Giải Trí

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: 'Đừng đạp mẹ nhé' của Trường Giang - Hương Giang sẽ sớm thành hit

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết cả ba ca khúc Con đừng đạp mẹ, Vỗ về, Lời ru của cha đều đạt đến độ chỉn chu và sẽ có giá trị hơn nữa nếu được hòa âm, sản xuất bài bản.

Sau 2 năm vắng bóng, cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang sẽ quay lại chiếc ghế đỏ quyền lực tại Giọng hát Việt nhí 2018. Trước đó, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vừa hoàn thành vai trò HLV tại Sing My Song - Bài hát hay nhất và giám khảo khách mời trong tập 8 Khi đàn ông mang bầu.

Ba ca khúc Vỗ về, Con đừng đạp mẹLời ru của cha dù chỉ được lên ý tưởng và sáng tác trong vòng 4 giờ những vẫn tạo được hiệu ứng lan tỏa với khán giả của Manbirth. Chia sẻ với SAOstar, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết cả ba ca khúc đều đạt đến độ chỉn chu và sẽ có giá trị hơn nữa nếu được hòa âm, sản xuất bài bản.

Phần thi sáng tác khúc hát ru - Tập 8 Khi đàn ông mang bầu 2018.

- Xin chào nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Anh nghĩ như thế nào về sự kết hợp của dàn sao Manbirth - Khi đàn ông mang bầu và các gương mặt bước ra từ Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018?

- Khi chương trình mời các nhạc sĩ đến với vai trò tư vấn cũng đã có sự tính toán ngang tài ngang sức. Các bạn đều là những nhạc sĩ đang ở tầm tuổi sung sức, nhiều ý tưởng và rất đa năng. Việc bốc thăm chia đội cũng chỉ mang tính tương đối vì với thời gian làm việc với nhau, những nghệ sĩ chuyên nghiệp đều sẽ dễ dàng tìm được sự đồng điệu thôi.

- Anh đánh giá như thế nào về sự kết hợp của Trường Giang - Hương Giang và Minh Cường trong ca khúc Con đừng đạp mẹ?

- Minh Cường là tác giả viết được nhiều thể loại âm nhạc và đặc biệt là rất phù hợp với kiểu làm việc theo nhóm. Cường biết lắng nghe, góp ý và hỗ trợ khả năng sáng tạo của người khác. Cả Trường Giang và Hương Giang đều có những ý tưởng riêng rất hay và Minh Cường đã kết hợp, nhào nặn những yếu tố độc đáo đó lại.

Gia đình Phép thuật và Minh Cường làm việc rất “enjoy”, không hề căng thẳng. Trong tâm thế thoải mái thì chắc chắn sản phẩm ra đời cũng sẽ vui vẻ và giàu năng lượng.

- Song Giang đã sử dụng ưu thế sự tư vấn từ giảm khảo Hồ Hoài Anh như thế nào?

- Quyền ưu tiên này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến đội Song Giang vì những ý tưởng hay nhất đều do các bạn tự đặt ra. Khi trình diễn, mọi người đều thấy hai bạn quá duyên dáng. Vai trò của tôi chỉ là góp ý một hai ý nhỏ, còn lại tôi chỉ việc thưởng thức bài hát của các bạn thôi.

- Anh Hồ Hoài Anh có nhận ra phần đóng góp của học trò Andiez trong bài hát Lời ru của cha khi chất nhạc của ca khúc này khá đậm màu Việt Hàn?

- Phải chia sẻ thật lòng là bất kỳ ai làm việc với Trấn Thành cũng sẽ gặp áp lực vì bạn ấy quá thông minh, biết quá nhiều thứ. Việc Thành muôn tin tưởng điều mình làm là đúng cũng có hay mặt, hoặc là rất hay hoặc sẽ có phương án chưa chạm đến 10 mà chỉ được 8. Tuy nhiên, Hồ Hoài Anh nghĩ Andiez và Trấn Thành rất hợp nhau ở lần đồng sáng tác này.

Tôi muốn biết lúc sáng tác bài hát hai bạn có bị cảm xúc lấn át không nhưng cảm xúc trên sân khấu như thế thì không phải lúc nào cũng có được. Chính điều đó đã tạo cho bài hát những điểm nhấn, một vài câu hát hay chỗ ngắt nghỉ rất xúc động.

- Anh Hồ Hoài Anh có cảm xúc như thế nào với sự kết hợp của cặp đôi Kỳ Vĩ vốn đã rất chỉn chu và màu sắc âm nhạc đặc biệt của Sa Huỳnh - Duy Hùng?

- Đội Kỳ Vĩ làm việc có vẻ căng thẳng vì tất nhiên, khi có đến 4 người thì phải nhiều ý kiến hơn. Tuy vậy, có một điều thú vị là Sa Huỳnh - Duy Hùng là vợ chồng nên họ hiểu về đề tài cũng như thế mạnh của nhau để kết hợp với Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên.

Hai bạn trong đội Kỳ Vĩ khá nghiêm túc nhưng đó là điều cần thiết, giống như phải có áp lực mới có thể cho ra sản phẩm tốt. Đối với một đứa trẻ như bé Bão trong câu chuyện và người lớn bên cạnh bé, nỗi đau đó quá sức chịu đựng nhưng cách viết của team Kỳ Vĩ không quá ủy mị mà vừa đủ nhẹ nhàng để tạo nên cảm xúc cho người nghe.

- Có phải điểm số gần tuyệt đối 19 - 20 - 20 của anh Hồ Hoài Anh dành cho ba đội chơi mang nhiều ý kiến khích lệ cho những ca khúc được sáng tác trong 4 giờ? 

- Chuyện khích lệ khi các bạn phải sáng tác trong thời gian ngắn chỉ là một phần thôi bởi các sáng tác ra đời trong hôm nay thật sự có giá trị về âm nhạc. Vì sân khấu của phần thi có phần mộc mạc thôi chứ nếu được hòa âm, có một bản phối đầy đặn hơn, tập luyện bè phối rèn giũa, chia câu kỹ càng hơn thì sẽ cho ra những bài hát hoàn chỉnh. Hồ Hoài Anh cho điểm nhẹ nhàng như thế cũng phù hợp mà.

- Anh Hồ Hoài Anh đánh giá như thế nào về những câu chuyện mang nhiều cảm xúc về gia đình trong ba bài hát này?

- Cách đây khoảng 10 năm, khi mới bắt đầu công việc làm giám khảo tại các cuộc thi âm nhạc, Hồ Hoài Anh luôn đặt tư duy làm nghệ thuật thiên nhiều về kỹ thuật, bài bản. Thế nhưng càng trải nghiệm và ở lứa tuổi ngoài thanh niên, tôi mới nhận ra trong âm nhạc hay nghệ thuật, cảm xúc luôn là thứ đặt lên hàng đầu.

Có thể bài hát chưa tròn trịa nhưng nếu có điểm nhấn làm cho khán giả có được cảm xúc mãnh liệt hay đúng vào câu chuyện của người nghe thì bài hát đó vẫn có giá trị. Giống như câu chuyện về bé Bão trong bài hát Vỗ về của đội Kỳ Vĩ và Sa Huỳnh - Duy Hùng khiến tôi rất xúc động.

- Ngoài khuôn khổ chương trình Khi đàn ông mang bầu, anh nghĩ ca khúc của đội nào có tiềm năng thành hit nhất?

- Nếu ngay lập tức thì tôi dự đoán bài của cặp Song Giang sẽ được khán giả tìm kiếm và nghe đi nghe lại nhiều lần. Nếu có cơ hội để trau chuốt phẩm thật kỹ càng để đưa ca khúc đến gần với người nghe thì chắc chắn bài Con đừng đạp mẹ sẽ có sức sống riêng. Hai bài hát còn lại là Lời ru của chaVỗ về thiên nhiều về cảm xúc, ca từ cô đọng và có chiều sâu hơn.

- Xin cảm ơn nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất