Giải Trí

Nhìn vào khối tài sản 'khủng' hàng tỷ USD, ai có thể ngờ chủ sở hữu lại là cô nàng 'Tiểu Yến Tử' bé nhỏ Triệu Vy

Tuệ Tống
Chia sẻ

Choáng váng với toàn bộ tài sản của nữ diễn viên lọt top trong danh sách tỷ phú Trung Quốc.

Theo nguồn tin từ tờ Beijing News cho biết, khối tài sản của hai vợ chồng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy dao động ở ngưỡng 1 tỷ USD. Triệu Vy là nữ diễn viên hiếm có lọt danh sách tỷ phú Trung Quốc. Triệu Vy và chồng tham gia điều hành khoảng 7 công ty. Nguồn thu của Triệu Vy phần lớn đến từ các hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó, Triệu Vy còn tham gia Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017) với tư cách tổng giám đốc điều hành công ty Pulin Production. Công ty này được thành lập từ năm 2002, tạo dựng được uy tín trong ngành giải trí. Ngoài việc điều hành hoạt động các nghệ sĩ trực thuộc, công ty còn tham gia vào việc sản xuất phim. Trong đó đáng kể phải nhắc tới Người yêu dấu 2014, Lạc lối ở Hong Kong 2015.

“Tiểu Yến Tử” Triệu Vy trong bộ phim đình đám Hoàn Châu Cách Cách.

Triệu Vy bắt đầu tham gia diễn xuất năm 17 tuổi. Năm 20 tuổi, Triệu Vy đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với số điểm cao nhất. Nữ diễn viên thành danh nhờ bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, cô trở thành cái tên hot nhất Hoa ngữ và vang danh cả khắp châu Á và vô cùng đắt vai diễn, cũng như hàng loạt hợp đồng quảng cáo lớn.

Ngoài diễn xuất, Triệu Vy còn thể hiện tài năng trong lĩnh vực ca nhạc và đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô - Gửi tuổi thanh xuân đã thu về 118 triệu USD tại Trung Quốc và là phim có doanh thu cao thứ 5 trong lịch sử nước này.

Năm 2009, Triệu Vy và doanh nhân giàu có Huỳnh Hữu Long bí mật kết hôn. Từ đó, cô bắt đầu cùng chồng kinh doanh và gặt hái được rất nhiều thành công.

Là một trong những ngôi sao lớn nhất Trung Quốc, Triệu Vy đã kiếm được hàng chục triệu USD từ hoạt động diễn xuất và đóng quảng cáo. Mới đây, Triệu Vy và bà Trần Lệ Hoa, vợ của “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy đã lọt vào danh sách Tỷ phú toàn cầu năm 2018.

Theo đó, Triệu Vy có khối tài sản lên tới 6,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 22,1 nghìn tỷ đồng). “Én nhỏ” xếp thứ 100 trong danh sách lần này. Thực tế, số tài sản mà Triệu Vy đang sở hữu có phần đóng góp lớn từ ông xã Huỳnh Hữu Long. Thậm chí, ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách từng lọt Top 500 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc và được mệnh danh là Warren Buffet (tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ.

Một bất động sản của người đẹp tại Pháp.

Nội thất sang chảnh bên trong một khu bất động sản đứng tên Triệu Vy ở Bắc Kinh.

Chồng Triệu Vy cùng Jack Ma trong chuyến đi tới Mỹ.

Triệu Vy cũng có mối quan hệ thân thiết trong hợp tác kinh doanh với Jack Ma.

Khoản đầu tư lớn và lời nhất của hai vợ chồng là vào hãng phim của tỷ phú Jack Ma. Theo tài liệu trên sàn chứng khoán Hong Kong, Triệu Vy đã mua 9,18% cổ phần trong Alibaba Pictures, trị giá 400 triệu USD, thông qua Gold Ocean Media, công ty đầu tư hai vợ chồng cô đồng sở hữu. Sau đó, chứng khoán Hong Kong tăng vọt, đẩy thị giá của Alibaba Pictures lên 74,3 tỷ đôla Hong Kong (9,6 tỷ USD), giúp tài sản của hai vợ chồng tăng lên 762 triệu USD.

Vợ chồng Triệu Vy có quan hệ tốt với nhiều doanh nhân giàu có của Trung Quốc như Jack Ma, Vương Kiện Lâm.

Ngoài ra, họ sở hữu bất động sản trị giá 660 triệu nhân dân tệ. Thu nhập từ kinh doanh rượu, khách sạn, sản xuất phim nâng tổng tài sản đôi vợ chồng lên 5,7 tỷ nhân dân tệ (hơn 826 triệu USD). Cộng với các khoản khác, họ hiện nắm trong tay 1 tỷ USD. Cả hai có mối quan hệ rộng rãi với giới siêu giàu Trung Quốc. Ngoài Jack Ma, họ được cho là thân thiết với gia đình tỷ phú giàu nhất Trung Quốc - Vương Kiện Lâm.

Tuy nhiên, mới đây, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã tuyên bố quyết định xử phạt đối với công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần Chiết Giang Tường Nguyên và công khai phê bình vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long. Mức xử phạt như sau: “Phạt Công ty Truyền thông Long Vy do 2 người sáng lập số tiền là 600.000 NDT (hơn 2 tỷ), đối với 2 vợ chồng nữ diễn viên mỗi người 300.000NDT (hơn 1 tỷ) và áp dụng lệnh cấm 5 năm không được tham gia thị trường chứng khoán.” Đây đã là lần thứ 2 vợ chồng Triệu Vy bị xử phạt sau scandal gian lận thương mại tai tiếng trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất