Giải Trí

Sơn Tùng M-TP và hành trình khẳng định 'đẳng cấp' của một fanboy… biết phấn đấu

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Chuyện nghệ sĩ Việt hâm mộ một nghệ sĩ quốc tế khác là hết sức bình thường. Tuy nhiên, phấn đấu nỗ lực để chinh phục giấc mơ hợp tác cùng thần tượng thì Sơn Tùng M-TP là một "ngôi sao" điển hình.

Nhìn vào những “bí mật” được “bật mí” gần đây về dự án “triệu đô” cho năm 2019 của Sơn Tùng M-TP và lật lại quá khứ “lẫy lừng” của nam ca sĩ. Người hâm mộ có thể nhận ra ngay “nước cờ” có chủ đích mà Sếp's đang vẽ ra. Liệu đó phải chăng là kế hoạch “Mỹ Tiến” đầy sự toan tính nhằm thực hiện một phần giấc mơ chinh phục trời Tây của một chàng trai gốc Việt.

Vào khoảng hai năm trước tại Private Year End Meeting 2017 của mình, Sơn Tùng từng mặc chiếc áo có in hình nam rapper nổi tiếng - Snoop Dogg kèm dòng trạng thái hóm hỉnh: “Fanboy thành công nhất Vịnh Bắc Bộ“. Đôi dòng cảm xúc của nam ca sĩ vô tình để lộ tinh thần hâm mộ của một fanboy chân chính. Chính đây là mấu chốt để vạch ra một kế hoạch hoàn hảo cho hành trình đi tìm giấc mơ song ca cùng thần tượng. Để nam ca sĩ “quốc dân” có động lực trau dồi vốn ngoại ngữ của mình.

Nhắc đến đây, khán giả bao gồm cả fan và anti-fan đều không thể quên “sự cố” xuất ngôn Tiếng Anh của Sơn Tùng M-TP. Chính việc “bắn” thứ tiếng không phải là “tiếng mẹ đẻ” đã dấy lên một hiện tượng viral “chua chát” đánh giá vào năng lực giao tiếp Tiếng Anh của chàng trai. Từ đây anti-fan “thừa nước đục thả câu” sẵn sàng cười đùa, giễu cợt. Thế nhưng, đâu ai biết được rằng, Sơn Tùng M-TP đang cố gắng từng ngày cho kế hoạch tương lai rộng lớn hơn.

Viral “Tha Thu” từng làm mưa làm gió.

Minh chứng là giai đoạn sau này, khả năng giao tiếp Tiếng Anh của chàng trai đã không còn nhiều trở ngại. “Vươn ra biển lớn” đồng nghĩ phải hy sinh và cố gắng rất nhiều, làm việc với những con người mới, những ekip nước ngoài đòi hỏi và yêu cầu cực kì gắt gao. Việc trau dồi vốn ngoại ngữ chí ít sẽ giúp bản thân nam ca sĩ làm chủ được ý kiến của mình cùng với tập thể tạo nên những sản phẩm giải trí chất lượng phục vụ cho khán giả và những người yêu thương mình.

Khả năng ngoại ngữ giờ đã không còn trở ngại với chàng trai.

Tuyến đường theo đuổi mục tiêu còn rõ ràng hơn khi Sơn Tùng M-TP chính thức lập thêm tài khoản Twitter. Ở Việt Nam, Twitter không được “chuộng” nhiều bằng Zalo, Facebook. Tuy nhiên, giống như Instagram, Twitter là phương tiện mạng xã hội hữu hiệu giúp liên kết giữa nghệ sĩ và cộng đồng fan quốc tế. Bấy nhiêu đã chứng minh được một phần “tham vọng” vươn ra thế giới của chàng trai trẻ.

Đặc biệt nhất, hành trình từ một fanboy ngày nào bỗng chốc cùng thần tượng của mình góp chung vào một dự án âm nhạc hẳn hoi, hứa hẹn sẽ là cú hit đầy ngoạn mục. Sau một quãng thời gian dài người hâm mộ có thể nhìn thấy được sự phấn đấu của một chàng fanboy gốc Việt phấn đấu thế nào để có được cơ hội “sống” cùng với idol của mình trong cùng một dự án. Đó không đơn thuần là hợp tác “ăn bánh trả tiền” mà là “hành trình hiện thực hóa ước mơ”.

Với một lộ trình rõ ràng, tưởng không có “đầu dây mối nhợ”, thế nhưng khi kết nối liên tiếp các sự kiện với nhau, khán giả có thể thấy Sơn Tùng M-TP luôn lao động mỗi ngày cố tình để thấy nhưng lại không thấy. Để mỗi lần trở lại nam ca sĩ luôn khiến các Sky của mình “đứng lên, ngồi xuống” không yên được. Một hành trình đầy rẫy sự “toan tính” đã được nam ca sĩ vạch ra, giờ thì cùng chờ đợi kết quả của nó được phơi bày.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin mới nhất