Giải Trí

Một ngày giữ trẻ: Khi các nghệ sĩ 'bất lực' trước khả năng sư phạm của chính mình!

Nhật Hưng
Chia sẻ

Dù có kinh nghiệm đến mấy, chiến lược rõ ràng như thế nào... Phép thuật, Kỳ Vĩ, Việt Hàn đều phải buông xuôi trước thử thách chăm em bé tại Manbirth tuần này.

Sau những bài học thú vị về tắm cho em bé, các gia đình của Khi đàn ông mang bầu sẽ bước đến thử thách hóa thân thành những thầy giáo, cô giáo mầm non và trải nghiệm một ngày đặc biệt cùng các học trò nhỏ. Thử thách sẽ giúp khán giả phần nào hiểu về tâm lý của các em nhỏ và những bài học về việc dỗ dành em bé khi khóc.

Tập 10 Manbirth: Khi các nghệ sĩ bị con trẻ “phớt lờ”

6 nghệ sĩ cùng Thạc sĩ giáo dục mầm non - Nguyễn Thị Hồng và người mẫu/ diễn viên Elly Trần trong thử thách Một ngày trông trẻ.

Với bài học đầu tiên Nhận biết các con vật, lớp học sư phạm của Manbirth trở nên rộn ràng hơn cả. Nếu như gia đình Kì Vĩ đặt mình vào vai trò của một bảo mẫu để hoà nhập với các bé thì Song Giang lựa chọn âm nhạc để tạo không khí mở màn. Trong khi đó, để giải quyết tình huống các bé liên tục khóc, Trấn Thành áp dụng cách “lơ đẹp”, không quan tâm cho đến khi bé hoà nhập cùng mọi người.

Dường như hiểu được tâm lý của các bé, Hứa Vĩ Văn đã trở thành một thầy giáo vui nhộn hóa thân thành các con vật để các bé có thể nhận biết đúng. Tuy nhiên, ngay từ khi bước vào lớp Kỳ Vĩ phải ra sức dỗ dành một bé gái đang khóc nức nở vì nhớ mẹ. Kỳ Duyên chỉ biết bất lực và xót xa khi thấy bé khóc. Tất nhiên, các bé cũng hòa nhập và hợp tác để học cùng thầy, cô sau khoảng thời gian nũng nịu.

Với gia đình Phép thuật, ngay khi bước vào lớp học, cả hai tạo không khí bằng cách hát để các bé hát theo. Chiến thuật của cặp Song Giang là tập trung vào các bé ngoan để dạy tốt nhất và sau đó sẽ lôi kéo các bé còn lại. Tuy nhiên, cả hai cũng gặp rắc rối khi một em bé khóc nức nở. Điều này khiến Hương Giang rút ra được một kinh nghiệm khi dỗ bé khóc: “Trên lý thuyết người ta có cách này cách kia nhưng thật sự không có một lý thuyết nào”.

Gia đình Việt - Hàn cũng gặp không ít khó khăn khi phải dỗ bé khóc, và theo Trấn Thành phương pháp giáo dục tốt nhất là khi bé khóc hãy kiên nhẫn không quan tâm đến bé, bé khóc một lúc mệt sẽ hết khóc và còn học cách tự lập. Cả hai áp dụng chiến lược chia thành hai lối, chồng lo hai bé nói nhiều, vợ lo hai bé nói ít và thành công “ngon lành”. Trấn Thành còn mệt mỏi với cậu bé “thánh hỏi” khi gặp cái gì cũng hỏi, nhưng điều này khiến anh khá thích thú.

Các nghệ sĩ đã rất khó khăn để dụ được các bé nói tên và chỉ đúng các con vật. Với 4 bé, gia đình Việt - Hàn được 34 điểm, Trấn Thành vui mừng chia sẻ: “Cuối cùng làm như hai vợ chồng ăn ở phải, khai sáng cho con, con chỉ hình nào cũng trúng hết trơn, tôi mừng dễ sợ mừng. Một cú lội ngược dòng ngoạn mục, trời ơi, con nó cứu vợ chồng mình, muốn rớt nước mắt”.

Trong khi đó, Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên phải rất khó khăn khi có một bé không chịu hợp tác, kết quả, tổng số điểm team Kỳ - Vĩ có được là 31 điểm. Gia đình Song Giang khá may mắn vì các bé đều nhớ đúng các đồ vật và bằng điểm với gia đình Việt - Hàn là 34 điểm. Đặc biệt, khoảnh khắc Hương Giang bị em bé lơ đẹp khi hỏi “con gì đây” khiến khán giả bật cười, Hương Giang thốt lên “lần đầu tiên trong đời, em bị đàn ông phớt lờ”.

Kết thúc thử thách nhớ các con vật, 3 gia đình tiếp tục đối mặt với các bé trong 60 phút khi phải tập luyện biểu diễn một bài nhảy, và sau đó phải thay tã cho bé.

Gia đình Văn Hóa áp dụng chiến lược dạy cho các bé ngoan trước sau đó sẽ là các bé còn lại. Tuy nhiên, độ khó của bài nhảy khiến Hứa Vĩ Văn phải thốt lên: “Cả Văn và Duyên nhớ từng động tác cho nguyên bài hát còn khó huống gì là các bé 2 đến 3 tuổi”. Trường Giang - Hương Giang rất vui mừng vì trong đội có 2 bé đã học thuộc được bài múa, cả hai cũng áp dụng chiến lược giống gia đình Kỳ Vĩ nhưng có vẻ không thành công. Gia đình Việt Hàn cũng nhún nhảy hết mình để gây chú ý với các bé, nam danh hài vừa nhảy vừa khen ngợi các học trò để tạo cảm hứng. Tuy nhiên, Trấn Thành cũng nhiều lần “đứng người” vì độ lơ đẹp của các em nhỏ.

Bước vào phần trình diễn đầu tiên, gia đình Việt Hàn đã mang đến không khí tràn ngập tiếng cười khi chỉ có 1 bé duy nhất thể hiện được bài tập thể dục. Các bé còn lại đều được Trấn Thành - Hari bế trên tay và nhún nhảy theo. Trấn Thành gọi cậu bé biết nhảy là “tỉ phú”, sau hậu trường anh hài hước chia sẻ: “Ơn trên thương em gửi Tỉ phú cho vợ chồng em, không biết sao nhìn Tỉ phú muốn có con hay không là Tỉ phú giúp cho vợ chồng em”.

Gia đình Văn Hóa cũng chỉ có 1 bé gái duy nhất chịu hợp tác để hoàn thành bài tập thể dục cùng nhạc. Hứa Vĩ Văn chia sẻ: “Đúng là học tài thi phận, đúng lúc thi thì bé nhảy giỏi nhất lại không ra nhảy nữa”. Trấn Thành cho rằng gia đình Kỳ - Vỹ nhảy tốt hơn mình, ít ra có một bé biết nhảy được Hari gọi là “Lý Nhã Kỳ” nó kỳ lắm, nhảy hay lắm khiến người nghe không khỏi phì cười.

Gia đình Phép thuật may mắn hơn khi có đến 2 bé cùng nhảy và hoàn thành phần thi một cách xuất sắc. Trấn Thành cho rằng là do trời thương, do ăn ở, nói đến đâu các bé nghe đến đó và tủi thân nhìn lại mình không biết ăn ở sao mà gặp toàn ca khó không.

Sau 3 tiết mục vô cùng dễ thương, các khách mời đã quyết định đội giành chiến thắng là gia đình Song Giang vì có đội hình rất đẹp, biết cách “sư phạm” để hướng dẫn các bé. Đây cũng là kết quả chung cuộc khi cả hai đều hoành thành xuất sắc cả hai thử thách của ngày hôm nay.

Đừng quên đón xem tập 11 lên sóng lúc 20h30 ngày 2/8 trên VTV3 và cập nhật những thông tin mới nhất trên SAOstar cũng như Fanpage Khi đàn ông mang bầu.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất