Giải Trí

Nguyễn Thùy Dương: 'Lửa thử vàng, gian nan thử sức', muốn 'khai phóng' bản thân để biết mình đang ở đâu và làm được gì tại The Voice 2019

Bảo Khoa
Chia sẻ

Nguyễn Thùy Dương - theo đuổi âm nhạc từ những ngày còn rất bé và khi lớn lên ước mơ ấy vẫn "bùng cháy" mãnh liệt trong cô. Hơn hết đến với The Voice 2019, ngoài việc ghi dấu hành trình tuổi 18 của mình Thùy Dương còn muốn biết bản thân sẽ làm được gì và đang đứng ở đâu.

Tuần trước, chắc hẳn mọi người đã có dịp thưởng thức các tiết mục dự thi vô cùng chuyên nghiệp và độc đáo đến từ nhiều thí sinh nổi bật khác nhau. Hơn nữa, trong mùa giải năm nay, The Voice - Giọng hát Việt đã nhận được vô vàn lời khen cũng như sự phản hồi tích cực từ khán giả, không chỉ về chất lượng mà ngay cả nội dung chương trình lẫn dàn HLV và thí sinh năm nay trên cả tuyệt vời. Đặc biệt trong tập 2 của vòng Giấu mặt vừa được phát sóng, ngoài những ca khúc nhẹ nhàng và lãng mạn thì nhiều người còn đặc biệt chú ý đến chất giọng “cao ngất ngưỡng” của cô nàng đến từ Hà Nội - Nguyễn Thùy Dương.

Trên sân khấu trong vòng thi Giấu mặt lần này, thí sinh Thùy Dương đã mang đến phần trình diễn xuất sắc và hết sức ấn tượng khi thể hiện ca khúc “Sao anh vẫn chờ” của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Sau khi thưởng thức, nhiều khán giả phải “há hốc mồm” vì chất giọng cao “ngút ngùn ngụt” và đầy nội lực của cô nàng. Được biết, Thùy Dương có niềm đam mê âm nhạc ngay từ những ngày còn rất nhỏ, tuy gia đình rất thích ca hát nhưng không ai lựa chọn con đường này để đi theo. Trải qua một quãng thời gian dài, giấc mơ nghệ thuật trong cô ngày càng lớn và khi được bố mẹ luôn bên cạnh ủng hộ Thùy Dương quyết định tìm đến The Voice để thử sức mình: “Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ, đánh dấu tuổi 18 của mình”.

Sau khi phần biểu diễn dự thi vừa kết thúc, HLV Thanh Hà đã vội vàng đưa ra lời nhận xét, góp ý chân thành đến Thùy Dương: “Giọng của em rất khỏe, em hát quá khỏe quá lớn”. Ngay sau đó, HLV Tuấn Ngọc cũng đã chỉ ra một số điểm mắc lỗi nhỏ trong cách xử lý bài hát của cô nàng quê gốc Hà Nội rằng: “Mỗi lần hát cao em nên để micro ra xa một tí, nếu để gần quá người nghe sẽ bị chát tai”.

Đi ngược hoàn toàn với ý kiến từ các vị “trưởng bối” của mình, HLV Tuấn Hưng đã có những chia sẻ đồng cảm và hơi “bênh vực” trước cách hát của Thùy Dương: “Có thể ở lứa tuổi của anh chị nhạc Rock sẽ không phù hợp cho lắm”. Tuy nhiên, “soái ca ghế nóng” chưa kịp nói hết câu thì HLV Thanh Hà, đặc biệt là Tuấn Ngọc đã lên tiếng bác bỏ lại lời nhận xét ấy: “Chúng tôi vẫn thường nghe nhạc Rock lắm chứ, tuy nhiên người ta hát mạnh mẽ theo kiểu khác, không bị căng như em này”.

Trước những lời góp ý “vàng ngọc” từ 4 vị “thuyền trưởng” quyền lực của chương trình, Thùy Dương đã có đôi lời chia sẻ lý do vì sao mình vẫn chưa làm hài lòng tất cả các HLV: “Do em chưa được đào tạo qua trường lớp nên không có nhiều kinh nghiệm để đi diễn nên còn nhiều thiếu sót. Đồng thời em chọn ca khúc này là vì muốn tự đặt ra cho mình 1 thử thách để biết bản thân làm được những gì và đang ở đâu”.

Trong những giây phút cuối cùng sau màn biểu diễn, HLV Hồ Hoài Anh đã bấm nút chọn Thùy Dương. Mặt khác để kiểm tra khả năng của cô nàng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã đưa ra thử thách vô cùng thú vị và yêu cầu Thùy Dương hãy chọn một ca khúc Ballad nhưng tuyệt đối không được hát to. Ngay lập tức, Thùy Dương đã quyết định chọn bài hát “Vết mưa” của Vũ Cát Tường để thực hiện thử thách gay go từ HLV của mình. Tuy chưa thật sự hài lòng và theo như lời nhận xét của Hồ Hoài Anh từ nốt Si trở lên cô nàng không còn giữ được chất giọng nhẹ nhàng nữa. Hơn nữa, HLV Hồ Hoài Anh hứa rằng: “Sau khi về đội chú sẽ dành thời gian tập luyện nhiều hơn cho con”.

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật và đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các dự án âm nhạc “hoành tráng” tại Việt Nam, hy vọng HLV Hồ Hoài Anh sẽ giúp Thùy Dương có đủ bản lĩnh và kỹ năng chuyên nghiệp để sẵn sàng đương đầu và vượt qua các đối thủ nặng kí tại chương trình. Đừng quên đón xem tập 3 The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng lúc 21g tối chủ nhật trên VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất