên quê hương 2

Từ vai trò khách mời, Lệ Quyên như trở thành “nữ chủ nhân” cùng Quang Lê mang đến cho khán giả những màn song ca ngọt ngào mỗi lần Hát trên quê hương tái ngộ. Nếu “Nữ hoàng phòng trà” học hỏi được cách hát bolero mượt mà, truyền cảm từ người bạn tri kỷ thì Quang Lê cũng dành sự ngưỡng mộ và tình cảm trân quý dành cho tiếng hát Lệ Quyên.

“Lệ Quyên là người bạn diễn không thể thiếu với Quang Lê trong những chương trình tôi sản xuất. Không hát với cô ấy, tôi nghĩ mình mất mát một cái gì đó khó diễn tả. Vì chính tôi cũng thích lối hát của Lệ Quyên” - nam HLV Thần tượng Bolero chia sẻ.

Dù không quá cầu kỳ, hoành tráng nhưng bao giờ tiết mục kết hợp của Quang Lê và Lệ Quyên cũng được đón nhận nồng nhiệt và khiến họ có thêm tình cảm của nhiều khán giả ở dòng nhạc trữ tình - bolero. Độ chín muồi trong giọng hát của cặp đôi Sầu tím thiệp hồng hứa hẹn mang đến màn trình diễn đáng nhớ trong Hát trên quê hương 5 - Tình chỉ đẹp.

Clip: Quang Lê và Lệ Quyên kết hợp trong nhạc phẩm Nhớ người yêu

Còn nhớ, vì cùng tranh giành hot boy Hoàng Ngọc Sơn mà Lệ Quyên từng “hăm dọa” không tham gia chương trình của Quang Lê: “Nếu cậu giành được bạn này thì trong liveshow của cậu sẽ không có sự góp mặt của tớ”. Thế nhưng, dẫu Ngọc Sơn có chọn về đội nào thì chắc chắn Lệ Quyên vẫn luôn là một phần không thể thiếu của sân khấu Hát trên quê hương.

Liveshow Hát trên quê hương 5 - Tình chỉ đẹp diễn ra lúc 19h30 ngày 6/1/2018 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, được ghi hình trực tiếp và phát hành DVD.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất