Giải Trí

Luôn được ưu tiên nhưng toàn tự chọn ca khó, loạt tâm kế của Hương Giang đáng yêu hay đáng nể?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Dù có lúc bị tác dụng ngược nhưng chính những chiến thuật "trên trời dưới biển" của Hương Giang đã tạo nên sự thú vị cho các phần thi của Manbirth.

Hai thành viên của gia đình Phép thuật một lần nữa cùng cặp đôi Kỳ Vĩ giành chiến thắng trong tập 9 Manbirth - Khi đàn ông mang bầu. Xếp cuối cùng trong phần trải nghiệm tắm em bé, Trường Giang - Hương Giang suýt nữa phải tăng thêm độ nặng vào chiếc áo bầu nếu không khéo léo đưa ra chiến thuật trong phần lớp học tiền sản với tình huống “siêu khó”- đẻ rớt.

Tập 9: Hương Giang giao tình huống nhẹ nhàng cho Hari Won, tự chọn cho đội nhà cảnh éo le “đẻ rớt” để dễ trả bài.

Nhìn lại hành trình vừa qua của Manbirth, Song Giang là cặp đôi giành được quyền ưu tiên từ thử thách phụ nhiều nhất. Dù có khi này khi khác nhưng bao giờ đặc quyền này cũng được Hương Giang sử dụng với “tâm kế” hẳn hoi.

Tâm kế #1: Tình huống khó cho thử thách “mặn mà”

Giành quyền ưu tiên nhờ chiến thắng trong phần thi mua sắm vật dụng tắm em bé nhưng Hương Giang lại tự chọn tình huống tiền sản khó nhất cho đội mình là đẻ rớt ở trung tâm thương mại. Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên được giao đề bài vỡ ối, Trấn Thành - Hari Won xử lý “ca” chuột rút khi đi bơi.

Hương Giang đưa ra lựa chọn để không ảnh hưởng đến sức khỏe của Hari Won

Vì sức khỏe của Hari Won không tốt nên lựa chọn này của Hương Giang phần nào đó giảm bớt áp lực và “nâng đỡ” đội Việt Hàn.

Hơn cả, tình huống khó nhất tất nhiên lại là chất liệu “mặn mà” nhất để Song Giang bày vẽ các mảng miếng. Quả thật, lựa chọn “đẻ rớt” đã tạo điều kiện cho Trường Giang - Hương Giang bộc lộ khả năng diễn xuất và thuật lại trọn vẹn kiến thức học được trước đó.

Đúng theo chiến thuật, Song Giang chọn tình huống khó “đẻ rớt” để xử lý đúng với bài học tiền sản,

Tâm kế #2: Khi chiến thuật bị tác dụng ngược

Tập 3: Lựa chọn tỉ mỉ, nào ngờ Song Giang lại trao 2 em bé ăn nhanh cho đội đối thủ.

Trong tập 3, Trường Giang - Hương Giang cũng tận dụng triệt để thẻ ưu tiên từ phần thi nấu ăn để chọn đút cháo cho bé Bơ. Gia đình Phép thuật còn bày cả tấm bảng tương lai để vào vai ông bố bà mẹ tinh tế dùng bữa ăn định hướng nghề nghiệp cho con.

Nào ngờ chiến thuật của Song Giang gặp tác dụng ngược khi hai em bé còn lại trông có vẻ ham chơi nhưng lại “ăn gấp gáp” giúp 2 đội còn lại hoàn thành phần thi trước cả đội được ưu tiên.

Hương Giang triệt để dùng thẻ ưu tiên…

… nhưng em bé của đội Kỳ Vĩ mới là cậu bé ăn nhanh nhất.

Tâm kế #3: Chiến thuật là… không có chiến thuật

Hương Giang cũng là người chọn đội hình thi cho phần xử lý tình huống bảo mật thông tin mạng sau khi giành chiến thắng ở thử thách phòng cháy chữa cháy. Lần này, không hiểu vì sao mẹ Phù Thủy lại để “thánh tình huống” Trấn Thành làm khó đội nhà và tự mình sang “gây rối” team Kỳ Vĩ.

Tập 5: Hương Giang dùng thẻ ưu tiên cứ như… không dùng.

Lựa chọn khó hiểu này vô tình tạo nên tình huống “mặn mòi” cho cả 3 team khi Việt Hàn toát mồ hôi với Kỳ Vĩ mà Kỳ Vĩ cũng rối bời bởi “cô Dứa” Hương Giang. Phần phân bua cùng Trấn Thành chắc chắn khó hơn hẳn nhưng cuối cùng vẫn đem về chiến thắng cho cặp đôi Trường Giang - Hương Giang.

Tâm kế #4: Thuyết trình, thôi thì để Hari Won - Hứa Vĩ Văn

Khả năng “bày tâm kế” của Hương Giang thể hiện rõ nhất trong phần thi lập kế hoạch tài chính cho gia đình của tập 6. Tuy thân thiết nhưng trong thử thách này, Song Giang đành phải để nhân vật hoạt ngôn bậc nhất - Trấn Thành im lặng và Hari Won là thành viên thuyết trình.

Mẹ Phù Thủy bất chợt nhớ ra Kỳ Duyên là sinh viên Ngoại thương, đành thế thôi, Hứa Vĩ Văn sẽ là người phát biểu.

Tính toán tỉ mỉ, thuyết trình duyên dáng mà còn nhanh trí làm khó hai đội đối thủ, bảo sao Hương Giang - Trường Giang không lật ngược được tình thế và giành lấy chiến thắng từ Việt Hàn?

Tập 6: Các đối thủ có lợi thế về thuyết trình, kinh doanh như Trấn Thành, Kỳ Duyên đều được Hương Giang giao vai im lặng.

Dù có lúc bị tác dụng ngược, có khi lại mạo hiểm tự giành thử thách khó cho đội nhà nhưng chính những chiến thuật “trên trời dưới biển” của Hương Giang đã tạo nên sự thú vị cho các phần thi của Manbirth. Cùng đoán xem, nếu lại giành chiến thắng trong lần đi nhà trẻ trong tập kế tiếp, mẹ Phù Thủy sẽ lại bày ra tâm kế gì?

Teaser Tập 10 Khi đàn ông mang bầu 2018.

Đón xem tập 10 Manbirth 2018 lên sóng lúc 20h30 ngày 26/7 trên VTV3. Cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình tại SAOstar và Fanpage Khi đàn ông mang bầu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất