Giải Trí

Quán quân Next Top châu Á chấm thi, Tạ Đình Phong lần đầu nếm mùi thất bại

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Sau hai lần liên tiếp bị ngôi sao Hong Kong vượt mặt, David Rocco xuất sắc giành chiến thắng đầu tiên với món ăn nổi tiếng của Philippines - Sinigang.

Thủ đô Manila - Philippines là điểm dừng chân thứ ba của Tạ Đình Phong cùng David Rocco trong hành trình khám phá ẩm thực tại năm thành phố của Châu Á với show thực tế Celebrity Chef: East vs West. Sau hai lần liên tiếp bị ngôi sao Hong Kong vượt mặt, David Rocco xuất sắc giành chiến thắng đầu tiên.

Tạ Đình Phong - David Rocco và giám khảo Bruce Lim.

Món ăn nổi tiếng nhất trong nền ẩm thực Manila là Sinigang còn được gọi là canh hải sản hầm chua. Đó cũng là đề bài dành cho hai đầu bếp điển trai trong tuần này. Khi được bịt mắt thưởng thức món canh, đầu bếp Tạ gần như cúi sát mặt xuống để cảm nhận trọn vẹn mùi vị món ăn. Trong khi đó, hương vị Sinigang làm David nhớ đến món soup của bà ngoại tại quê nhà.

Điều bất ngờ trong thử thách lần này là việc giám khảo Bruce Lim thông báo hai người chơi phải đi chợ tìm nguyên liệu và thực hiện món ăn trong vòng 2 tiếng thay vì 3 tiếng như những tập trước.

Đề bài tuần này là Sinigang - món ăn nổi tiếng nhất trong nền ẩm thực Manila.

Khác hơn những lần ở Macau và Shunde, David có thể thoải mái và tự tin hơn khi giao tiếp với các chủ hàng tại Manila bằng tiếng Anh. Nhờ thế mà việc tìm mua nguyên liệu của David diễn ra thuận lợi hơn, nhưng anh vẫn tiếp tục là người về bếp sau cùng, khi chỉ còn một tiếng nữa là hết thời gian quy định.

Đầu bếp Tạ thì vẫn đẹp trai, phong độ và nhanh nhẹn như thường lệ. Tuy vậy, vì áp lực thời gian, “anh già” cực phẩm lo lắng đến mức lột sẵn vỏ tôm trên xe.

Tạ Đinh Phong gặp áp lực vì thời gian rút ngắn đi 1 giờ.

Nhưng thần thái của ngôi sao châu Á vẫn không có áp lực nào ngừng cuốn hút.

Hai chuyên gia ẩm thực Bruce Lim, Bruce Rickets, cùng quán quân Asia’s Next Top Model mùa 5 Maureen Wroblewitz sẽ là những giám khảo khách mời chấm điểm và lựa chọn người chiến thắng cuối cùng.

Quán quân Asia’s Next Top Model mùa 5 Maureen Wroblewitz…

… là một trong 3 giám khảo của tập 3.

Sau hơn một giờ cùng chạy đua về đích, David lội ngược dòng giành chiến thắng đầu tiên trước soái ca Tạ. Bằng sự tự tin và tay nghề nấu ăn “thăng hoa” đúng lúc, David đã thuyết phục được cả 3 giám khảo và nhận được ba điểm 8.

Tạ Đình Phong thất bại với 21 điểm.

Chỉ hơn 1 điểm nhưng David vẫn vươn lên giành chiến thắng trong tập 3.

Món ăn của Tạ Đình Phong được đánh giá cao bởi mùi vị ổn, trình bày bắt mắt. Đặc biệt, đầu bếp Rickets còn đánh giá cao cách anh miệt mài dùng dưa hấu vo tròn lại để trang trí. Tuy nhiên, món ăn của anh vẫn còn thiếu cái nét đặc trưng của món ăn gốc. Cuối cùng anh nhận được hai điểm 7 và một điểm 8, tổng số 22 điểm.

Với tổng số điểm 68 - 68 sau 3 vòng thi, cuộc chiến Đông - Tây giữa Tạ Đình Phong và David Rocco tại Celebrity Chef: East vs West quay về xuất phát điểm nhưng lại trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Hãy đón xem các tập tiếp theo phát sóng lúc 20h Chủ nhật hàng tuần trên kênh Fox Life.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất