Noo Phước Thịnh: Người giỏi thì rất nhiều, giờ người ta còn 'đua' nhau về nhân cách!

Trong vòng ghi hình Đối đầu, Noo Phước Thịnh lần đầu tiên có những chia sẻ thú vị sau quá trình luyện tập cùng các "gà nhà"!

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cảm xúc của anh trước vòng Đối đầu như thế nào?
Thà là anh bệnh, hơn là thí sinh của anh bệnh. Anh rất lo cho các bạn, nhưng anh tin tưởng hoàn toàn vào các thí sinh. Anh cũng có những hồi hộp riêng trước vòng Đối đầu. Mọi thứ diễn ra nhanh quá, mới đây đã phải sớm chia tay các bạn. Anh sợ hai điều: Thứ nhất là anh đã làm đủ chưa cho các bạn, thứ hai là các bạn đã có thể tỏa sáng hết sức mình như kỳ vọng chưa?

- Trở lại “ghế nóng” lần 2, anh có kỷ niệm nào là ấn tượng nhất đến thời điểm này?
Kỷ niệm đáng nhớ nhất là anh… kỷ luật một thành viên trong đội. Thành viên này đã không tuân thủ theo đúng giờ của đội, vắng mặt nhiều trong các buổi tập và buổi họp. Anh trở nên khắt khe như vậy để các bạn quen dần với nhịp sống showbiz. Sau này, khi hoạt động chuyên nghiệp, các bạn sẽ càng phải tuân thủ các quy định để mọi sự hợp tác đều đạt được kết quả tốt nhất.
Làm việc trong showbiz mà tác phong thiếu chuyên nghiệp thì chắc chắn các bạn sẽ sớm bị đào thải. Cơ hội không đến nhiều lần, để các bạn thiếu tập trung và ỷ lại.

Noo Phước Thịnh: Người giỏi thì rất nhiều, giờ người ta còn 'đua' nhau về nhân cách!

- Bài học kinh nghiệm mà anh muốn gửi gắm đến các “chiến binh” đội mình là gì?
Người giỏi thì rất nhiều, nên ngoài kỷ luật, người ta còn “đua” với nhau về nhân cách. Thái độ và nhân cách của một người nghệ sĩ rất quan trọng, đòi hỏi phải luôn được sự yêu mến và quý trọng của mọi người xung quanh. Anh luôn luôn dặn các bạn phải đặt kỷ luật thép với bản thân, khi vượt qua được chính mình thì đồng nghĩa với việc các em mới có thể hoạt động thành công.
Noo Phước Thịnh là một người rất nguyên tắc, kỷ luật và khi hoàn thành được chính kỷ luật của mình, mình mới nhận được sự nể trọng của mọi người.

- Có rất nhiều thí sinh thừa nhận tâm lý bất ổn ảnh hưởng nghiêm trọng đến bài thi, với tư cách là người có nhiều năm kinh nghiệm biểu diễn, anh có bí quyết gì đế các trò cưng bản lĩnh hơn?
Anh cho các bạn xem lại các phần trình diễn của mình để tự soi lại chính mình. Anh luôn hỏi các bạn tự đánh giá như thế nào, có thấy ổn chưa. Câu trả lời của các bạn vẫn là sự lấp lửng, bản thân chính thí sinh cũng chưa tự tin vào họ, khi nào mà chính họ tự hài lòng thì mới đúng là thực sự sẵn sàng.
Còn nếu vẫn còn em thấy chỗ này, chỗ kia chưa ổn thì Noo vẫn rất hoan nghênh, vì điều này cho thấy các bạn có trăn trở về tiết mục của mình, để biết khắc phục cái lấp lửng đó bằng chính những nỗ lực không ngừng.
Trên con đường đi sẽ luôn gặp khó khăn như thế, chúng ta không thể mãi nhát, mãi sợ hãi và vì một cái hố mà bỏ cả hành trình. Tâm lý duy nhất mà Noo muốn các thành viên đội mình phải có đó chính là thực sự sẵn sàng như một chiến binh.
Anh sẽ quan sát tất cả mọi người trong quá trình tập luyện và biểu diễn: Ai vượt qua được thử thách của bản thân mình, thì mới đến được với thử thách của anh.

Noo Phước Thịnh: Người giỏi thì rất nhiều, giờ người ta còn 'đua' nhau về nhân cách!

- Anh an tâm bao nhiêu phần trăm cho vòng Đối đầu này?
Anh chưa bao giờ cho bản thân mình an tâm và hài lòng, các bạn luôn trong tâm thế đó thì mới cố gắng hết mình được. Nhưng anh tin, rất tin vào sự nỗ lực, thông minh và tinh tế của từng thành viên đội mình.
Câu trả lời sẽ đến từ khán giả, họ sẽ tự đánh giá được sự chỉn chu lên từng ngày của các thí sinh khi về với đội của Noo Phước Thịnh. Các bạn cũng bản lĩnh, dạn dĩ hơn, Noo tin rằng khán giả sẽ đủ công tâm để nhìn ra nỗ lực của các bạn.

- Màu sắc và cá tính âm nhạc nào là đặc trưng của team Noo Phước Thịnh?
Màu sắc của đội Noo Phước Thịnh rất đa dạng, phong phú. Noo cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để các bạn tỏa sáng, thay đổi và hoàn thiện mình nhiều hơn.

- Sở hữu lượng fan đông đảo là thế mạnh của team Noo Phước Thịnh, nhưng đồng thời cũng mang về nhiều ý kiến trái chiều, anh có gửi gắm gì đến các học trò để họ đối diện với truyền thông, dư luận chuyên nghiệp hơn?
Anh mừng cho các bạn, vì phải có quan tâm thì khán giả mới có những sự khen-chê rõ rệt như vậy. Và biết đâu những người chê có thực sự chê hay là chỉ… chê theo phong trào, số đông. Học trò của anh họ phải luôn biết ơn những điều đó, để vượt qua và tỏa sáng hơn.
Những ai năm nay còn nghi ngờ về Noo Phước Thịnh hay các thí sinh đội mình thì kết quả của những tiết mục luôn dẫn đầu trending từ The Voice Kids sang The Voice của các “chiến binh” đội Noo là câu trả lời xác đáng nhất.
Các khán giả công tâm sẽ tự có câu trả lời của mình, còn những người thích chỉ trích thì mình đành bỏ ngoài tai.

Noo Phước Thịnh: Người giỏi thì rất nhiều, giờ người ta còn 'đua' nhau về nhân cách!


- Với những thành công sớm, các bạn dễ tự mãn, anh làm gì để cân bằng các thí sinh luôn ở tinh thần “chiến đấu” tốt nhất?

Các bạn vẫn cứ tự tin, còn chuyện tự mãn thì Noo sẽ có cách để kiểm soát chuyện đó. Các bạn vẫn là thí sinh, thắng được một vòng này, nhưng cũng có thể bị loại ngay lập tức ở vòng sau, vì thế Noo tin thí sinh của mình đủ lớn, đủ trưởng thành để hiểu bản thân cần làm gì để được ở lại lâu hơn cùng cuộc thi.
Nếu tự mãn thì các bạn tự giết đi hình ảnh của mình trong lòng khán giả.

 - “Tuyệt chiêu” của đội Noo Phước Thịnh là gì?
Anh không kỳ vọng, nhưng chỉ có một bí quyết là làm hết sức mình. Có rất nhiều yếu tố để quyết định ở lại hay ra về, ngoài hát hay còn là về nhân cách, tinh thần cầu tiến, sự cân bằng trong các thử thách. Trong guồng quay showbiz, việc thất bại diễn ra như cơm bữa. Nếu chỉ vì một thất bại mà bỏ cuộc, nản chí thì đã không ai có thể trở thành những ngôi sao. Hãy tự tin và kiên trì với con đường mình đã chọn!

Noo Phước Thịnh: Người giỏi thì rất nhiều, giờ người ta còn 'đua' nhau về nhân cách!

- Anh làm gì để giúp các thí sinh vừa nhảy vừa hát mà vẫn hoàn thành tốt tiết mục?
Lúc này các bạn phải tập trung vào giọng hát đã, chưa đến lúc phải quá khắt khe, cường độ quá cao trong việc vừa hát, vừa nhảy. Vòng này, Noo cũng chưa thách đố gì các bạn nhiều đâu, vì mình biết lực của các bạn đến đâu. Các bạn còn rất trẻ, nhất là vòng Đối đầu nữa, thì phải tập trung hoàn toàn vào việc hát.

- Cũng với phát ngôn về việc vừa hát vừa nhảy tốt mà anh gây tranh cãi, anh có lời giải thích nào muốn gửi gắm?
Noo thực sự muốn hỏi: Mọi người thấy sao? Mỗi người sẽ có mỗi quan điểm khác nhau nhưng mà Noo nghĩ rằng, đôi khi có những lúc mình hào hứng quá nói ra những câu gây hiểu lầm. Mọi người có thể nhìn nhận khả năng của Noo trong suốt hành trình sự nghiệp đã qua, còn có phải nhất hay không thì Noo dành sự đánh giá này cho khán giả. Noo không can thiệp hay phủ nhận bất cứ chuyện gì. Noo tôn trọng ý kiến của mọi người, và Noo tin bản thân mình đã có nỗ lực rất nhiều, và những thành quả đã qua - Noo xứng đáng được công nhận và tôn trọng.

- Trở lại “ghế nóng”, Noo Phước Thịnh của The Voice mùa 5 muốn được nhớ đến với hình ảnh gì?
Một sự trưởng thành hơn, Noo muốn được nhắc đến với hình ảnh già dặn hơn. Đến với The Voice năm nay một phần vì duyên, phần nữa là mong muốn khán giả nhìn thấy và công nhận mình ở vai trò này trưởng thành hơn rất nhiều. Bản thân Noo Phước Thịnh là một người nghệ sĩ có chuyên môn, chứ không dừng lại ở hình ảnh ca sĩ giải trí.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Khánh Phan

Chia sẻ