Giải Trí

Lưu Thiên Hương: 'Được đào tạo bài bản chưa chắc đã là lợi thế với thí sinh tham dự The Voice'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau hai buổi casting "The Voice 2019" khu vực phía Bắc, giám khảo Lưu Thiên Hương - giám đốc âm nhạc của chương trình đã có những chia sẻ làm sáng tỏ nhiều thắc mắc của thí sinh.

Năm 2019, chương trình The Voice - Giọng hát Việt mùa 6 hứa hẹn mang đến cho khán giả một format đặc biệt với nhiều nội dung mới lạ. Một trong số đó là việc tuyển chọn với thêm các thí sinh dưới hình thức hát nhóm, nhóm nhạc. Bạn có thắc mắc gì về đợt casting The Voice năm nay, cùng trò chuyện với giám khảo Hương Giang - giám đốc âm nhạc chương trình để tìm hiểu rõ hơn nhé!

- Chào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương! Trải qua 2 ngày tuyển sinh The Voice 2019 tại Hà Nội, chị cảm thấy chất lượng các thí sinh miền Bắc so với miền Nam như thế nào?

Tôi thấy khả quan hơn, vì nền tảng của các thí sinh miền Bắc rất tốt. Tuy nhiên, tôi không nặng nề quá về việc học hành, bởi vì chương tình đi tìm kiếm sự sáng tạo bứt phá, điểm mới trong giọng hát. Tuy nhiên, nếu các bạn có những căn bản và áp dụng chúng để làm nhạc thì tôi rất cảm xúc. Nhiều khi học hành làm ra sự cứng nhắc, mất đi cảm xúc của người nghệ sĩ thì tôi không muốn thí sinh của mình như vậy.

Thiện cảm đầu tiên của tôi dành cho thí sinh Hà Nội là các bạn rất biết chăm chút cho vẻ bề ngoài. Tiếp đó là các bạn khá mới, giọng hát nội lực và không bị quá cũ, đúng như những gì tôi cần. Vì thế tôi đã chọn được rất nhiều thí sinh tiềm năng cho chương trình.

- Năm 2019 có thêm đối tượng tuyển sinh là các nhóm hát. Là giám đốc âm nhạc, chị nghĩ sao về quyết định này?

Việc đưa thêm đối tượng nhóm nhạc, song ca là điều mới, tạo sự tò mò cho khán giả. Tuy nhiên, điều này sẽ gây nên sự cạnh tranh lớn hơn. Tôi hy vọng sự đổi mới đó sẽ tạo nên một chiến trường khốc liệt hơn và hấp dẫn hơn để thôi thúc tài năng của các bạn.

- Erik, Ali Hoàng Dương đều là những thí sinh trẻ bước ra từ chính cuộc thi. Chị đánh giá thế nào về khả năng lựa chọn thí sinh của họ trong Audition 1?

Tôi thấy khá hợp lý và cũng bảo các bạn không quá khắt khe. Vì người chịu trách nhiệm âm nhạc chính trong chương trình là tôi nên tôi có bảo các bạn hơi “lương” một chút cho thí sinh. Còn sau thời gian hoạt động với kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc, các bạn hoàn toàn có đủ khả năng để ngồi lên ghế giám khảo tuyển sinh. Và các bạn đã chọn được rất nhiều nhân tố đúng với style của tôi và chương trình cần.

- Vậy tiêu chí để chị chọn thí sinh lọt vào vòng trong là gì?

Tiêu chí đầu tiên là nhìn vào các bạn phải có chất nghệ sĩ, các bạn có thể đi chặng đường dài để trở thành một ngôi sao chứ không phải chỉ hát không như một cái máy. Tất nhiên Giọng hát Việt thì đương nhiên sẽ phải có giọng hát chính, nhưng các bạn phải có sự lôi cuốn khán giả trong cách trình diễn. Như vậy mới là thí sinh mà tôi, chương trình cũng như khán giả đang cần.

- The Voice mùa 6 sẽ có gì thay đổi khác biệt so với các mùa trước đây để thu hút khán giả?

Đó cũng là trách nhiệm của những người như chúng tôi. Âm nhạc luôn thay đổi, biến động theo mỗi năm nên việc bắt kịp xu hướng và tìm được những ca khúc hay trong năm để làm lại, hay những ca khúc ngày xưa đi chăng nữa thì phần phối khí chính là điều đổi mới cho chương trình. Tiếp theo là sự lựa chọn giọng ca, cộng thêm phần nhóm nhạc và song ca, theo tôi, chính là sự khác lạ trong nội dung chương trình năm nay.

- Chị có nghĩ rằng The Voice - Giọng hát Việt sẽ được khán giả yêu thích và ngày càng tiến xa với nhiều mùa tiếp theo?

Theo cá nhân tôi thì Giọng hát Việt đang là một sân chơi vô cùng chuyên nghiệp cho các bạn trẻ hát nhạc nhẹ. Vậy nên, không phải là sẽ mà Giọng hát Việt nên có những năm sau để tìm ra nhiều nhân tài thực sự có được sự tổng thể về tài năng. Trong cả một mùa thì các bạn đã được tiếp xúc với nghệ sĩ chuyên nghiệp, chuyên môn và kỹ năng sẵn sàng chỉ bảo. Cộng thêm việc không phải khi nào các bạn cũng có thể đứng trên một sân khấu hoành tráng như vậy, đó là một trải nghiệm vô cùng tốt cho các bạn cho quãng đường sự nghiệp sau này.

Cảm ơn giám khảo Lưu Thiên Hương về những chia sẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất