Theo trang Sina ngày 9/9 cho biết, đài truyền hình CCTV đưa tin Luật quảng cáo mới vừa được ban hành tại Trung Quốc. Theo đó, người nổi tiếng nếu đại diện cho quảng cáo mang tính lừa dối khán giả sẽ bị cấm nhận đại diện cho bất cứ nhãn hàng nào trong 3 năm liên tiếp.
Bên cạnh đó, nếu sản phẩm quảng cáo gây tổn hại cho người dùng thì đại diện phát ngôn cũng sẽ phải chịu trách nhiệm. Người đại diện phát ngôn biết rõ quảng cáo kém chất lượng mà vẫn PR thì cũng sẽ phải chịu trách nhiệm.
Cụ thể thông báo này cho biết: "Căn cứ vào luật quảng cáo đưa ra quy định, thứ nhất người đại diện phát ngôn không được phép giới thiệu sản phẩm chưa từng sử dụng qua. Thứ hai, liên quan đến tổn thất về sức khỏe và sinh mệnh mà sản phẩm gây ra cho người sử dụng, người đại diện quảng cáo cũng sẽ phải gánh chịu trách nhiệm. Thứ ba, nếu người đại diện biết rõ tác hại của sản phẩm nhưng vẫn lên tiếng quảng cáo, thông quan xác minh, họ sẽ bị truy cứu trách nhiệm về hành vi của mình".
Có thể nói quy định trên thật sự cần thiết trong lúc hàng loạt sản phẩm chức năng, thực phẩm... không rõ nguồn gốc tràn lan trên mạng xã hội. Nguy hiểm hơn khi nghệ sĩ tiếp tay thổi phồng công dụng của chúng khi chưa kiểm chứng, hoặc biết rõ nhưng vẫn quảng cáo.
Làng giải trí Hoa ngữ thời gian qua liên tiếp gặp nhiều biến cố. Từ vụ Trương Triết Hạn bị phong sát vì bê bối thiếu hiểu biết, sự việc liên lụy đến "bà bầu" Triệu Vy cũng bị gỡ tên khỏi những bộ phim đình đám và đứng trước nguy cơ tiêu tan sự nghiệp.
Giới chức Trung Quốc đã đưa ra quy định hạn chế hoạt động của nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài nhằm dễ dàng quản lý và tránh trường hợp giống như ngôi sao quốc tịch Canada Ngô Diệc Phàm.
Xem thêm: Rộ tin Ngô Diệc Phàm bị mắc bệnh giang mai giai đoạn 3