Giải Trí

Mỹ Tâm và những điều chỉ một mình 'chị đại Vpop' có thể làm được

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Hơn 10 năm hoạt động trong showbiz, Mỹ Tâm đến giờ vẫn giữ được độ nổi tiếng của mình và có những điều cả showbiz toàn những nghệ sĩ hạng A cũng chưa thể đạt đến được.

Người hâm mộ và cả truyền thông Việt đã không ít lần tốn giấy mực để viết về một Mỹ Tâm với những cống hiến cho nghệ thuật nước nhà. Gọi Mỹ Tâm là “chị đại Vpop” cũng không hề ngoa bởi có những điều chỉ mình Họa mi tóc nâu mới đạt được. Sau ngần ấy năm hoạt động showbiz cùng 9 album ra mắt thị trường thì có 3 ablum lọt top bán chạy nhất đó là Yestarday & Now phát hành năm 2003 tính đến thời điểm hiện tại đã tảu tán hơn 100.000 bản. Thành công nhất trong sự nghiệp phải kể đển Tâm 8Tâm 9. Cả hai album này đều đạt được doanh số bán kỉ lục trên amazon vượt mặt cả Reputation của Taylor Swift.

Tâm 8 cũng chính là album giúp Mỹ Tâm dành giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại lễ trao giải MAMA 2012. Ngoài ra, Tâm 8 trụ lại trên top itunes gần hơn 1 năm từ ngày ra mắt, bất ngờ hơn năm 2017 album bất ngờ quay trở lại nằm top. Sau hơn 7 năm không phát hành album thì Tâm 9 là sự bùng nổ về doanh số cũng như mức độ lan rộng của album này. Doanh số Tâm 9 tính đến hiện tại đã đạt gần 100.000 bản và dự tính sẽ vượt doanh số của Yesterday & Now trong 3 năm tới. Không những vậy top iturns luôn có sự hiện diện của Mỹ Tâm khi Tâm 9 liên tục nằm top 5.

Thần thái và độ nổi tiếng của Mỹ Tâm khiến “chị đại” trở thành gương mặt đại diện đầy uy tín trên các mặt trang bìa tạp chí. Từ những tạp chí tầm trung cho đến cao cấp, tòa soạn nào cũng khao khát được một lần đưa Mỹ Tâm lên trang bìa vì sẽ thu được cả về doanh số lẫn mặt truyền thông. Vì độ phủ sóng khắp mặt bìa Mỹ Tâm danh hiệu “Nữ hoàng trang bìa” xứng đáng về tay “chị đại”.

Vừa qua, Mỹ Tâm tổ chức concert tại Hàn Quốc tại sân vận động Jangchung (Hàn Quốc) cũng khiến giới truyền thông và người hâm mộ “á ố” vì độ khủng của nàng Họa mi tóc nâu. Dù là lần đầu tiên thực hiện concert tại Hàn Quốc, nhưng địa điểm diễn ra chương trình đã được lấp kín bởi 4,000 khán giả, trong đó bao gồm người hâm mộ Việt Nam, cộng đồng người Việt sinh sống tại Hàn và người yêu nhạc Hàn Quốc. First Love khiến truyền thông nước bạn cũng phải ngã ngũ khi trang tin đình đám Yonhap News đưa tin về concert, bài báo với tiêu đề: “Diva Việt Nam trên “thánh địa” Kpop Seoul.”

Trước khi concert diễn ra, Mỹ Tâm đã được đài MBC mời về biểu diễn tại DMC Festival. Xuất hiện đầy lộng lẫy trong chiếc đầm trắng thướt tha, Mỹ Tâm khiến người hâm mộ không khỏi tự hào khi khoe giọng hát trầm ấm, tình cảm trong hai ca khúc Đừng hỏi emNgười hãy quên em đi. Để thỏa mãn cho khán giả Hàn Quốc, Mỹ Tâm còn chuẩn bị sẵn lời tiếng Hàn cho ca khúc Người hãy quên em đi. Sau màn trình diễn, hình ảnh của Mỹ Tâm đã liên tục xuất hiện trên những tờ báo lớn của Hàn Quốc với không ít những sự tán dương, ngưỡng mộ.

“Nữ hoàng quảng cáo” là danh hiệu mà không ai có thể xứng đáng hơn Mỹ Tâm được nhận. Trong suốt hơn 1 thập kỷ, từ quảng cáo pano đến TVC trên truyền hình hay những poster, pop-up trên trang báo điện tử, Mỹ Tâm xuất hiện dày đặc. Không chỉ thành công với những nhãn hàng Sunsilk, Lipice, Pepsi, Honda…gần đây Mỹ Tâm làm đại diện cho Sendo, Huawei hay Trả xanh TEA PLUS của Pepsico và Acecook. Nhìn lại những thương hiệu Mỹ Tâm chọn làm đại diện có thể thấy, “ca sĩ quốc dân” không chọn những mặt hàng mang tính cao cấp mà chỉ là những mặt hàng gần gũi với tiêu dùng hàng ngày có thể thấy đây là một hướng đi đặc biệt để dễ dàng tiếp cận công chúng rộng rãi hơn.

Còn một điều đặc biệt nữa, Mỹ Tâm là một ca sĩ, nghê sĩ thân thiện nhất làng showbiz, khi tự mình xào rau muống trong một buổi tiệc cùng người hâm mộ, kể từ đó có câu hát: “Chị Mỹ Tâm xào rau, chị Mỹ Tâm phải ăn” điều mà hiếm có nghệ sĩ nào có thể dấn thân. Tuy nhiên, clip chị Mỹ Tâm xào rau đã qua một năm, đến bây giờ người hâm mộ vẫn nhớ và lại lan truyền đoạn clip đó trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất