Giải Trí

Nu’est Aron làm phiên dịch khẩn cấp, cứu 1 em bé lên cơn co giật trên máy bay

Lesley Qinn
Chia sẻ

Hành động của Nu’est Aron nhận được rất nhiều lời khen của Knet.

Tháng trước vào ngày 08/07, Aron đáp chuyến bay của Asiana Airlines trở về Hàn Quốc sau khi kết thúc lịch trình tại KCON NY. Khoảng 1 giờ 30 phút sau khi chuyến bay cất cánh, một cô bé 8 tuổi họ Choi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng co giật đột ngột, bao gồm sốt cao, đau dạ dày,…

May mắn thay, một hành khách cũng là bác sĩ và đã cố gắng tiến hành sơ cứu ngay lập tức. Và đúng lúc này, Aron tình nguyện đứng ra làm phiên dịch giữa mẹ của Choi - người chỉ biết nói tiếng Hàn và vị bác sĩ nước ngoài - người chỉ nói tiếng Anh.

Một hành khách kể lại: “Aron cũng không khỏe vì cậu ấy bị viêm ruột cấp tính. Tuy nhiên, khi nghe tin một bệnh nhân cấp cứu cần giúp đỡ, cậu ấy đã tình nguyện không do dự. Cậu ấy đã cố hết sức để truyền đạt lời của người mẹ với bác sĩ.”

Chuyến bay mang số hiệu OZ7221 sau đó đã hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Anchorage, Alaska để đưa Choi đến bệnh viện. Nhờ đó, cô bé đã có thể hồi phục hoàn toàn. Em đã gửi lời nhắn cảm ơn tới Asiana Airlines cũng như tất cả các hành khách đã cứu mạng mình trên chuyến bay hôm ấy.

Bức tranh cô bé gửi tặng đoàn bay và các hành khách của Asiana Airlines hôm ấy

Chia sẻ

Bài viết

Lesley Qinn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất