Giải Trí

Những makane kiêm leader tài năng trong các nhóm nhạc K-Pop đã chứng minh 'tuổi tác chỉ là một con số'

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Vừa là leader vừa là maknae, những thần tượng K-Pop này vẫn đảm đương xuất sắc vai trò của mình trong nhóm.

Trong các nhóm nhạc K-Pops, vị trí leader thường được giao cho thành viên có nhiều kinh nghiệm trong công việc, tính cách chín chắn và trưởng thành. Tuy nhiên, có một số ngoại lệ đặc biệt, nhiều nhóm nhạc lại không chọn thành viên lớn tuổi nhất làm leader – thay vào đó lại là “em út” makanes của nhóm.

1. Seungyoon

Trước khi thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm Nam Taehyun xuất hiện, Seungyoon là chàng makanes của WINNER. Anh chỉ lớn hơn Taehyun vài tháng, sinh nhật của Seungyoon rơi vào ngày 21 tháng 1 năm 1994.

Trong nhóm, MINO từng giữ vị trí leader cho đến khi Yang Hyun Suk giao trọng trách này cho Seungyoon trong chương trình “WIN: Who Is Next”. Kể từ đó đến nay, Seungyoon trong mắt fans hâm mộ luôn là một leader khôn khéo, mạnh mẽ lẫn mềm mỏng đều có đủ.

2. Woolim 

Woolim là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm Playback khi cả nhóm debut năm 2015, với ca khúc đầu tiên cùng tên với nhóm. Cô sinh ra vào năm 1996, tuy là người trẻ nhất nhưng lại đảm đương vị trí nặng nề nhất.

Woolim đã không còn là một maknae kiêm leader của nhóm khi Playback comeback vào 2017 với một thành viên mới sinh năm 1997, Eunjin.

3. CL 

Một thời gian ngắn sau khi Minzy rời khỏi 2NE1, CL trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm. Cô đã được giao vị trí leader kể từ khi nhóm debut, và vẫn tiếp tục giữ vai trò này cho đến khi nhóm tan rã vào năm 2016.

4. Seohyun 

Taeyeon được biết đến là leader tài năng của nhóm Girl’s Generation, nhưng Seohyun cũng được giao vị trí này cho nhóm unit có tên TTS. Taeyeon đã tiết lộ trong một buổi phỏng vấn trên radio của SBS năm 2014 rằng cô và Tiffany đã chọn thành viên ít tuổi nhất dẫn dắt nhóm.

“Khi chúng tôi quảng bá nhóm TaeTiSeo, leader của nhóm là Seohyun, và cô ấy rất yêu thích vị trí này.” – Taeyeon.

5. Jookyung 

Giống như WoolimJookyung là thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm MyB cho đến khi một thành viên khác được thêm vào nhóm. Sinh ra vào tháng 9 năm 1997, cô trẻ hơn các thành viên cùng năm sinh còn lại chỉ vài tháng. Jookyung đảm nhiệm vị trí maknae kiêm leader của MyB cho đến khi Hayoon (1998) xuất hiện trong lần họ comeback với ca khúc “Ddoddo”.

6. Seo Taiji 

Seo Taiji là leader của một nhóm nhạc K-pop thế hệ đầu, Seo Taiji and Boys, hoạt động từ năm 1992-1996. Anh cũng là thành viên trẻ tuổi nhất nhóm, sinh ra vào tháng 2 năm 1972.

Các thành viên khác trong nhóm có Lee Juno, sinh năm 1967 và Yang Hyun Suk, sinh năm 1970.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất