Giải Trí

Rơi nước mắt với giọng hát thiên thần Thanh Hằng và chia sẻ 'Mắt con chỉ nhìn thấy một bên thôi ạ!'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Cả giọng hát trong veo như tiếng hát thiên thần lẫn câu chuyện về nghị lực vươn lên của Thanh Hằng đều đáng để được nâng niu và chấp cánh.

Điều đặc biệt nhất của vòng thi Giấu mặt The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí chính là các huấn luyện viên chỉ lựa chọn thí sinh dựa trên giọng hát chứ không hề biết được vóc dáng, gương mặt của những thiên thần nhỏ. Không ít lần, dàn nghệ sĩ với kinh nghiệm dày dặn phải tiếc nuối khi xoay ghế và biết mình đã bỏ lỡ một tài năng nhí, một bạn nhỏ có câu chuyện - hoàn cảnh đặc biệt.

Thế nhưng, với cô bé Nguyễn Thị Thanh Hằng xuất hiện trong tập 4 vòng Giấu mặt, cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã không phải hối tiếc. Cả giọng hát trong veo như tiếng hát thiên thần lẫn câu chuyện về nghị lực vươn lên của cô bé đều đáng để được nâng niu và chấp cánh.

Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Thanh Hằng.

Chọn dự thi với bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Thanh Hằng ghi điểm khi diện tà áo dài trắng nền nã cùng mái tóc dài cài đúng bông hoa sứ đầy nữ tính. Thế nhưng, điều khiến tiết mục của cô bé đến từ Vĩnh Phúc đặc biệt nhất vẫn là giọng hát quá đỗi trong trẻo và ngọt ngào. Thanh Hằng còn có cách luyến láy mượt mà để làm mới bài hát quen thuộc cũng như thổi hồn vào khúc ca hát về người nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Với màu sắc âm nhạc như Thanh Hằng, dường như cả hai đội Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường, Bảo Anh - Khắc Hưng đều tin tưởng vào kinh nghiệm của hai tiền bối Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Khán giả như thót tim khi đến phút cuối cùng, team Giang Hồ mới quyết định ấn nút lựa chọn Thanh Hằng.

Sau khi khen ngợi Thanh Hằng vì hình ảnh diện áo dài trắng thướt tha và cách xử lý bài hát tinh tế, HLV Hồ Hoài Anh thành thật đặt câu hỏi: “Cho chú hỏi là con có vấn đề gì ở mắt đúng không? Con có nhìn được tốt không?“. Cả 6 huấn luyện viên và khán giả tại trường quay như lặng đi khi Thanh Hằng nghẹn ngào trả lời: “Dạ con bị đục thủy tinh thể từ bé. Con chỉ nhìn được một bên thôi ạ“.

Các huấn luyện viên xúc động đến lặng người khi nghe chia sẻ của Thanh Hắng.

Hóa ra đằng sau giọng hát giàu cảm xúc và trong veo như chẳng vướng bận điều gì của Thanh Hằng lại là hoàn cảnh gia đình khó khăn khi vắng bố từ bé, anh trai bị tâm thần. Mẹ của Thanh Hằng - người không kiềm được những giọt nước mắt thương con dưới sân khấu vất vả một mình nuôi 2 con luôn ở bên cạnh động viên để con gái yêu không tự ti và theo đuổi đam mê ca hát.

Nếu HLV Lưu Hương Giang nhanh chóng lên sân khấu để tiếp thêm sức mạnh cho Thanh Hằng thì Hồ Hoài Anh động viên: “Không sao cả. Con có giọng hát rất hay để chinh phục mọi người. Con hát tốt mà“, “Không phải thí sinh nào cũng có thể hát trọn vẹn ca khúc khi đến cuối cùng mà chưa có HLV nào lựa chọn đâu. Con có bản lĩnh rất tốt. Chú tin sẽ còn tốt hơn nữa khi về đội cô chú. Chào mừng con“.

Mẹ luôn đồng hành và động viên ước mơ ca hát của Thanh Hằng và ngược lại chỉ có giọng hát, nụ cười của cô bé là sức mạnh của người mẹ tảo tần.

Không phải hoàn cảnh gia đình khó khăn, cũng không phải câu chuyện “Con chỉ nhìn được một bên mắt thôi ạ” mà chính giọng hát cao vút, chính cảm xúc như cuộn trào Thanh Hằng thể hiện trên sân khấu vòng Giấu mặt là lý do cô bé được cặp đôi HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh lựa chọn. Chắc chắn, với tài năng và nghị lực này, Thanh Hằng sẽ chiếm lấy tình cảm của khán giả và trở thành “trụ cột” của team Giang Hồ tại Giọng hát Việt nhí năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất