Giải Trí

Mải miết 'run races' trên đường đua đột phá, nhìn lại năm 2018 lắng đọng trong Vũ Cát Tường bằng 3 cột mốc

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Khép lại năm 2018 với nhiều cống hiến cho ngành giải trí nước nhà nhưng ở Vũ Cát Tường chỉ có 3 cột mốc đáng nhớ nhất còn đọng lại trong lòng đó là ngày Tường đứng trên sân khấu 'Asian Song Festival', ngày ra mắt album 'Stardom' và concert 'Stardom'.

Asian Song Festival 2018 - 'Trời sinh ba chữ
Vũ Cát Tường' trên sân khấu quốc tế

Asia Song Festival là một đại nhạc hội nhạc pop châu Á được tổ chức tại Hàn Quốc, từ năm 2004 nhiều nghệ sĩ từ các nước châu Á được tham gia và ghi hình phát sóng trên SBS ở Hàn Quốc và Fuji TV ở Nhật Bản, và phân phối trên các hệ thống đài lớn khác trên thế giới bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Brunei, Việt Nam, Phần Lan, Bulgaria, Việt Nam. Nghệ sĩ tham dự sự kiện này rất vinh hạnh khi được chính Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Chủ tịch Quỹ Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc ngỏ lời mời.

Thông tin Vũ Cát Tường là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời đến sân khấu này được thông báo trước 1 tuần diễn ra khiến người hâm mộ nước nhà không giấu nổi cảm xúc đầy tự hào. Không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam, Vũ Cát Tường khiến cả nền âm nhạc nước nhà nở mày nở mặt với bạn bè quốc tế.

Tất cả tài năng được nữ ca sĩ “trưng trổ” trong bài hát chất chứa tình cảm sâu đậm - IF, ca khúc này nằm trong album Stardom và do chính Cát Tường sáng tác dựa trên sự trải nghiệm đời thực. Đặc biệt, nữ ca sĩ không chỉ hát bằng tiếng Việt mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ khi hát bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh. Đây là lần đầu tiên trên sân khấu Asian Song Festival, một ca sĩ nước ngoài hát bằng 3 thứ tiếng. Lại đặc biệt hơn khi chính cô là người sáng tác ca khúc này. Tiếp đó, nữ ca sĩ khuấy động không khí bằng bản rap Leader.

Trong lúc tổng duyệt, đạo diễn chương trình không ngớt lời khen ngợi Tường từ khí chất đến phong cách làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc. Trên thảm đỏ, Vũ Cát Tường cũng khuấy động bàu không khí ở đỏ khi mà các nhà báo Hàn Quốc dành một sự ưu ái đặc biệt cho cô nàng. Các trang báo chuyên đưa tin người nổi tiếng xứ Hàn liên tục update hình ảnh Vũ Cát Tường và nhà báo, phóng viên như bị “FM nhập” phát cuồng vì Cát Tường.

Ngày Tường lên đường, FM đã đến tận sân bay để tiễn thần tượng mình lên đường bình an và mong Tường sẽ để lại dấu ấn đặc biệt cho khán giả nước bạn. Trước khi sang Hàn Quốc biểu diến, Vũ Cát Tường tung “thính” Leader chuẩn bị bước đệm để khi trở về Việt Nam ra mắt album Stardom.

Stardom - 'Cú nổ' phá vỡ định kiến về âm nhạc
Vũ Cát Tường 

Ra mắt album Stardom với 10 bài hát đủ thể loại là cột mốc mà Tường chia sẻ rằng đáng nhớ nhất trong năm 2018. Ở album này không chỉ đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp âm nhạc của Vũ Cát Tường mà đó còn là sự đột phá về phong cách lẫn sự sáng tạo trong âm nhạc. Khâu chuẩn bị cho album được chỉnh chu nên mãi nửa cuối năm Cát Tường mới quay trở lại và chính thức khuấy đảo thị trường âm nhạc Việt.

Stardom ra mắt khác hẳn với những bài hát mang màu ballad mà Tường hát trước đó. Khi tham gia The Voice Kids, để chiêu dụ thí sinh cô ca sĩ trẻ thường nói rằng mình đặc biệt và không ngừng thay đổi, thế nhưng chờ mãi khán giả cũng chỉ thấy 1 Cát Tường nhuốm đầy màu ballad và giọng hát cao vút. Lượng fan đông nhưng miệng lưỡi dư luận không ngừng soi mói mỗi ngày, netizen cho rằng những lời Tường nói ra chỉ có thể dụ dỗ được con nít trong khi cô nàng chẳng có gì thay đổi đột phá.

Chính lời dẻ bỉu, chê bai đó, Vũ Cát Tường dồn hết tâm sức cho Stardom. Khi xung quanh thị trường vài ba ca sĩ đã bắt đầu bùng nổ về phong cách thì Tường không thể chịu thua, không thể chờ lâu hơn được nữa, quả bom đã cài mang tên Stardom chính thức được kích nổ vào ngày 18 tháng 10, 2018. Stardom được công bố ra mắt và họp báo đã thu hút hàng ngàn người yêu âm nhạc quan tâm đến.

Cũng ở album này, Tường áp dụng rất nhiều cách thức tiêu thụ từ nhạc số đến bán album trên kệ tất cả khán giả muốn nghe đều phải bỏ tiền ra để thưởng thức. Vũ Cát Tường đã tạo ra một Stardom có sự ảnh hưởng lớn, thức tỉnh mọi người phải chân trọng chất xám của người viết nhạc, qua đó tạo ra nguồn lợi minh bạch cũng như nguồn thu để các nghệ sĩ có thể mang lại những sản phẩm tốt hơn nữa trong tương lai. Vấn đề bản quyền đang khá nhức nhối ở thị trường Việt, mạnh dạn kêu gọi fan chi tiền để sở hữu album không phải vì Tường chảnh chọe mà đang rung lên hồi chuông báo động về sự “nghe chùa” khiến mọi nghệ sĩ bỏ công sức, chất xám đầu tư sản phẩm cuối cùng không thu lại được gì để trang trải chi phí tổng thể.

Concert Stardom -
Sự bứt phá khỏi vùng an toàn và bước ngoặt để đời

trong sự nghiệp âm nhạc

Phải nói rằng, concert Stardom là bước khởi đầu mới cho bước tiến vươn xa của nền âm nhạc Việt Nam, khi mà thế giới họ đã tổ chức bữa tiệc âm nhạc cá nhân lên đến hàng tour thì ở Việt Nam, concert là điều mong manh. Điều mà nghệ sĩ sợ hãi nhất khi tổ chức concert không phải nằm ở chi phí mà là các fan đến cổ vũ chỉ tính được trên đầu ngón tay vì vậy đa số nghệ sĩ Việt chỉ dám tổ chức liveshow ở quy mô nhỏ. Riêng Vũ Cát Tường cùng concert Stardom là bước quyết định đầy tính mạo hiểm và đột phá vì vậy concert trở nên thành công đáng mong đợi.

Concert Stardom đưa khán giả đi qua đủ mọi cung bậc cảm xúc từ ngọt ngào, sâu lắng và đầy hoài niệm trong những bản ballad cho đến giây phút bùng nổ cùng với giai điệu EDM trẻ trung, sôi động. Đặc biệt, đêm nhạc này để lại ấn tượng mạnh mẽ cho mỗi khán giả bởi phần nhìn rất chỉn chu, hoành tráng khi ứng dụng công nghệ Hologram trong từng màn trình diễn. Được chia làm ba phần rõ ràng - The First Step, DecodeStardom, buổi concert đã thể hiện trọn vẹn những thay đổi và sự trưởng thành ở con người cũng như âm nhạc của Vũ Cát Tường.

Cũng như album Stardom vậy, concert là cả tâm huyết làm nghề của Vũ Cát Tường với mong mỏi không chỉ riêng mình mà còn truyền cảm hứng để âm nhạc Việt hướng đến nền văn mình mới, sự phát triển mới mẻ. Mức giá đắt nhất để sở hữu chỗ ngồi xịn sò trong concert Stardom là 10 triệu đồng, khiến cộng đồng phát hoảng vì với giá đó, ai mà có thể mua được nó, thậm chí vé VIP trong những concert của idol Hàn còn không đạt ngưỡng giá đó chỉ trừ khi mua qua tay “chợ đen”. Thế nhưng sau vài ngày mở bán hạng vé giá 10 triệu đã sold out.

Có lẽ khi concert kết thúc, bản thân Vũ Cát Tường cũng không thể ngờ được điều mà cô ca sĩ trẻ ngày trước bị cộng đồng gọi là “cô sinh viên đi hát” đã thực hiện thành công một concert với quy mô hoành tráng cùng công nghệ hologram tiên tiến bậc nhất thế giới. Nói không ngoa thì ở Vũ Cát Tường chính là chìa khóa mở cánh cổng mới cho nền âm nhạc nước nhà để trong tương lại người hâm mộ có thể thấy một ca sĩ Việt có thể mở tour diễn hoành tráng hơn cả một concert đơn thuần.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất