Song Luân: 'Tôi vẫn chờ đợi một giải thưởng âm nhạc xuất sắc cho công sức bao năm qua'

Song Luân vẫn âm thầm chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc kế tiếp trong suốt quá trình quay Hậu duệ mặt trời vì với anh, âm nhạc luôn là đam mê lớn, là con đường trải đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

Bài viết Ngọc Tâm
Chia sẻ

Thể hiện thành công vai diễn đại úy Duy Kiên, Song Luân không chỉ trở thành điểm sáng cho dự án phim truyền hình Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt mà còn tìm ra được đam mê thật sự của bản thân dành cho lĩnh vực diễn xuất. Tuy vậy, chàng soái ca đa tài vẫn âm thầm chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc kế tiếp trong quá trình quay Hậu duệ mặt trời vì với anh, âm nhạc luôn là đam mê lớn, là con đường trải đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.
Đó cũng chính là lý do dù thành công và được yêu thích nhiều hơn với vai trò diễn viên, Song Luân vẫn kiên trì và đặt nhiều kỳ vọng với sự nghiệp âm nhạc.

- Cảm giác của Song Luân như thế nào khi trở lại nhịp sống thường nhật sau khi đóng máy dự án Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt?

- Phim Hậu duệ mặt trời chỉ mới đóng máy hơn 1 tuần thôi. Trong 4 tháng, ngày nào Luân cũng đọc tin trong group NH1: “NH1 ăn cơm“, “Song Luân thế này“, “Khả Ngân thế kia“… đã quen rồi. Khi về, mình có cảm giác hơi chán. Luân thấy thiếu hụt điều gì đó và phải làm quen. Thật sự Luân nuối tiếc vì phải xa vai diễn và xa khán giả khi phim sắp kết thúc.

- Đã qua rồi những ồn ào và chê bai, vai diễn Đại úy Duy Kiên càng về cuối càng nhận được nhiều lời khen ngợi. Cảm giác hưởng thành quả của Song Luân hiện tại đang như thế nào?

- Luân chưa được xem bộ phim như một khán giả nên không biết những lời khen của mọi người dành cho vai diễn Duy Kiên ở mức độ nào. Luân hạnh phúc vì đón nhận được nhiều tình cảm của các bạn từ bộ phim này. Ban đầu, mình sợ mọi người sẽ chê trách hoặc “ném đá” nhưng dần dần lại nhận được tín hiệu tốt từ khán giả. Đó đã là thành công đối với bản thân Song Luân rồi.

Khi về nhà, Luân mới được xem phim theo kiểu thưởng thức như một khán giả chứ không vừa xem vừa quay như trước đó. Vì phim đã đi được hơn nửa chặng đường nên cảm xúc hiện tại của Luân vẫn là nuối tiếc vì Hậu duệ mặt trời đã sắp hết rồi.

- Bị đặt lên bàn cân so sánh với diễn viên Song Jong Ki nhiều lần, phải chăng Song Luân cũng đã quen thuộc và không còn áp lực vì điều này?

- Áp lực với Song Luân chỉ có trong ngày poster phim được tung ra thôi. Như một cơn bão đến, mọi người tranh luận rất nhiều. Thế nhưng tính của Luân là điều gì đến mình quan tâm nhưng không để nó ở lại quá lâu. Khi quay phim, Luân chỉ tập trung đúng vào vai diễn. Dù đã xem phim Hậu duệ mặt trời bản Hàn rồi nhưng khi tập trung vào công, mình cũng không thể nhớ Song Jong Ki diễn thế nào.

Luân không bận tâm việc mọi người so sánh. Song Luân cũng không hề ngại trước những câu hỏi như mình thua thiệt hay không bằng Song Jong Ki vì đó là điều dĩ nhiên. Hoặc là những câu hỏi về hoạt động âm nhạc mờ nhạt. Luân không e dè và luôn đón nhận một cách bình thường.

- Song Luân nghĩ vai diễn Đại úy Duy Kiên và bộ phim Hậu duệ mặt trời này đã mang đến cho mình những điều gì là đặc biệt nhất?

- Đến bây giờ Luân vẫn cảm thấy rất may mắn khi được mặc quân phục người lính để quay bộ phim này. Cả cuộc đời làm nghề, mình có thể đóng 10 vai công nhân, 5 vai anh giám đốc vì rất dễ dàng nhưng để đóng vai người lính như Duy Kiên thì chắc chỉ có 1 nên đó là điều Luân tâm đắc nhất.

Luân từng nghĩ mình không hợp với và sẽ không làm nhưng qua vai diễn này, Luân biết được có những điều hợp với mình còn hơn cả điều mình nghĩ mình sẽ hợp. Luân cảm thấy mình yêu nghề hơn sau Hậu duệ mặt trời. Trước đây, mình vẫn yêu ca hát hơn. Đây là bước ngoặt để Luân xác định mình thật sự yêu công việc diễn xuất.

.

- Song Luân vừa chia sẻ anh nhận được nhiều câu hỏi về sự nghiệp ca hát mờ nhạt hơn điện ảnh. Riêng bản thân anh quan điểm về 2 công việc này của mình thế nào?

- Cơ duyên đưa Luân đến với điện ảnh cũng bắt nguồn từ âm nhạc. Nếu không làm ca sĩ, chắc không ai biết mình để mời đóng phim hoặc quay MV. Chưa có quá nhiều người thích những bài hát của Luân nhưng đâu đó vẫn có lượng người ủng hộ không giảm mà mỗi ngày một tăng. Song Luân tạm xem mình có những bước tiến chậm chứ không hề thụt lùi và vẫn giữ nhiệt huyết với âm nhạc đến cùng.

Trong thời gian quay phim, Luân vẫn chuẩn bị cho những dự án âm nhạc chỉn chu. Hiện tại, những bài hát ra mắt đều rất tâm huyết, đo ni đóng giày và tự làm. Luân cảm giác những điều này sẽ được khán giả đón nhận nếu mình thật sự cố gắng.

- Làm ca sĩ sẽ có thu nhập cao hơn đóng phim vất vả. Thu nhập từ nghề ca sĩ có phải lý do Song Luân quyết tâm theo đuổi con đường này?

- Đúng là ca hát sẽ có thu nhập tốt hơn nhưng không hắn là vì lý do này. Luân không theo hẳn diễn viên hay là ca sĩ mà hướng đến hình ảnh nhân vật giải trí. Mình có thể có thu nhập thêm từ hình ảnh ấy. Luân không đặt nặng vấn đề làm gì để kiếm tiền và kiếm được bao nhiêu từ nghề nào.

- 3 năm đầu quân về công ty 6th Sense, Song Luân cảm thấy sự quan tâm và mức độ đầu tư của anh Ông Cao Thắng, chị Đông Nhi dành cho mình ở mức độ nào?

- Điều mà Luân trân trọng nhất chính là tâm huyết của anh Thắng và chị Nhi. Anh chị không làm việc vì kinh tế. Tất nhiên làm việc luôn cần kinh tế để tái đầu tư nhưng Luân không hề bị anh chị áp đặt điều đó. Điều hạnh phúc nhất của anh chị là nhìn thấy những người em, người học trò của mình tỏa sáng trên sân khấu. Luân cảm nhận được và trân quý điều đó. Đó là sự hỗ trợ của người làm nghề cho những người đam mê nghề.

- Với đồng nghiệp cùng công ty 6th Sense như Anh Tú, Uni5 hay LipB, Song Luân có bao giờ so sánh hay đã cảm thấy hài lòng vì sự đầu tư và thành công của nhau?

- Luân từng khuyên những người em Uni5 hay LipB nên ganh đua với nhau chứ đừng ganh tị. Luân và các bạn đều là những “kind” khác nhau chứ không cùng một định hướng nên mình cũng không ganh tị với mọi người. Công ty 6th Sense cũng rất chuyên nghiệp khi một nghệ sĩ làm việc với một team độc lập nên chuyện so sánh, ganh tị chắc chắn không xảy ra.

- Song Luân có thể tiết lộ dự án âm nhạc tiếp theo của mình có màu sắc gì mới mẻ hay yếu tố gì đặc biệt mà bạn đặt cược cho lần trở lại đường đua V-Pop này?

- Sản phẩm âm nhạc mới nhất sẽ được Luân quay ở Mỹ trong chuyến lưu diễn sắp tới. Chắc chắn về hình ảnh sẽ khác với Song Luân trước đến giờ theo kiểu hình ảnh tươi mới, đúng với nhịp sống của một đất nước hiện đại. Luân vẫn đang cân nhắc chọn bài hát phù hợp nhất để quay MV.

- Sau Hậu duệ mặt trời sẽ là Quý cô thừa kế, Song Luân có cảm nhận 2018 là năm thành công và là thời điểm bản thân mình tỏa sáng trong nghề nghiệp nhất?

- Song Luân không cho phép bản thân mình nghĩ về việc chiếm “spotlight” vì Luân từng như thế và biết nó thật sự không tốt. Với 2 phim ra mắt cũng như các sản phẩm âm nhạc trong năm, điều Luân cảm thấy hài lòng là mình quá bận rộn. Cuộc đời Luân không sợ chết mà sợ nhất là sự rảnh rỗi. Nhiều lúc làm việc mệt lắm nhưng đây là công việc mình thích mà. Luân đã rất may mắn rồi khi người khác còn làm việc trái ngành. Năm vừa rồi là năm bận rộn và được thỏa mãn việc Luân mưu cầu nhất chính là không được rảnh rỗi.

- Được biết là hiện tại Song Luân đang không có người yêu. Song Luân đang không có thời gian yêu vì công việc hay thật sự không muốn vướng bận sự nghiệp?

- Không phải là không muốn yêu mà đã từng yêu và đau khổ, lụy tình nên mình bị mất cảm giác, khó có cảm xúc với người mới, ngại bắt đầu một cuộc tình mới. Luân làm việc lấn cả thời gian nghỉ ngơi nên nếu yêu một ai, người ta sẽ khổ lắm. Bạn nữ nào kém may mắn mới gặp mình để yêu. Luân chưa nghĩ đến việc có người yêu. Nếu ai đến với Luân chắc phải thương lắm vì công việc này phải hiểu lắm mới yêu nhau được.

- Khi chưa có người yêu, cuộc sống của ca sĩ - diễn viên độc thân Song Luân có điều gì thú vị ngoài công việc?

- Điều thú vị nhất chắc là tập thể dục. Vì đi làm nhiều nên thời gian được tập thể dục Luân thấy quý lắm. Ai cũng thích ăn uống, khi tập thể dục nhiều Luân có thể ăn nhiều mà không sợ mập. Điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe. Luân vừa đi khám sức khỏe và thể trạng của mình rất tốt. Bác sĩ nói có những miễn dịch trong người Luân là do minh tập thể dục. Đang vui mà tập thể dục cũng vui. Nếu mệt mỏi mà đi tập thể dục về cũng khỏe.

- Nếu có một đỉnh cao nào đó trong nghề nghiệp, cuộc sống mà Song Luân muốn chinh phục thì đó là gì?

- Luân thật sự muốn có một giải thưởng về ca hát. Đối với nhiều người trong nghề, giải thưởng cũng là điều bình thường, là dễ dàng đối với những người từng có nhưng lại là đam mê rất lớn với Song Luân. Đến bây giờ vẫn Luân vẫn còn hy vọng có một giải thưởng xuất sắc về âm nhạc cho mình. Nếu có được giải thưởng đó thì Luân sẽ thấy công sức nhiều năm mình bỏ ra vì âm nhạc rất có ý nghĩa.

- Cảm ơn Song Luân vì những chia sẻ.

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ