Giải Trí

Mặc mưa gió bão bùng, sao Việt vẫn nườm nượp đổ về nhà thờ tổ của Hoài Linh

Hồng Nguyễn 1
Chia sẻ

Nhà thờ tổ nghiệp trị giá hơn 100 tỷ đồng của nghệ sĩ Hoài Linh đã khánh thành vào hôm qua (11/9) và mở cửa tổ chức cúng tổ nghiệp vào 10h sáng nay.

Cứ đúng vào dịp lễ Rằm tháng Tám, các sân khấu, phòng trà ở khắp mọi nơi đều tổ chức lễ cúng tổ nghiệp. Nghệ sĩ dù bận rộn đến đâu cũng sẽ tranh thủ ghé qua một vài địa điểm, dâng lễ vật để cầu mong một năm làm việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Năm nay, nhà thờ Tổ được nghệ sĩ Hoài Linh đổ tâm huyết và tiền bạc xây dựng suốt thời gian qua đã chính thức khánh thành. Toạ lạc tại quận 9, cách trung tâm TP.HCM khá xa nhưng vẫn hu hút rất đông các ca sĩ, diễn viên,…đổ về làm lễ.

saostar_cung-to-4

saostar_cung-to-7

Được xây dựng ở ngoại ô, với kinh phí khủng, nhà thờ Tổ do Hoài Linh sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên vì sự tráng lệ, rộng rãi và vô cùng trang nghiêm. Khuôn viên rộng rãi, kiến trúc được thiết kế theo kiểu truyền thống của người Việt cùng hoa văn, hoạ tiết trang trí đặc sắc.

saostar_cung-to-10

Đích thân nghệ sĩ Hoài Linh đứng ra chủ trì nghi thức cúng lễ tổ nghiệp.

Ngay từ sáng sớm, đoàn người đã nô nức kéo về đây để làm lễ cúng tổ nghiệp sân khấu được tổ chức lần đầu tiên sau khi chính thức khánh thành vào hôm qua (11/9).

Mặc dù thời tiết chuyển mưa lớn, nhưng số lượng người đổ về khu vực quận 9, nơi Hoài Linh tổ chức lễ cúng tổ nghề sân khấu vẫn không ngớt. Không chỉ dâng lễ vật, bày tỏ lòng thành mong một năm làm việc nhiều may mắn, thuận lợi, các nghệ sĩ còn giao lưu văn nghệ, biểu diễn những tiết mục mộc mạc, không cần ban nhạc, ánh sáng sân khấu hay trang phục cầu kỳ.

saostar_cung-to-17

Nghệ sĩ Cát Phượng có mặt từ sớm.

saostar_cung-to-25

Bộ đôi diễn viên hài nổi tiếng Việt Hương - Chí Tài.

"Đây là năm đầu tiên Mai tham gia cúng tổ nghiệp. Mai có mua một con heo to để xin lộc tổ cho một năm gặp nhiều may mắn trong công việc. Được nhiều anh chị mách nước, Mai có xin lại phần chân heo để “tiến thật nhanh” và phần tai để lắng nghe học hỏi. Nhà thờ tổ do chú Hoài Linh xây dựng khá xa trung tâm thành phố, trời lại đổ mưa lớn nhưng Mai không hề cảm thấy mệt. Ngược lại vô cùng hào hứng vì có dịp được hội ngộ các anh chị nghệ sĩ gạo cội, đây là dịp để Mai chào hỏi và mở rộng mối quan hệ của mình." - Mai Ngô nói.

“Đây là năm đầu tiên Mai tham gia cúng tổ nghiệp. Mai có mua một con heo to để xin lộc tổ cho một năm gặp nhiều may mắn trong công việc. Được nhiều anh chị mách nước, Mai có xin lại phần chân heo để “tiến thật nhanh” và phần tai để lắng nghe học hỏi. Nhà thờ tổ do chú Hoài Linh xây dựng khá xa trung tâm thành phố, trời lại đổ mưa lớn nhưng Mai không hề cảm thấy mệt. Ngược lại vô cùng hào hứng vì có dịp được hội ngộ các anh chị nghệ sĩ gạo cội, đây là dịp để Mai chào hỏi và mở rộng mối quan hệ của mình.” - Mai Ngô nói.

saostar_ma-giau-3

Má Ngọc Giàu và hoa hậu Diễm Hương. “Khi bước vào bên trong nhà thờ Tổ, điều đầu tiên Hương cảm nhận được là sự trang nghiêm, ấm cúng. Bên trong được trang trí rất cầu kỳ, thể hiện rõ tâm huyết mà anh Hoài Linh đã đổ vào đây. Năm nay là năm đầu tiên tổ chức nhưng không khí vô cùng náo nhiệt, rất đông các nghệ sĩ đã quy tụ về để bày tỏ tấm lòng thành kính lên Tổ nghiệp sân khấu. Hương rất vui vì ngày hôm nay cũng được có mặt ở đây trong ngày trọng đại của những người làm nghệ thuật.” - Diễm Hương tâm sự.

"Năm nay, lần đầu tiên đền thờ Tổ của chú Hoài Linh mở cửa hoạt động. Vì đường xá đông đúc nên có thể không khí ở đây không được náo nhiệt như nhiều sân khấu khác nhưng vẫn diễn ra đầy đủ các nghi thức vô cùng trang trọng. Trung rất ấn tượng với quy mô và kiến trúc độc đáo của nhà thờ mà chú Hoài Linh đã đổ vào đó rất nhiều tâm huyết xây dựng. Minh Trung hi vọng sang năm, đường xá sẽ được xây dựng thuận tiện hơn để anh chị em nghệ sĩ có cơ hội đến đây một cách dễ dàng..." - Minh Trung chhia sẻ.

Năm nay, lần đầu tiên đền thờ Tổ của chú Hoài Linh mở cửa hoạt động. Vì đường xá đông đúc nên có thể không khí ở đây không được náo nhiệt như nhiều sân khấu khác nhưng vẫn diễn ra đầy đủ các nghi thức vô cùng trang trọng. Trung rất ấn tượng với quy mô và kiến trúc độc đáo của nhà thờ mà chú Hoài Linh đã đổ vào đó rất nhiều tâm huyết xây dựng. Minh Trung hi vọng sang năm, đường xá sẽ được xây dựng thuận tiện hơn để anh chị em nghệ sĩ có cơ hội đến đây một cách dễ dàng…” - Minh Trung chhia sẻ.

saostar_cung-to-hoai-linh-15

Ca sĩ Thu Minh.

saostar_cung-to-hoai-linh-17

Diễn viên Diệp Lâm Anh.

saostar_cung-to-hoai-linh-8

Bộ đôi diễn viên Găng tay đỏ Ninh Dương Lan Ngọc và Linh Chi.

saostar_cung-to-hoai-linh-21

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Trang Pháp, Mlee.

saostar_cung-to-hoai-linh-30

NTK Công Trí.

saostar_cung-to-hoai-linh-31

Hoài Lâm.

saostar_lequyen

Lệ Quyên.

saostar_quocthien

Quốc Thiên.

Khả Ngân.

Khả Ngân.

Phạm Quỳnh Anh.

Phạm Quỳnh Anh.

Will 365.

Will 365.

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật.

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật.

Phở Đặc Biệt.

Phở Đặc Biệt.

Khả Ngân.

Khổng Tú Quỳnh “ướt nhẹp” sau cơn mưa khá to.

Khương Ngọc.

Khương Ngọc.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nguyễn 1

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất