Người mẫu - Hoa hậu

Lịch sử Hoa hậu Siêu quốc gia chưa bao giờ 'vô tâm' với Việt Nam

Văn Thao
Chia sẻ

Chung Thục Quyên, Thu Mây, Khả Trang...đều gặt hái được thành công khi thay nhau lọt top tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational.

Có lẽ Việt Nam rất có duyên với cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia. Bén duyên từ lúc khai sinh vào năm 2009, tính đến nay gần 1 thập kỉ góp mặt so với các cuộc thi khác tại Big 5 thì có lẽ Hoa hậu Siêu quốc gia là sân chơi cho các người đẹp Việt tỏa sáng. Với 8 lần tham dự Việt Nam 3 lần intop, 1 Á hậu 3… và cơn mưa giải thưởng phụ.

Chung Thục Quyên - Top 15 chung cuộc và 1 rừng giải thưởng phụ

Vào giai đoạn 2009-2010 giữa một rừng nhan sắc trưởng thành từ các cuộc thi sắc đẹp : Diễm Hương, Hoàng My, Ngọc Hân… cái tên Chung Thục Quyên khiến khán giả nhớ đến mình bởi hình ảnh quyến rũ với chiều cao 1m72 số đo ba vòng cực chuẩn của mình 83-60-93. Đây là người đẹp khá đặc biệt trong làng giải trí Việt Nam, mặc dù chưa từng đăng quang tại các cuộc thi sắc đẹp lần nào nhưng cô lại là người đẹp đầu tiên của Việt Nam từng tham gia 3 cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Chung Thục Quyên là người đẹp mang tinh thần thiện chiến hiếm có thời điểm những năm 2009-2010 tham gia 3 cuộc thi sắc đẹp quốc tế : Nữ hoàng du lịch quốc tế 2008, Hoa hậu Siêu quốc gia 2009, Hoa hậu Quốc tế 2010

Cô cũng là một trong những người đẹp “khai giảng” cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2009 tổ chức tại Balan. Khán giả quốc tế không thấy một hình ảnh rụt rè, non nớt mà với kinh nghiệm sẵn có cùng với lợi thế về ngoại hình, Chung Thục Quyên đã lọt vào Top 15 người đẹp nhất. Và không phải để nhiều người thất vọng, Chung Thục Quyên còn giành về cho mình ba giải phụ tại cuộc thi này đó là Trang phục truyền thống đẹp nhất, Gương mặt đẹp nhất và Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất trên mạng.

Nguyễn Thu Mây - ấn tượng thành tích Á hậu 3 

Vào năm 2011 đại diện Việt Nam chính là Nguyễn Thu Mây - cô gái có gương mặt đẹp nhất tại Hoa hậu Thế Giới người Việt 2010. Việc Thu Mây “mang chuông đi gõ xứ người” lần này cũng là sự việc chưa từng có tiền lệ, bởi Thu Mây mang quốc tịch Séc và chưa nhập quốc tịch Việt Nam nên việc cấp phép cho cô tham dự sân chơi trên nằm ngoài thẩm quyền của Cục. Tuy nhiên, khác so với một số người đẹp bị mang tiếng “thi chui”, Thu Mây được cơ quan quản lý ủng hộ việc đại diện Việt Nam đi thi quốc tế và đặt kỳ vọng sẽ đạt giải càng cao càng tốt.

Thu Mây lên đường chinh chiến không được PR và chăm sóc kỹ lưỡng như nhiều nhan sắc Việt dự thi quốc tế song lại làm được điều mà nhiều người đẹp Việt chưa làm được.

Sở hữu vẻ đẹp khá “Tây” nhưng lại không bị lẫn giữa dàn người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới, Thu Mây gây ấn tượng với đôi mắt đen láy, nụ cười rạng rỡ và phong thái tự tin thân thiện của người con gái Việt… Chung cuộc cô xuất sắc giành danh hiệu Á hậu 3. Cô là nhan sắc châu Á duy nhất góp mặt trong Top danh hiệu cao nhất của cuộc thi năm đó. Cùng với Á hậu 3 mà Thúy Vân giành được tại Hoa hậu Quốc Tế đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam tại một cuộc thi sắc đẹp thuộc hệ thống Grand Slam.

Lại Hương Thảo - Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương

Nối tiếp thành công của đàn chị, năm 2012 Việt Nam tiếp tục góp mặt tại sân chơi sắc đẹp nhiều cơ hội này đó chính là Hoa khôi Thể Thao 2012 Lại Hương Thảo. Đến với Hoa hậu Siêu quốc gia, Lại Hương Thảo là gương mặt mới toanh sẽ không tránh khỏi nhiều bỡ ngỡ - đặc biệt là vấn đề ngoại ngữ của mình cộng với nhan sắc và hình thể của cô chỉ dừng lại ở mức “thường thường bậc trung”.

Lại Hương Thảo đến với Hoa hậu Siêu quốc gia 2012 chỉ sau 1 tháng kể từ ngày cô đăng quang Hoa khôi Thể Thao

Lần này, may mắn không mỉm cười với đại diện Việt Nam, khi chung kết cô không được xướng tên vào Top 20 chung cuộc. Nhưng với việc cố gắng hết mình quảng bả hình ảnh và con người Việt Nam, cô để lại ấn tượng với khán giả là một nàng hậu tươi trẻ và tràn đầy sự hiếu khách. Năm đó, Lại Hương Thảo giành giải phụ Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á và ẵm luôn các giải phụ: Hoa hậu cộng đồng (Miss St.George Hospitality), đứng trong 16 thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất và top 12 thí sinh tài năng.

Á khôi Lê Quyên - Hoa hậu được yêu thích nhất , Top 3 trang phục dạ hội

Lệ Quyên đăng quang ngôi vị Á khôi 2 Hoa khôi Áo dài Việt Nam mùa đầu tiên và được trao quyền chính thức đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2015 tại Ba Lan. Với kinh nghiệm là người mẫu trên các sàn diễn, cùng chiều cao 1m75 đính kèm danh hiệu quốc gia chính thức, Á khôi Lệ Quyên được kì vọng sẽ làm nên kì tích cho nước nhà tại Miss Supranational sau hai năm vắng mặt.

Theo kết quả công bố trên website cuộc thi thì đại diện Việt Nam xếp hạng 30 trong tổng số 82 thí sinh dự thi.

Sau khi vừa trở về từ Thái Lan tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoà bình thế giới 2015 vào cuối tháng 10. Chưa kịp lấy lại tinh thần, cô đã tiếp tục lên đường chinh chiến vào tháng 11. Có vẻ phong độ của người đẹp sinh năm 1993 bị đuối sức với lịch trình khá dày đặc, cộng thêm rào cản về ngôn ngữ khiến cô không thể chui vào Top 20 chung cuộc. Lệ Quyên giành được giải phụ Hoa hậu truyền thông, Top 3 trang phục dạ hội đẹp nhất.

Khả Trang - Top 25 cùng giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015 Dương Nguyễn Khả Trang chính thức được cấp phép đại diện Việt Nam tại Miss Supranational - Hoa hậu Siêu Quốc gia 2016 cũng tại Ba Lan với hơn 70 thí sinh đến khắp nơi trên thế giới. Năm 2016 - người đẹp được xem là đại diện Việt Nam có hình thể đẹp nhất từng tham gia Miss Supranational khi sở hữu chiều cao nổi bật 1m79 cùng đôi chân dài bất tận số đo 3 vòng nóng bỏng 86-61-93 cm.

Khả Trang là Mỹ nhân gợi cảm nhất Châu Á do Global Beauties bình chọn

Vốn một cuộc thi chuộng vẻ đẹp hình thể cũng như kĩ năng trình diễn, đại diện Việt Nam như cá gặp nước khi cô công phá thị giác khán giả với đường cong nghẹt thở, kĩ năng trình diễn cực kì thu hút. Top 25 chung cuộc cùng giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất là phần thưởng xứng đáng cho Khả Trang sau bao nỗ lực tại Hoa hậu Siêu Quốc Gia 2016.

Á hậu Khánh Phương - Top 25 chung cuộc

Thừa thắng xông lên, Việt Nam tiếp tục chinh phục đỉnh cao nhan sắc tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2017 với đại diện năm đó là Khánh Phương - Á hậu 2 Hoa hậu Biển Việt Nam.
Sau khi Thùy Dung chính thức từ chối tham gia, Khánh Phương gấp rút được chọn làm phương án lấp đầu khoảng trống khi thời gian chuẩn bị chưa đến 1 tháng. Cô gặp trục trặc về vấn đề cấp visa nên đến trễ so với các thí sinh khác.

Khánh Phương nhập cuộc khi cuộc thi đã đi gần nửa chặng đường

Chung cuộc, Khánh Phương đã khiến khán giả “nức lòng” khi người đẹp được gọi tên vào top 25 Miss Supranational 2017.

Minh Tú - Thi Hoa hậu Siêu quốc gia là để giành vương miện

Sau nhiều năm đắn đo giữa cơ hội và mơ ước, đầu tháng 10/2018 Minh Tú đã thực hiện được ước mơ của mình là được chinh chiến trên đấu trường quốc tế với việc đại diện cho Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018. 

Chuyên trang nhan sắc nổi tiếng Global Beauties đánh giá Minh Tú “Việt Nam đến là để chiến thắng cuộc thi năm nay”. 

Cô sở hữu chiều cao 1,78 m, cùng số đo ba vòng 85-60-96 cm. Với kinh nghiệm 7 năm làm nghề cô gặt hát được rất nhiều thành công trên con đường hoạt động nghệ thuật. Năm 2017 đánh dấu bước tiến trong sự nghiệp của Minh Tú khi cô trở thành Á quân cuộc thi Asia's Next Top Model 2017 và là huấn luyện viên The Face - Gương mặt thương hiệu. Cô đảm nhận vai trò cố vấn trong chương trình thực tế Asia's Next Top Model 2018 và được đánh giá cao bởi sự tự tin, giao tiếp tốt.
Minh Tú là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp Việt Nam thăng hạng trên đấu trường nhan sắc quốc tế với thân hình nóng bỏng đến nghẹt thở, những bước catwalk điêu luyện mang dáng dáp của Thiên thân nội y Victoria…
Có thể nói, Hoa hậu Siêu quốc gia là cuộc thi mà Việt Nam ghi được dấu ấn đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Bằng chứng là việc giành được thứ hạng khá cao trong vòng 9 năm qua. Chúc cho nhan sắc Việt sẽ tiếp tục viết nên lịch sử mới với những thành công mới.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất