Giải Trí

Tập 8 Manbirth: Việt Hàn, Song Giang, Kỳ Vĩ 'xuất thần' sáng tác khúc hát ru trong 4 giờ đồng hồ!

Huỳnh Như
Chia sẻ

Một lần nữa, các cặp gia đình được dịp thể hiện sáng tác ca khúc cũng như đến thăm và đồng cảm, chia sẻ với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm tình thương.

Một cuộc cạnh tranh mới mẻ ở lĩnh vực sáng tác dành cho các nghệ sĩ vừa xuất hiện ở tập 8 Manbirth - Khi đàn ông mang bầuVới sự có mặt của 3 khách mời bước ra từ cuộc thi Sing My Song - Bài hát hay nhất gồm Á quân Andiez Nam Trương, Minh Cường và vợ chồng nhạc sĩ Sa Huỳnh - Nguyễn Duy Hùng, các gia đình sẽ cùng khách mời sáng tác một bài hát đồng thời thể hiện bài hát đó dưới sự chứng kiến của giám khảo Hồ Hoài Anh. 

Tập 8 Manbirth - Khi đàn ông mang bầu 

Ngoài ra, các đội còn có buổi đến thăm các trẻ em tại các trung tâm nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chứng kiến cuộc sống thật của các em, cả người chơi lẫn khán giả xem truyền hình không kiềm được sự xúc động đến rơi nước mắt.

Bước vào phần thi sáng tác, Trấn Thành chia sẻ những ký ức xúc về người bố của mình. Anh bật khóc vì tình yêu thương của ông đã dành cho mình. A Xìn kể, cuộc đời anh đã 4 lần lấy đi nước mắt của bố. Đó là vào những lúc trọng đại nhất của cuộc đời: lúc sinh ra, một lần anh chê đôi dép bố mua tặng là quê mùa, đạt giải thưởng trong cuộc thi Người dẫn chương trình và khi anh kết hôn cùng Hari Won.

Hiểu được tình yêu lớn lao ấy, Trấn Thành đề nghị sáng tác ca khúc nói về tình yêu của bố dành cho đứa con. Cùng với sự hỗ trợ của Andiez Nam Trương, bài hát mà gia đình Việt Hàn mang màu sắc dễ thương, nhẹ nhàng và pha một chút hơi hướng nhạc Hàn Quốc.

Trấn Thành chia sẻ, bã xã là người lên ý tưởng, chủ đề cho bài hát còn anh đảm nhận viết toàn bộ giai điệu lẫn ca từ. Trong đó, 20% công sức của Andiez tạo ra những giai điệu đẹp.

Còn với gia đình Song Giang lại mang đến sáng tác như một lời tâm sự của bố mẹ với đứa con sắp chào đời. Hương Giang chia sẻ, bài hát này đặc biệt dành cho 2 con là “bé Phù Thuỷ” và “Trường Tồn”. Đặc biệt, ca khúc này còn dành tặng cho các cặp đôi đang mong con lẫn hiếm muộn.

Dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Minh Cường, bài hát Con đừng đạp mẹ đã ra đời sau 4 giờ đồng hồ suy nghĩ giai điệu lẫn ca từ. Đây là ca khúc đặc biệt kết hợp giữa hát ru, hát bài chòi Quảng Nam và giai điệu nhẹ nhàng vừa hài hước nhưng cũng đầy ý nghĩa.

Trường Giang cho biết: “Viết về đề tài Khúc hát cho con không phải chỉ trong chương trình mà còn để sau này là kỷ niệm của hai chúng ta”. Riêng Hương Giang cảm thấy vô cùng thích thú với chủ đề sáng tác cho bà bầu này.

So với 2 đội còn lại, Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên có phần yếu thế hơn vì cả hai đều ít có cơ hội tiếp xúc âm nhạc. Nhưng ngược lại, họ có sự hỗ trợ nhiệt tình từ cặp vợ chồng nhạc sĩ Sa Huỳnh - Nguyễn Duy Hùng, cộng với sự đa sầu đa cảm của nàng hậu Kỳ Duyên đã giúp cho gia đình Văn Hoá có sự đột phá.

Chọn hướng đi khai thác giai điệu bài hát là tình cảm, sâu lắng, Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên cũng có được ý tưởng nhất định. Tuy nhiên, sau hồi hội ý, nhạc sĩ Sa Huỳnh phát hiện đứa con trong bài hát bị lu mờ.

Ngay lập tức, nữ nhạc sĩ đã triển khai ý tưởng. Thay đổi melody bài hát, tìm tìm nguồn cảm hứng từ cậu bé Quang Minh (Bão) - cậu bé nghị lực chống chọi cùng căn bệnh ung thư máu. Nhạc sĩ Sa Huỳnh chia sẻ: “Mình đã làm mẹ, đối với mình những cô gắng trong cuộc đời này chỉ để con của mình có cuộc sống tốt. Nhưng trường hợp của những đứa bé có cuộc đời ngắn ngủi… mình rất biết ơn Hứa Vĩ Văn và Kỳ Duyên đã có sự đồng cảm thông qua bài hát Vỗ về này”.

Lần đầu tiên bước vào “lãnh địa” âm nhạc, nhưng Kỳ Duyên đã cố gắng hết sức phối hợp cùng Hứa Vĩ Văn tạo nên tiết mục biểu diễn khá tròn trịa.

Ở phần thi thể hiện khả năng sáng tác mang chủ đề Sáng tác khúc hát ru, Trấn Thành - Hari Won là cặp đôi giành giải nhất, tiếp đến là đội Song Giang và cuối cùng là đội Kỳ Vĩ.

Phần tiếp theo dành cho các nghệ sĩ chính là đến thăm các mái ấm tình thương. Trong tập phát sóng vừa qua, đây là phần đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người xem chương trình. Những nụ cười, những sẻ chia, những giọt nước mắt đã đồng hành cùng các gia đình trong suốt cuộc hành trình đầy ý nghĩa này.

Khán giả truyền hình vốn đã quá quen thuộc với hình ảnh mít ướt, dễ mủi lòng của Trấn Thành. Hình ảnh đó thường được đưa ra so sánh với danh hài Trường Giang. Tuy nhiên, lần này chính là khía cạnh khác của “Mười Khó”.

Nam danh hài không kiềm nén được cảm xúc của mình khi chứng kiến những cảnh đời bất hạnh của những đứa trẻ tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thị Nghè. Trường Giang chia sẻ, anh cảm thấy mình quá may mắn, lúc trước cứ nghĩ bản thân nhiều nỗi buồn, cuộc sống không có niềm vui nhưng thật sự những mảnh đời nơi đây đã khiến anh thức tỉnh.

“Có thể hồi nhỏ mình nghèo khổ nhưng mình lành lặn, mình biết mình tên gì, cần gì, muốn uống gì, đi đâu. Mình biết mình là ai. Còn trong đó, cô kêu vỗ tay thì vỗ tay, kêu chào thì chào mà không biết làm điều đó để làm gì. Mình thấy mình sống tệ quá trong thời gian trước“ - “Mười Khó” nói trong nghẹn ngào.

Sự xúc động đã khiến anh không thể cùng Hương Giang giao lưu với các em nhỏ tại đây. Anh chỉ biết lẳng lặng đứng nhìn đến nỗi không nói nên lời.

Gia đình Việt Hàn thì có mặt tại Làng nuôi dạy trẻ SOS. Không chia sẻ nhiều xúc động mà cả hai mang đến sự hài hước, vui đùa cùng các bé tại đây. Với sự hoạt bát của mình, Trấn Thành tạo nên bầu không khí gần gũi và thân thương. Dù vậy, anh vẫn bị “mất màu” trước bà xã Hari Won bởi cô hết mình lăn xả, hoà vào đám trẻ con như người bạn thực thụ.

Tuy nhiên, một cậu bé bất ngờ đến ôm chặt lấy Trấn Thành và thỏ thẻ “con có ba mẹ nhưng họ không đến thăm”“ước gì chú Thành ở đây mãi mãi“. Lời nói non nớt này khiến nam MC nhói lòng và khẽ thở dài “sao lại có những bố mẹ bỏ rơi con mình được, tôi không hiểu nổi“.

Không chỉ rơi nước mắt vì hoàn cảnh của các em nhỏ, gia đình Việt Hàn cũng hết sức trân trọng sự hy sinh mà các mẹ ở nơi đây đã dành cho những đứa trẻ dù không cùng mang huyết thống. Điều này, cả Hương Giang cũng công nhận và dành sự ngưỡng mộ đặc biệt với lòng biết ơn.

Gia đình Kỳ Vĩ tận dụng ngay ca khúc vừa sáng tác đến giao lưu cùng các trẻ em tại mái ấm tình thương. Cả hai trở nên thân thuộc như những người thân trong gia đình, chơi đùa và trò chuyện cùng các bé.

Ngoài món quà tinh thần, gia đình Kỳ Vĩ đã dùng số tiền kiếm được từ chương trình làm quà tặng, hỗ trợ đóng viện phí cho một số em và mua thêm tặng phẩm cho các bệnh nhi. Là người tích cực hoạt động các công tác xã hội, Hứa Vĩ Văn không kềm được nước mắt. Anh cầu mong nhiều điều bình an sẽ đến với cuộc đời các bé.

Đón xem tập tiếp theo của Manbirth - Khi đàn ông mang bầu phát sóng lúc 20h30 thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3. Đừng quên những thông tin mới nhất về chương trình tại SAOstar cũng như Fanpage Khi đàn ông mang bầu.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất