Giải Trí

4 show thực tế ăn khách về Rap gây bão thế giới: Show Me The Money có phải đỉnh nhất?

Nhựt Nam
Chia sẻ

Trước khi King Of Rap sắp đổ bộ Việt Nam, trên thế giới đã xuất hiện nhiều chương trình truyền hình thực tế đào tạo ra loạt rapper tên tuổi.

Trong những năm qua, tại Việt Nam, hầu hết các show truyền hình âm nhạc đều thu hút sự quan tâm rất lớn từ khán giả. Bên cạnh format thú vị, kết hợp giữa yếu tố giải trí và đề cao tính chuyên môn, chương trình còn mang đến những trải nghiệm thiết thực gần gũi cho chính thí sinh tham gia và khán giả theo dõi, giúp họ hiểu rõ hơn về hành trình đào tạo nên một ngôi sao ca nhạc tên tuổi.

Tuy nhiên, hầu hết chương trình chỉ tập trung khai thác các thể loại được “ưa chuộng” như Pop, Ballad hay R&B mà vô tình “bỏ quên” một mảnh đất màu mỡ – đậm chất riêng mang tên Hip Hop – Rap. Thực tế, thể loại Hip Hop – Rap thu hút một lượng lớn khán giả tại Việt Nam quan tâm và theo dõi.

King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap xuất hiện, đi tiên phong đưa các rapper đến gần công chúng thông qua những những ca khúc nêu bật cá tính – đậm chất “cái tôi” của thế giới Underground.

Trước khi King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap mùa đầu tiên được đón chờ xuất hiện tại Việt Nam thì trên thế giới đã có hàng loạt Rapper tên tuổi, thành công bước ra từ các show truyền hình về Rap và Hip Hop. Đây từng là môi trường giúp họ khai thác triệt để tiềm năng của bản thân nhờ những định hướng từ lớp nghệ sĩ “gạo cội” và thế hệ đàn anh – đàn chị Rapper đi trước.

Bảng xếp hạng Rapper của Cộng đồng hiphop Hàn Quốc DC Inside HipHop Gallery x Golden Ear Club (GEC) Đứng đầu bảng là Dok2 (R1), BewhY- E-Sens xếp ở vị trí thứ 2 (S2). Ngoài ra còn có rất nhiều producer và Rapper các mùa Show Me The Money như Simon D – SanE (A3), Swings (B4), Cjamm – Mad Clown (C5), Double K, Bizzy, Young B, Jay Park, The Quiett, Black Nut, Iron, Hash Swan, Boi B, G2, ….

Sức hút từ các show truyền hình thực tế về Rap trên thế giới là không thể “chối cãi” khi đã có gần hàng chục chương trình được sản xuất và phát sóng liên tục trong những năm vừa qua để phục vụ khán giả. Điển hình nhất là loạt TV Show ấn tượng đến từ Mỹ và Hàn Quốc The Rap Game, Rhythm + Flow, Show me The Money và Celebrity Rap Superstar.

The Rap Game là một trong những sân chơi âm nhạc về Rap khốc liệt. Mỗi tập phát sóng được ví như những trận chiến, các thí sinh tham gia phải nỗ lực tranh tài để giữ được vị trí đầu bảng tại các bảng xếp hạng trong nhà chung. Trải qua 5 mùa giải, vượt qua những thử thách hát solo tự do, thách đấu gieo vần ngẫu hứng nhiều bạn trẻ đạt giải thưởng và thay đổi cuộc sống khi sở hữu trong tay một hợp đồng thu âm với hãng Dupri, So So Def Recordings.

Một màn đấu cực chất của The Rap Game.

Rhythm + Flow là một series truyền hình thực tế được đầu tư sản xuất bởi Netflix. Đây là một cuộc thi nhằm tìm ra những siêu sao Rapper mới ở 4 thành phố là Los Angeles, New York, Atlanta và Chicago với sự đạo diễn của John Legend cùng bộ 3 giám khảo chính là Chance The Rapper, Cardi B, T.I.. Ngoài ra còn nhiều cái tên nổi bật khác như Snoop Dogg, Nipsey Hussle.

Các thí sinh vượt qua vòng thử giọng sẽ được thi đấu với nhau qua nhiều phần thi như cypher, battle, thực hiện quay MV và cả Rap live trên sân khấu lớn… để chọn ra người xứng đáng nhất với giải thưởng tiền tỷ. Ngoài ra, người thắng cuộc còn có 1 slot biểu diễn và đứng chung với các nghệ sĩ nổi tiếng đầy tên tuổi tại sự kiện RapCaviar do Spotify tổ chức.

Một màn biểu diễn ấn tượng trong show Rhythm + Flow.

Celebrity Rap Superstar là chương trình truyền hình thực tế về Rap dành cho người nổi tiếng. Trong cuộc thi tám Rapper sẽ vào vai trò mentor cho tám người nổi tiếng. Họ là những ngôi sao, nghệ sĩ có thể biểu diễn các bài hát Rap.

Trước khi bước vào vòng loại từ kết quả bình chọn của khán giả, giám khảo sẽ là người quyết định chọn một hoặc nhiều người nổi tiếng an toàn khỏi việc bỏ phiếu và tiến thẳng vào vòng tiếp theo. Người nổi tiếng có số phiếu thấp nhất từ người xem sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Hội đồng giám khảo bao gồm DMC, Da BratBig Boy.

Nằm trong top chương trình truyền hình thực tế về Rap, Show Me The Money được phát sóng trên Mnet gây sức hút ngay từ mùa giải đầu tiên vào năm 2012. Trải qua 8 mùa giải, sự quan tâm của công chúng đến Hip Hop và Rap tại Hàn Quốc không hề sụt giảm. Format của chương trình liên tục được thay đổi, biến hóa đa dạng theo mỗi mùa. Các thí sinh sẽ đối đầu và loại trừ nhau thông qua các thử thách của chương trình cho đến khi tìm ra Rapper chiến thắng.

Một trong những màn trình diễn cuốn hút trong chương trình Show Me The Money.

Bên cạnh môi trường thực tế, tìm kiếm và huấn luyện Rapper, chương trình còn là nơi “hội ngộ” của các tân binh và nghệ sĩ giàu kinh nghiệm. Vị trí giám khảo và cố vấn cho thí sinh sẽ là những tên tuổi đình đám có chuyên môn sâu để giúp các thí sinh tham gia định hình được phong cách và phát triển sự nghiệp theo hướng chuyên nghiệp trong tương lai.

Màn đấu ấn tượng của dàn thí sinh cá tính trong chương trình.

Hứa hẹn sẽ có sức nóng như những format truyền hình thực tế ăn khách về Rap, King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap 2020 được dự đoán không chỉ mang đến làn gió mới cho TV âm nhạc tại Việt Nam mà còn tạo nên những trào lưu mới, hấp dẫn và bùng nổ.

Bạn yêu thích nhạc Rap – Hip Hop và khao khát chứng tỏ tài năng “bắn Rap hay điên đảo” của mình? Bạn ước mơ trở thành một Rapper ngôi sao nhưng không tìm thấy sân chơi riêng cho Rap – Hip Hop? Bạn là Producer – ca sĩ – nhạc sĩ mong muốn Rap – Hip Hop không chỉ Underground mà phải có sức sống mạnh mẽ phủ sóng thị trường âm nhạc đúng với giá trị và tiềm năng của chính dòng nhạc này? King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap chính là cơ hội của bạn!

Bạn hâm mộ Jay-Z, Eminem, Drake, Snoop Dogg, Kanye West hay LK, Đen Vâu, Kimmese, Hà Lê, Big Daddy? Hãy tham gia King Of Rap để cùng Ông hoàng nhạc Rap khai phá lối đi mới xứng tầm cho Rap – Hip Hop Việt Nam.

Đừng quên cập nhật SAOStar để biết thêm thông tin về King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Thiết kế

Nyny Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất