Giải Trí

Bỏ qua thị phi 'nhẵn mặt', các người đẹp vẫn tự tin toả sáng

Cường Ngô
Chia sẻ

Nhờ nỗ lực chinh chiến, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm tại nhiều cuộc thi nhan sắc, Diệu Ngọc, Thúy Vân hay Phạm Hương đã có những kết quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Diệu Ngọc - Hoa khôi Áo dài 2016

Chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 vừa diễn ra tối 7/6 tại TP HCM chứng kiến sự lên ngôi của người đẹp Đà thành - Trương Thị Diệu Ngọc. Cô là thí sinh nhiều tuổi nhất (25 tuổi), cao nhất (1,8 m) và sẽ đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh - Miss World 2016.

Hoa khôi Diệu Ngọc và 2 á khôi Yến Nhi, Phương Linh.

Hoa khôi Diệu Ngọc và 2 á khôi Yến Nhi, Phương Linh.

Vương miện trị giá hơn 1 tỷ đồng thuộc về Diệu Ngọc - người đẹp sở hữu chiều cao nổi bật 1,8 m và trả lời ứng xử khéo léo. Á khôi 1 là Yến Nhi, á khôi 2 thuộc về Phương Linh.

Khoảnh khắc đăng quang của Diệu Ngọc

Trong đêm chung kết, Diệu Ngọc có màn trình diễn tự tin và trả lời ứng xử trôi chảy, khéo léo. 

Với câu hỏi: “Nếu bạn có một ngày trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, bạn muốn là ai và vì sao?“, thí sinh quê Đà Nẵng trả lời khá trôi chảy. Cô nói muốn trở thành minh tinh Angelina Jolie vì người phụ nữ này đại diện cho trí tuệ, nhân cách và nhan sắc: “Khi đó, tôi sẽ dùng tiếng nói của mình để mang lại những giá trị đích thực cho cuộc sống. Với tôi, Angelina là hình mẫu lý tưởng, chân thực nhất“. 

https://www.youtube.com/watch?v=6aLNI40t7wM

Màn trả lời ứng xử của Diệu Ngọc và top 5.

https://www.youtube.com/watch?v=Yp4KkOZGlQQ

Giây phút đăng quang của Diệu Ngọc. 

Nhan sắc của Diệu Ngọc ở thời điểm hiện tại được đánh giá đã ở độ chín, mặn mà, phù hợp với các cuộc thi quốc tế. Hơn nữa khả năng giao tiếp và trình độ tiếng Anh (Ielts 6.5), ngôn ngữ hình thể linh hoạt, body chuẩn cùng chiều cao vượt trôi là những thế mạnh của Diệu Ngọc khi “vươn ra biển lớn”.

Trước khi trở thành Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới, Diệu Ngọc không phải gương mặt xa lạ tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Cô từng chinh chiến tại tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài mùa một nhưng chưa thật tỏa sáng nên không có mặt trong Top 5. Sau đó cô thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và lọt top 10. Chính vì thế danh hiệu Hoa khôi Áo dài 2016 bảo chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, sự cố gắng trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của người đẹp Đà Nẵng.

Thúy Vân - Á hậu Quốc tế 2015

Phạm Hồng Thúy Vân là người đẹp Việt đầu tiên trở thành Á hậu 3, cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 (Miss International). Đây là một trong 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh cùng với Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) và Hoa hậu Trái đất (Miss Earth).

Thúy Vân giành Á hậu 2 - Hoa hậu Quốc tế.

Thúy Vân giành Á hậu 3 - Hoa hậu Quốc tế.

Trong thời gian tranh tài tại Hoa hậu Quốc tế, Thúy Vân đã chứng tỏ được vẻ đẹp hình thể, tri thức và tài năng của mình với bạn bè quốc tế. Cô không chỉ tự tin giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, xử lý ngôn ngữ hình thể tinh tế trong những shoot hình mà người đẹp sinh năm 1993 còn giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam qua sản phẩm truyền thông MV My Vietnam do chính Thúy Vân viết lời và thể hiện.

MV My Vietnam của Thúy Vân.

Trong đêm chung kết, Thúy Vân gây ấn tượng với công chúng bằng những sải bước tự tin trên sân khấu, đặc biệt người đẹp đến từ thành phố mang tên Bác được giám khảo đánh giá cao bởi sự thông minh, nhạy bén trong cách cô trả lời ở phần thi ứng xử. Đây chính là điều kiện đủ giúp cô giành ngôi vị Á hậu 3 tại cuộc thi.

Thúy Vân ứng xử tại Hoa hậu Quốc tế 2015

https://www.youtube.com/watch?v=8smnnsrVXgw

Thúy Vân giành Á hậu 3.

Trước khi trở thành Á hậu quốc tế, Thúy Vân từng tham gia cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và giành được ngôi vị Á hậu 1. Với vị trí này, cô mới có cơ hội đến với Hoa hậu Quốc tế và là người đẹp Việt đầu tiên được tôn vinh ở một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ thế giới.

08

Thúy Vân giành Á khôi 1 tại Hoa khôi Áo dài 2014.

Á hậu Thúy Vân là người chinh chiến khá nhiều trong các cuộc thi sắc đẹp ở trong nước. Người đẹp sinh năm 1993 từng tham gia cuộc thi Miss Teen 2012. Thời điểm đó, Thúy Vân gây ấn tượng bởi đôi chân dài, gương mặt thuần Việt và trình diễn tự tin. Cô nàng vừa có khả năng ca hát, sáng tác, chơi piano và từng đoạt giải nhì cuộc thi English Songs Festival. Với lợi thế về ngoại hình và tài năng, Thúy Vân được đánh giá là gương mặt tiềm năng của cuộc thi Miss Teen 2012, nhưng cô chỉ dừng lại ở top 20 chung cuộc.

Tại cuộc thi Miss Teen 2012 nhưng cô dừng lại ở top 20 chung cuộc.

Dừng bước ở top 12 Miss Teen

Thần may mắn không mỉm cười với Thúy Vân ở cuộc thi Vietnam Next Top Model 2012.

Thần may mắn không mỉm cười với Thúy Vân ở cuộc thi Vietnam Next Top Model 2012.

Là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang lớn nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho nên không có gì lạ khi Thuý Vân từng đi thi Vietnam Nextop Model 2012. Ở vòng đầu, Thúy Vân là thí sinh “vất vả” nhất khi cô cố ra sức thuyết phục BGK, nhất là Xuân Lan để được lọt vào vòng trong, mặc dù được giám khảo Nam Trung “hậu thuẫn”, tuy nhiên ở cuộc thi này Thúy Vân không giành được thứ hạng cao.

Phạm Hương - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Phạm Hương là cái tên gây chú ý dư luận sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và đại diện nhan sắc Việt chinh phục đấu trường sắc đẹp thế giới - Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 diễn ra tại Las Vegas. Ở cuộc thi này, người đẹp Hải Phòng gây ấn tượng với bạn bè quốc tế bởi sự tự tin và vẻ đẹp rạng rỡ của mình. Ines Ligron  - “bà trùm” Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới không dưới 4 lần khen ngợi vẻ đẹp nổi trội của Phạm Hương. Thậm chí, Ines Ligron còn ví người đẹp gốc Hải Phòng giống như những siêu sao của Hoolywood.

Phạm Hương sở hữu gương mặt hiện đại, vóc dáng đẹp.

Phạm Hương sở hữu gương mặt hiện đại, vóc dáng đẹp.

Phần trình diễn bikini cuốn hút.

Phần trình diễn bikini cuốn hút.

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi của các chuyện gia, bạn bè quốc tế, hơn nữa, bản thân Phạm Hưỡng cũng nỗi lực rất nhiều nhưng dường như may mắn vẫn chưa mỉm cười với đại diện Việt Nam khi cô trượt top 15 trong sự ngỡ ngàng của khán giả trong và ngoài nước. Tuy không giành được thứ hạng cao tại Miss Universe 2015, nhưng những gì Phạm Hương thể hiện tại cuộc thi đã chứng tỏ nhan sắc Việt không hề kém cạnh với những cường quốc sắc đẹp thế giới như Venezela, Colombia, Mỹ, Philipinese, Ấn Độ…

Phạm Hương sở hữu nụ cười tươi, khuôn miệng rộng, vẻ đẹp hiện đại.

Phạm Hương sở hữu nụ cười tươi, khuôn miệng rộng, vẻ đẹp hiện đại.

Trước khi Phạm Hương giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, đại diện nhan sắc Việt tại đấu trường nhan sắc Miss Universe thì cô từng chinh chiến không ít cuộc thi người mẫu, sắc đẹp cả trong nước và thế giới. Trong cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010, Phạm Hương là một trong những thí sinh sáng giá với ngoại hình chuẩn và cô lọt top 8 chung cuộc.

Phạm Hương lọt top 8

Phạm Hương lọt top 8 cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010.

Năm 2011, người đẹp 25 tuổi xuất sắc vượt qua 11 thí sinh khác để đăng quang ngôi vị Thần tượng thời trang trong đêm chung kết cuộc thi F-idol được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Năm 2012, Phạm Hương giành giải phụ Người mẫu trình diễn hay nhất tại cuộc thi Người mẫu Ngôi sao tương lai 2012.

Phạm Hương đăng quang ngôi vị Thần tượng thời trang.

Phạm Hương đăng quang ngôi vị Thần tượng thời trang.

k

Phạm Hương lọt top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014.

Phạm Hương lọt top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014.

Năm 2013, Phạm Hương đã cùng rất nhiều người đẹp khác tranh tài trong đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức. Mặc dù được đánh giá là gương mặt sáng nhất cuộc thi nhưng cô chỉ dừng lại ở top 5 chung cuộc. Sau đó 1 năm, Phạm Hương đăng quang Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thể thao Thế giới 2014 tại Sochi - Nga. Đây là lần đầu tiên sân chơi sắc đẹp này được tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Thế vận hôi Olympic 2014 do Ủy ban Olympic tổ chức. Cũng trong năm 2014, người đẹp thành phố Hoa phượng đỏ dự thi Hoa hậu Việt Nam và lọt top 10.

Võ Hoàng Yến - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Võ Hoàng Yến (sinh ngày 29/10/1988) là một người mẫu, diễn viên điện ảnh. Năm 2008, cô giành danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2009, tuy nhiên trong đêm chung kết, cô đã không có mặt trong danh sách 15 người đẹp nhất. Vương miện của cuộc thi thuộc về người đẹp Stefania Fernandez đến từ Venezuela.

g

Võ Hoàng Yến giành ngôi vị Á hậu 1 - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

Võ Hoàng Yến giành ngôi vị Á hậu 1 - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

Trước khi trở thành Á hậu 1 - Hoa hậu Hoàn Vũ, Võ Hoàng Yến từng lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh khi mới 18 tuổi, tuy nhiên, sự nghiệp nghệ thuật của cô thực sự sang trang mới khi đạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008

d

Sự nghiệp của Hoàng yến sang trang khi giành giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam.

Sự nghiệp của Hoàng Yến sang trang khi giành giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam.

Nhờ gương mặt góc cạnh, phong thái chuyên nghiệp cùng chiều cao nổi bật 1,78m Hoàng Yến đảm nhận vai trò vedette trên nhiều sàn catwalk trong nước. Trong gần 7 năm làm nghề, cô luôn là cái tên nổi bật. Nhưng mới đây, Hoàng Yến tuyên bố giải nghệ và theo đuổi lĩnh vực DJ.

Chia sẻ lý do rời sàn diễn, Hoàng Yến cho biết: “Ai rồi cũng phải hết thời. Thời của tôi đã qua rồi, đó là điều không thể phủ nhận. Năm qua tôi gặp nhiều vận xui nên công việc không thuận lợi như mong muốn. Có nhiều thứ khiến tôi chán chường và chững lại, trong khi các người mẫu trẻ thì ngày càng nhiều”.

Hoàng Yến bỏ nghề người mẫu làm DJ.

Hoàng Yến bỏ nghề người mẫu làm DJ.

Hơn nữa, chân dài họ Võ cũng đã chuẩn bị cho mình một công việc phù hợp để làm “cần kiếm cơm” là DJ. Cô học DJ được gần 1 năm và mong muốn trở thành DJ nổi tiếng như cô đào Paris Hilton.

Với sự nỗ lực và trau dồi không biết mệt mỏi, bỏ qua mặc cảm khi bị đánh giá “nhẵn mặt” ở các cuộc thi, những người đẹp kể trên đã đã gặt hát được những thành công nhất định và thực sự toả sáng. Đúng như các cụ xưa đã dạy “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Đây chính là những tấm gương cho các bạn trẻ muốn dấn thân vào showbiz học tập để có những kinh nghiệm tốt nhất khi bước chân vào thế giới giải trí đầy hấp dẫn này..

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất