Giải Trí

Thanh Hà - từ một ca sĩ với ‘gia tài’ đồ sộ đến vị trí 'ghế nóng' The Voice 2019

Hạ Miên
Chia sẻ

Thanh Hà là một trong 4 vị HLV ngồi trên ghế nóng chương trình The Voice – Giọng hát Việt 2019.

Hơn 2 thập niên qua, Thanh Hà ghi dấu trong lòng khán giả bởi một giọng ca trầm ấm như đang kể chuyện. Thanh Hà được mệnh danh là “Jennifer Lopez của người Việt”.

Thanh Hà quyết định rời quê hương khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của người con gái - 17 tuổi. Trước khi đến với Mỹ - miền đất hứa, Thanh Hà đã phải sống tại Philippines 6 tháng để học tiếng Anh. Tại đây, Thanh Hà đã tham gia 1 cuộc thi sắc đẹp và chiến thắng nhờ giọng ca đầy nội lực khi thể hiện ca khúc Yesterday once more.

Đến Mỹ, Thanh Hà có cơ duyên được trở thành ca sĩ của một vũ trường tại Atlanta. Nhờ vào công việc hát lót, giọng ca của Thanh Hà đã được những tên tuổi đại thụ như Duy Khánh, Chế Linh ưu ái.

Sau đó, Chế Linh giới thiệu Thanh Hà đến thu âm. Thế nhưng, sự nghiệp ca hát không như mơ khi thu xong 3 ca khúc và số tiền được hứa cũng không hề được nhận. Ngay sau đó, chủ một trung tâm mời thể hiện ca khúc và cô nhận được những đồng tiền đầu tiên trên con đường sự nghiệp ca hát của mình.

Và dần dần, Thanh Hà được nhiều người biết đến và danh xưng Jenniefer Lopez của người Việt xuất hiện từ đó. Nhiều người nhận xét rằng, giọng hát của Thanh Hà thiên về kỹ thuật. Nữ ca sĩ sở hữu quãng giọng rất rộng cũng như lối hát tự sự. Chính vì thế khi nghe Thanh Hà hát, người nghe sẽ có cảm giác như đang nghe kể một câu chuyện.

Thanh Hà từng chia sẻ rằng, lòng ích kỷ trong tình yêu là khi cô dành trọn thời gian, tâm sức cho âm nhạc và việc biểu diễn. Có nhiều ý kiến nói rằng, tình yêu dành cho âm nhạc của Thanh Hà lớn đến mức cô chăm chút cho từng nốt nhạc như nâng niu một đứa con của mình. Thanh Hà từng có một nỗi sợ, rằng ở độ tuổi “xế chiều”, cô sẽ bị khán giả lãng quên giữa làng giải trí luôn có nhiều cái mới.

Thanh Hà bước đi những bước đầu với làng nhạc Việt bằng những sản phẩm âm nhạc cover như Anh cứ đi đi, Gửi người yêu cũ, Nếu em được lựa chọn… Nhiều người nhận xét rằng, là một phụ nữ từng trải và độ tuổi của cô chính là thời điểm giọng hát đạt được độ chín và trải nghiệm nhất. Nghe Thanh Hà hát, người ta nghĩ ngay đến cuộc đời thăng trầm của cô.

Thanh Hà từng nổi tiếng với những album: Hạ trắng, Tim vẫn trong ta, Bước tình hồng, Ru em từng ngón xuân nồng… Chính sự chăm chút trong giọng hát mà 20 năm qua Thanh Hà luôn là một tượng đài vững chắc trong lòng người hâm mộ về thứ âm nhạc da diết.

Mới đây, thông tin Thanh Hà sẽ là một trong 4 vị HLV quyền lực ngồi ghế nóng chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2019 khiến nhiều người vui mừng. Cùng đón xem hành trình mới với nhiều thay đổi ngoạn mục của The Voice 2019 lên sóng vào 21h Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 14/04/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Hạ Miên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất